สเต็กป๋าวิลลี่และกุยช่ายอินดี้  ของอร่อยที่ตลาดโกสุม

สเต็กป๋าวิลลี่และกุยช่ายอินดี้ ของอร่อยที่ตลาดโกสุม

0

สเต็กป๋าวิลลี่และกุยช่ายอินดี้ของอร่อยที่ตลาดโกสุมรวมใจ 
       ซอกแซกชิมสัปดาห์นี้เว้นวรรคการเดินทางไกลสักหนหนึ่งเพราะโควิด19ระบาดหนัก เลยขออนุญาตมาชิมของอร่อยๆ ในตลาดโกสุม ย่านดอนเมือง

อ่านข่าวต่อ:ใครพลาดคือมาไม่ถึง “ผัดไทยทะเล” ที่ “พี่แอ๊ดซีฟู้ด”

 

สเต็กป๋าวิลลี่

สเต็กป๋าวิลลี่

       ในตลาดโกสุมรวมใจนี้ มีหลายโซนทั้งอาหารสด ผัก ผลไม้และโซนของกิน  อาหารตามสั่ง สะอาดมากทีเดียว  เดิมก็ขายตั้งแต่เช้าพอมีโควิดก็มาเปิดเอาเวลา15.00 น. ล่าสุดก็ลองเช็คเวลาก่อนไปก็ได้เพราะกทม.อาจจะมีคำสั่งใหม่ๆ มาตลอด
       เรื่องอาหารการกินที่นี้ก็มีหลายเจ้าที่อร่อยเอาจริงๆผมชอบร้านแกงไทยถุงที่นี้มาโดยเฉพาะแกงปลาสุพรรณ คือเป็นร้านที่มีแกงไทยเป็นหลัก แล้วก็จะมีปลายืนพื้นพวกแกงป่าปลาช่อน แกงปลาดุก ต้มยำปลานิล คือสุดยอดจริงๆ 

 

สเต็กป๋าวิลลี่

 

        แต่เอาจริงๆ มาติดใจสองร้านคือ สเต๊กป๋าวิลลี่ กับ กุยช่ายอินดี้ หรือกุยช่ายบ้านนา  ถือว่าเป็นของอร่อยของที่นี้ 
       เรื่องสเต๊กป๋าวิลลี่นี้ แกดังมาจากโซเชี่ยลแล้วก็ขายไม่แพง สต๊กของเขาจุดเด่นคือเนื้อหรือไส้กรอกเป็นของนำเข้า แล้วนำมาขายชุดละ50 โอ้โห ความที่แกเป็นเยอรมัน ไส้กรอกของป๋าวิลลี่เด็ดมากๆ อยากให้มาชิมกัน นอกจากสเต๊กก็มี  สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ครีมซอส ผักโขมอบชีส ขนมปังมันฝรั่ง มันบด ทุกชุดขาย50 บาท 

สเต็กป๋าวิลลี่

สเต็กป๋าวิลลี่


       มาที่กุยช่าย แหมเขาขายอยู่ข้างๆกันเลยทีเดียว ทีแรกผมก็เอ๊ะใจเพราะพ่อหนุ่มชื่อทอมบอกว่ามาจากนครนายกลองมาทำกุยช่ายขาย ผมชิมแล้วโอเคมากๆ เคยอ่านของท่านสมัคร สุนทรเวชเขียนเรื่องกุยช่ายยุคหลังๆมาใช้แป้งมันกันหมดมันทำให้เหนียว แต่กุยช่ายเจ้านี้แป้งนุ่มมากๆ  ถ้าบางอีกนิดก็จะดี 

กุยช่ายอินดี้

กุยช่ายอินดี้


       เสน่ห์อีกอย่างของกุยช่ายรายนี้คือเขาทดลองนำข้าวโพดและมันม่วงมาทำกุยช่าย ก็พอได้อยู่แต่มันไม่มีกลิ่น เหมือนไว้หน่อไม้ หรือไส้มันแกว  ถามเขาว่าทำไมจับมันม่วงและข้าวโพดมาทำกุยช่ายเขาบอกว่าต้องการสีสัน แต่ผมว่ากลิ่นและรสสัมผัสในกุยช่ายน่าจะโอเคกว่า
ถือว่าเป็นกุยช่ายที่อร่อยเจ้าหนึ่งครับ อยากให้ลองมาชิมกัน 

สเต็กป๋าวิลลี่ 0852435898
กุยช่ายอินดี้   0898982726
พิกัด
https://goo.gl/maps/X4v8GFrykPvES2Tj8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments