ซอกแซกชิมร่วมอาลัยตำนาน 6 ร้านดังจากไปเพราะโควิด19

ซอกแซกชิมร่วมอาลัยตำนาน 6 ร้านดังจากไปเพราะโควิด19

0

ซอกแซกชิมร่วมอาลัยตำนาน 6 ร้านดังจากไปเพราะโควิด19
       อาทิตย์นี้ในกทม. (25 กค 64)และปริมณฑลถูกสั่งให้ล็อกดาวน์ตามมาตรการของรัฐบาลที่จะสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด19 ซอกแซกชิมเลยต้องอาศัยไรเดอร์สั่งอาหารมาแทน 
       สัปดาห์นี้ ซอกแซกชิมจะมาขอร่วมอาลัยต่อการจากไปของตำนานร้านอาหารดังๆ ที่อยู่กับคนไทยมานาน เชื่อว่าลูกหลานของท่านยังคงจะสานต่อเมนูอร่อยๆต่อไป 

อ่านข่าวต่อ:ใครพลาดคือมาไม่ถึง “ผัดไทยทะเล” ที่ “พี่แอ๊ดซีฟู้ด” ศรีราชา 

เฮียอ้วน ก๋วยจั๊บเยาวราช

       1. “เฮียอ้วน เจ้าของร้านก๋วยจั๊บโรงหนัง ย่านเยาวราช” ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยเฮียอ้วนได้รับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาแล้ว 1 เข็ม เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยร้านก๋วยจั๊บหน้าโรงหนัง ที่ขายเคียงคู่โรงหนังไชน่าทาวน์รามานานกว่า 50 ปี

ป๋ายักษ์ ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ


       2. “ป๋ายักษ์ ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ” เสียชีวิตจากโควิด-19 สำหรับร้านป๋ายักษ์ ก๋วยเตี๋ยวเรือ นับได้ว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดังย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขายราคาไม่แพง ชามเล็กทานง่าย เปิดให้บริการ 40 กว่าปี เริ่มต้นจากชามละ 1 บาท

เสี่ยเซี้ยะ ร้านข้าวต้มวัดบวร

       3. “เสี่ยเซี้ยะ” เจ้าของร้านข้าวต้มวัดบวร ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งร้านข้าวต้มวัดบวร ถือเป็นอีกหนึ่งร้านข้าวต้มชื่อดัง ที่ไม่ว่าใครเดินทางไปย่านบางลำพู ต้องลองชิมสักครั้ง

อาม่าเป็ดพะโล้เยาวราช ร้านจี่เซ่งเฮง

       4. “อาม่า” เจ้าของร้านเป็ดพะโล้ชื่อดังอย่าง “เป็ดพะโล้ เยาวราช ร้านจี่เซ่งเฮง” เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารักษาตัวเพราะติดโควิด-19 แต่อาการไม่ดีขึ้น

เฮียตึ๋งร้านเจริญแสง (ขาหมูเลิดสิน)

       5. “เฮียตึ๋ง” เจ้าของร้านเจริญแสง (ขาหมูเลิดสิน) ร้านระดับตำนานที่นักชิมหลายๆคนต้องไปทานสักครั้ง ที่จากไปเพราะการติดเชื้อโควิด-19

เจ๊จุกเย็นตาโฟปากน้ำ

       6. “เจ๊จุก” เจ้าของร้านเย็นตาโฟปากน้ำ และข้าวขาหมู ชื่อดังกลางเมืองตลาดปากน้ำ ซึ่งเปิดร้านมานานหลายสิบปี มีลูกค้าทั้งในจังหวัดและนอกจังหวัด เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เชื้อลงสู่ปอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments