คอหมูย่างรสเด็ดที่ ย่างดิบย่างดี เชียงใหม่

คอหมูย่างรสเด็ดที่ ย่างดิบย่างดี เชียงใหม่

0

คอหมูย่างรสเด็ดที่ ย่างดิบย่างดี เชียงใหม่ 
       เพื่อนฝูงทางเชียงใหม่ เดินทางไปทำงานทำการ ในช่วงนี้ นอกจากจะต้องกักตัวแล้วก็ต้องระมัดระวังอาหารการกินเป็นพิเศษ บางคนไม่ทานอาหารเหนือเอาเลยก็แนะนำคอหมูย่าง สันคอย่าง จากร้านย่างดิบย่างดีมากินกัน ปรากฎว่าถูกใจกันมากๆ

อ่านข่าวต่อ:คนรักสมุนไพรต้องมาชิม “ไส้อั่วเก๊าบ่าขาม” ตลาดสดแม่เหียะ |

ย่างดิบย่างดี

ย่างดิบย่างดี

         เขาไม่ได้มีหน้าร้านนะครับสำหรับ  ย่างดิบย่างดี ที่เชียงใหม่ ไปถึงเชียงใหม่ก็ต้องส่งทางไลน์ หรือโทรไปให้เขาเอามาส่งที่พักอย่างเดียว แต่บอกได้เลยว่า เด็ดที่สุดเพราะมีให้เลือกทั้งเซ็ตร้านเป็นกับข้าวและกับแกล้มและเซ็ตปาร์ตี้

ย่างดิบย่างดี

ย่างดิบย่างดี

        ลองสั่งเซ็ทกับแกล้มคอหมูย่าง เขาขายเป็นขีดนะครับ ขีดละ 50 พร้อมกับ สันคอย่างมาก่อน กินกับเครื่องดื่มเย็นๆ ที่พักอยู่ริมปิง บรรยากาศยามเย็นที่เชียงใหม่ สุดจะชิล  รอให้เพื่อนฝูงมากันอีกนิดแต่ก็ไม่ได้บอกใครเยอะครับ สองสามคน ไม่อยากรวมกันเยอะในยุคนี้ ก็สั่งชุดปาร์ตี้มาทานเพิ่มอีกชุด เพิ่มด้วยซี่โครงหมูย่างก็พอดีเลย
บรรยากาศเชียงใหม่รื่นรมย์กว่าเดิมมากทีเดียว

ย่างดิบย่างดี

         จำได้ว่าตอนเด็กสมัยอยู่เชียงใหม่ ผมเอาซี่โครงหมูมาย่างเตาถ่านแดงๆ สองโลระหว่างรอซี่โครงหมูย่าง ผมก็ไปตำน้ำพริกหนุ่มรอ น้ำพริกหนุ่มนี่ทำไม่ยากเลย ย่างพริกหนุ่มเม็ดโตๆ ยาวๆ  กระเทียม หอมแดง โยนลงไปในครกแล้วก็ตำ เติมเกลือเม็ดไปอีกนิด ก็เป็นน้ำพริกหนุ่มละ  หัวใจสำคัญคือต้องย่างพริกด้วยเตาถ่านเท่านั้น และแกะเปลือกออกให้สะอาด สำคัญคือไม่ใส่ผงชูรส 
       ใครไปเชียงใหม่ลองแวะสั่งดูครับ หาเครื่องดื่มเย็นๆเตรียมไว้ แล้วก็เพื่อนที่รู้ใจ ฟินที่สุดครับ 

ย่างดิบย่างดี

 

อ้อที่นี้เนื้อย่างก็มีนะครับสำหรับคนที่ทานแต่เนื้อ 


ป๊อป ปริญญา สมฤทธิ์ 082-1865350
หมู่บ้านมยุรีวิลล์ ต.สันผักหวาน อ.หางดง ครับ
D Line -popshop99

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments