ย้อนเส้นทาง “เสนาโค้ก” จากยุทธการขยับเหงือกก่อนป่วยมะเร็ง

ย้อนเส้นทาง “เสนาโค้ก” จากยุทธการขยับเหงือกก่อนป่วยมะเร็ง

0

ย้อนเส้นทาง “เสนาโค้ก” จากยุทธการขยับเหงือกก่อนป่วยมะเร็ง
       ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจสำหรับอาหารป่วยของ เสนาโค้ก หรื อ “สมชาย เปรมประภาพงษ์” ที่ป่วยมะเร็งตามข่าว

อ่านข่าวต่อ:

เสนาโค้ก

เสนาโค้ก

เสนาโค้ก

       สำหรับพี่โค้กหรือเสนาโค้กเขาเริ่มในวงการจากการทำงานในรายการยุทธการขยับเหงือก เชื่อว่าคนรุ่นหลังๆ น้อยคนจะจำได้
      สำหรับ ยุทธการขยับเหงือก เป็นรายการวาไรตี้โชว์แนวตลกของเจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย เดิมออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5  ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2532 
พิธีกรชายทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นด้วยคำว่า เสนา ซื่งย่อมาจาก เสนาธิการ เช่น เสนาโค้ก, เสนาเปิ้ล, เสนาหอย, เสนาเพชร, เสนาลิง ฯลฯ และพิธีกรหญิงทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นด้วยคำว่า เลขา ซื่งย่อมาจาก เลขานุการ เช่น เลขาแหม่ม, เลขาเนสท์, เลขาน้ำ เป็นต้น ลักษณะรายการเป็นปล่อยมุกและการแกล้งดารารับเชิญ และมีการหักหลังดาราหรือหักหลังพิธีกรกันเอง มุกหักหลังนี้ได้เป็นต้นแบบของรายการสาระแนและฮาจะเกร็ง ในเวลาต่อมา

เสนาโค้ก

เสนาโค้ก

       เมื่อรายการถึงจุดอิ่มตัวและเสียงตอบรับของผู้ชมลดน้อยลง ทำให้รายการปิดตัวลงเมื่อปลายปี พ.ศ. 2540 หลังจากออกอากาศมายาวนานถึง 9 ปี

       ในปี พ.ศ. 2562 ยุทธการขยับเหงือกกลับมาอีกครั้งในชื่อ ยุทธการขยับเหงือก 5.0 พร้อมกับเหล่าเสนาหน้าใหม่มาซึ่งเป็นนักแสดงละครเวที เช่น “ปอ อรรณพ” ,  “เนสท์ นิศาชล” , “น้ำ กัญญ์กุลณัช” , ปาล์ม ธัญวิชญ์ และส้วม สุขพัฒน์ โดยมี “เสนาหอย  เกียรติศักดิ์ อุดมนาค”  เป็นหัวหน้าเสนาธิการคนใหม่ ออกอากาศ ทางช่องวัน เริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2562 [1] และยุติการออกอากาศเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2563

       ภายหลังเสนาโค้กไปทำงานพิธีกรให้หลายองค์กร และเขาเคยเจอผู้เขียนเมื่อ 5- 6ปีก่อนก็ได้รับข่าวจากพี่โค้กว่าป่วยรักษามะเร็งอยู่แต่ก็ขาดการติดต่อไปหลายปี กระทั่งมาทราบว่าอาการทรุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments