ใครพลาดคือมาไม่ถึง “ผัดไทยทะเล”  ที่ “พี่แอ๊ดซีฟู้ด”  ศรีราชา

ใครพลาดคือมาไม่ถึง “ผัดไทยทะเล” ที่ “พี่แอ๊ดซีฟู้ด” ศรีราชา

0

ใครพลาดคือมาไม่ถึง “ผัดไทยทะเล” ที่ "พี่แอ๊ดซีฟู้ด” ศรีราชา

       ตั้งแต่โควิด19ระบาดรอบแรกปีที่แล้ว ผมไม่ได้ไปทานซีฟู้ดอร่อยๆ ที่ศรีราชาเลย เรียกว่านานเป็นปี

       มาหนนี้ ก่อนสงกรานต์ 64 ก่อนที่จะมีวันหยุดยาว หนีนักท่องเที่ยวผมเลยมาใช้สิทธิคนละครึ่ง ได้มีโอกาสมาหา “พี่แอ๊ด” เจ้าของร้าน “แม่แอ๊ดซีฟู้ด” ศรีราชา เสียที

อ่านข่าวต่อ:ต้องลอง 9 ร้านน้องใหม่มิชลินสตาร์ 2021 ในกรุงเทพ | daradaily

ซอกแซกชิม,พี่แอ๊ดซีฟู้ด,ศรีราชา

       ถ้าจะเรียกให้ถูกก็ต้องเรียกว่า “พี่แอ๊ด” หรือ “อรุณี มีศิริ” อดีตสมาชิกเทศบาลเมืองศรีราชา และถ้าเป็นไปตามคาด ปลายมีนาคมนี้ ผลการเลือกตั้งนายกเทศบาลเมืองศรีราชา และสมาชิกเทศบาลเมืองศรีราชา “พี่แอ๊ด” หรือ “อรุณี มีศิริ” น่าจะได้กลับมาทำงานให้ท้องถิ่นศรีราชาอีกครั้ง

ซอกแซกชิม,พี่แอ๊ดซีฟู้ด,ศรีราชา

       เดิมที่ร้าน แม่แอ๊ดซีฟู้ด ศรีราชา จุดเด่นของเขาคือ ปลาตัวโต กุ้งตัวใหญ่ ปลาหมึกเรียกว่าต้องใหญ่กว่าฝามือ ทุกอย่างให้แบบซะใจไปเลย เอกลักษณ์ที่มาแล้วต้องทานคือ ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลาตัวโตๆ ล้นเกินออกมานอกจาน คือเป็นเอกลักษณ์ ที่ใครไม่มาทานถือว่ามาไม่ถึง

       ที่จริงนอกจากซีฟู้ดที่เป็นจุดเด่นของที่นี้ จำพวกกุ้งเผา กุ้งอบเกลือ กุ้งอบวุ้นเส้น หรือ ปูอบ ปูนึ่ง แล้ว เมนูใหม่ๆ ที่แกแนะนำให้ผมทานวันนี้คือผัดไทยทะเล

ซอกแซกชิม,พี่แอ๊ดซีฟู้ด,ศรีราชา

       ถือว่าสุดยอดครับ เพราะรอไม่นาน ปกติมาร้านของแม่แอ๊ดทีไร ต้องมารอคิวนั่งโต๊ะ ยิ่งมาเที่ยงๆ หรือวันหยุดเสาร์อาทิตย์คนแน่นเหลือเกิน

       มาลองผัดไทยทะเลของพี่แอ๊ด บอกตรงๆ คือใส่กุ้งใส่หอยเนื้อปลาแบบไม่กลัวขาดทุน ชิ้นโตๆ กินจานเดียวนี้ผมว่าทานไม่หมด ต้องแบ่งกันกินสองคน ถึงจะพอดี

ซอกแซกชิม,พี่แอ๊ดซีฟู้ด,ศรีราชา

       เมนูประจำที่ต้องสั่งอีกเมนูคือปลากะพงทอดน้ำปลา เป็นเมนูที่เด่นมากๆ เพราะช่วงหลัง แกคัดปลาตัวโตๆ แน่นๆ มาบริการเท่านั้น เป็นอีกเมนูที่ แม่แอ๊ดมาแนะนำให้เราทานช่วงนี้

       เมนูอื่นๆ ที่อยากชวนแวะมาทานช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์อีกเพียบ ปูผัดผงกะหรี่ กุ้งอบวุ้นเส้น ข้าวผัดทะเล ข้าวผัดปู เอาตรงๆ ถ้าจะมาทานที่นี้ให้โทรมาสั่งและจองโต๊ะเอาไว้ก่อน แม้จะเป็นร้านที่อยู่ชุมชนชาวบ้าน ไม่ได้เป็นร้านแบบเรสเตอรองต์หรูหรา แต่ก็มีวิวทะเลในแบบชิลๆ ง่ายๆ มองเห็นโรงแรมโนโวเทล ศรีราชา สวยๆ

       ราคากุ้งหอยปูปลาก็เป็นไปตามฤดูกาล ถือว่าโอเคกับยุคโควิดเป็นอย่างยิ่ง

ซอกแซกชิม,พี่แอ๊ดซีฟู้ด,ศรีราชา

       ย้ำอีกที ร้านพี่แอ๊ดอยู่ในซอยเจิมจอมพล 22 ศรีราชา ชลบุรี ขับจากกรุงเทพโดยใช้มอเตอร์เวย์ ใช้เวลาสักชั่วโมงครึ่งเท่านั้นเอง แหม แต่ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านพี่แอ๊ดคือเอารถมาจอดในซอยแสนลำบาก ต้องอาศัยจอดบริเวณปากซอยแล้วเดินเข้าไป

ไม่ผิดหวังครับ ผัดไทยทะเล ร้านพี่แอ๊ด ใครมาศรีราชาต้องมากินครับ

ซอกแซกชิม,พี่แอ๊ดซีฟู้ด,ศรีราชา

ซอกแซกชิม,พี่แอ๊ดซีฟู้ด,ศรีราชา

 

https://goo.gl/maps/myHdA6vTJTwXZ5jB7

 

โทร . 0890076772

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments