ส่งใจเชียร์  “ใบสน  มณีก้อน” มวยหญิงยอดนักสู้

ส่งใจเชียร์ “ใบสน มณีก้อน” มวยหญิงยอดนักสู้

0

ส่งใจเชียร์  “ใบสน  มณีก้อน” มวยหญิงยอดนักสู้
      สำหรับ “ใบสน  มณีก้อน” เธอปรารถนาแต่เด็กที่จะเป็นนักชกหญิงไทยคนแรกที่หยิบทองเหรียญรางวัลโอลิมปิก เธอเชื่อมั่นว่า  “สาวไทยก็แกร่งไม่แพ้ใคร”

อ่านข่าวต่อ:3 เรื่องเด่นของโตเกียวโอลิมปิกจาก “แคตโตะ” | daradaily

ใบสน  มณีก้อน

ใบสน  มณีก้อน

       สำหรับครีม หรือ “ใบสน มณีก้อน” เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ค.ศ.2001  เป็นชาวอำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เกิดในครอบครัวที่ประกอบอาชีพค้าขายผลไม้ ควบคู่กับการทำค่ายมวยเล็ก ๆ ชื่อว่า “ผลไม้ปลากัดยิมส์” 

ใบสน  มณีก้อน

ใบสน  มณีก้อน


       ในวัยเด็กสุขภาพของ ใบสน  มีโรคประจำตัวคือหอบหืดและภูมิแพ้อากาศ คุณพ่อ บรรจง มณีก้อน จให้ลูกสาวได้ลองฝึกฝนมวยไทยเพื่อออกกำลังกาย ตั้งแต่เธอเรียนอยู่ชั้น ป.4 พอร่างกายเริ่มแข็งแรงขึ้นมาหน่อย จึงลองพาเธอออกไปหาประสบการณ์บนสังเวียน เดินสายชกมวยไทยในท้องถิ่น
         “ใบสน”  ใช้ชื่อในการชกมวยไทยว่า “มังกรขาว ผลไม้ปลากัดยิมส์” เธอค่อย ๆ พัฒนาฝีไม้ลายมือตัวเอง จากเด็กสาวที่เคยแพ้บ่อย ๆ ก็สามารถเก็บชัยชนะได้ติดต่อกันเกิน 10 กว่าไฟต์ ทำให้ศึก “ไทยไฟต์” ทาบทามให้เธอได้ลองไปขึ้นชกออกทีวี ตั้งแต่อายุ 15 ปี 
       จากนั้น “สมชาย พูลสวัสดิ์” ประธานเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยชักชวนให้ ใบสน ลองเปลี่ยนมาสวมแองเกิลต่อยมวยสากล ตอนเธออายุ 16 ปี 

ใบสน  มณีก้อน


       เธอชกในพิกัด 64-69 กิโลกรัม และได้แชมป์เยาวชนเอเชีย พ่วงตำแหน่ง นักชกยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ก่อนถูกดันขึ้นสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จากนั้นเธอล่าตั๋วไปโตเกียวเกมส์ ฝ่าด่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้าย การันตีตั๋วไปโตเกียวเกมส์ได้สำเร็จ
     ล่าสุด  24 กค 64 ใบสน มณีก้อน เอาชนะซาดัต ดัลกาโตว่า นักชกจอมเก๋าชาวรัสเซียวัย 32 ปี  ไปได้ 4-1 เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ กู ฮอง นักชกชาวจีน ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.27 น.

ขอบคุณข้อมูลจากเวบไซต์ไทยพีบีเอส เวบไซต์ mainstand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments