“คุณชายอดัม” เห็นใจทีมงานไทยหลัง shantaram ยกกองหนีโควิด

“คุณชายอดัม” เห็นใจทีมงานไทยหลัง shantaram ยกกองหนีโควิด

0

“คุณชายอดัม” เห็นใจทีมงานไทยหลัง shantaram ยกกองหนีโควิด

       “คุณชายอดัม” หรือ “หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล” ผู้กำกับภาพยนตร์ไทยเผยถึงกรณีที่กองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศ shantaram ซึ่งเป็นหนังฮอลลิวุด ยกเลิกการถ่ายทำในประเทศไทยชั่วคราวหลัง กทม.และปริมณฑลประกาศล็อกดาวน์ โดยทีมงานภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้หยุดงานเมื่อ 14 กค.64  ที่ผ่านมาส่งผลให้ทีมงานคนไทยตกงานเป็นจำนวนมาก 

อ่านข่าวต่อ:คุณชายอดัมเขียนถึง “ทวีศักดิ์ เสนาณรงค์” ผู้มีผลงานประจักษ์

หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล

shantaram

       โดย “คุณชายอดัม” หรือ “หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล” เผยว่า 
ผลกระทบจากการยกกองภาพยนตร์ ไม่ได้เป็นเรื่องยกเว้นหนังไทยหรือหนังนอกนะ  ปกติการถ่ายทำแต่ละพื้นที่เขามีข้อกำหนดและข้อยกเว้นต่างกัน สำหรับหนังนอก กำกับดูแลโดย กรมการท่องเที่ยว ผมว่ากรมการท่องเที่ยวให้อนุญาตแล้ว แต่พอมีเรื่องโควิดแต่ละพื้นที่เขาก็ต้องประเมินความเสี่ยงเองว่าเป็นพื้นที่สีแดงหรือเขียว ผมมองเรื่องนี้แบบว่า 50 50 สำหรับเคสนี้ ถ้าเกิดมีการติดเชื้อในกองถ่ายก็เป็นความเสียหายมหาศาล แต่ถ้าเราบับเบิ้ลแอนด์ซีลได้ก็เป็นเรื่องที่ดี ตอนนี้มาตรการของการถ่ายทำลดลงไปเรื่อยๆ คือถ้ามีคนมากกว่า 5 คนทำไม่ได้เลย  

หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล

หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล


       คุณชายเผยอีกว่า สำหรับการถ่ายทำส่วนใหญ่ ใช้เกิน 5 คนอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน ถ้าถามว่า วงการบันเทิงสำคัญไหม ในเวลานี้  คือเวลานี้มีความสำคัญ ถ้าจะให้เขาอยู่บ้านก็ควรจะทำคอนเท้นท์ให้เขาได้ดู ถ้าเรายังทำสื่อ มันสำคัญ เป็นการบรรเทาทุกข์ประเภทหนึ่งด้วยสื่อสารมวลชน ถ้ากรมการท่องเที่ยว บริหารจัดการ บับเบิลแอนด์ซีลได้ ก็ควรจะให้เปิดการถ่ายทำ ถ้าเราป้องกันไม่ได้ ก็เสี่ยงแก่ทีมงานและนักแสดง มันสองแง่สองง่าม ไม่มีข้อใดถูกและผิด แต่เราจะทำแบบไหน และจะคำนึงตรงไหนมากกว่ากัน ต้องมองสองทาง ทำยังไงให้เกิดประโยชน์และปลอดภัยกับทุกคน

หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล


       ข่าวนี้กระทบกับไทยไหม ผมว่าทั้งโลกเป็นเหมือนกันหมด ผมว่ากระทบไม่มากนักนะ เราต้องดูตัวเลขของผู้ติดเชื้อของไทยด้วย  มาตรการต่างๆ ที่รัฐสร้างตอนนี้จากโควิดบีบธุรกิจกองภาพยนตร์ ตัวเลขผู้ติดเชื้อของๆไทยตอนนี้ติดท๊อปของโลกนะ ถ้าเขาให้อนุญาตถ่ายหนังได้  ถ้าติดเชื้อมากขึ้น ทำไงละ  ถามว่าอีกสักสี่สัปดาห์จากนี้ กองภาพยนตร์จะได้กลับมาถ่ายทำได้ไหม ผมว่าตัวเลขมันเพิ่มขึ้น ไม่น่าจะลดลง ฟังจากที่มีตอนนี้ ไม่เห็นมีไรเป็นรูปธรรมที่ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments