ส่งกำลังใจ! 8 โรคอันตรายของคนในวงการบันเทิง

ส่งกำลังใจ! 8 โรคอันตรายของคนในวงการบันเทิง

0

ส่งกำลังใจ! 8 โรคอันตรายของคนในวงการบันเทิง 
       สืบเนื่องช่วงนี้มีดารานักแสดงเจ็บป่วยด้วยโรคใหม่ๆ มากขึ้น ดาราเดลี่จึงขออัพเดทเรื่องโรคภัยไข้เจ็บในวงการว่ามีโรคอะไรบ้าง รวมถึงเจาะดูว่ามีใครเคยป่วยเป็นอะไรบ้าง อย่างไรก็ตามดาราเดลี่ขอส่งกำลังใจให้ดาราเหล่านี้เข้มแข็งและเอาชนะกับโรคภัยได้ในเร็ววัน 

อ่านข่าวต่อ:“ไอซ์ ศรัณยู” ป่วยเป็น “โรคกินไม่หยุด” เป็นเหตุให้เกิดภาวะไข

ไอซ์ ศรัณยู


1.“ไอซ์ ศรัณยู” เป็นโรคกินไม่หยุด “Binge Eating Disorder สำหรับอาการของโรค Binge Eating Disorder คืออาการของคนที่ไม่สามารถควบคุมการกินของตัวเองได้ กินแม้กระทั่งเวลาที่ไม่หิว ต่อให้เป็นอาหารที่ไม่อยากกิน แต่วางอยู่ใกล้ๆมือ เราก็พร้อมที่จะหยิบเอาเข้าปาก ภาวะการควบคุมการกินของตัวเองไม่ได้ มันทำให้เรากินตลอดเวลา

วินัย ไกรบุตร


2. “วินัย ไกรบุตร” เป็น โรคเพมฟิกอยด์ หรือ โรคตุ่มน้ำพอง โรคเพมฟิกอยด์ เป็นโรคในกลุ่ม ตุ่มน้ำพองทางผิวหนังที่พบบ่อยและมีอาการคล้ายคลึงกับโรคเพมฟิกัส ที่เกิดจากความผิดปกติในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้เกิดการทำลายโปรตีนที่ยึดผิวหนังในชั้นหนังกำพร้า และหนังแท้ไว้ด้วยกัน  ผิวหนังจึงแยกตัวจากกันโดยง่าย เกิดเป็นตุ่มพองตามร่างกาย

Urboy TJ


3.Urboy TJ หรือ “ทีเจ จิรายุทธ ผโลประการ” ยอมรับว่าเป็นโรคซึมเศร้า  สำหรับทีเจ ถ้ามองจากภายนอก เจ้าตัวนั้นดูเป็นคนสนุกสนานร่าเริง โดยเจ้าตัวนั้นเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เพราะเกิดจากไม่มีใครเข้าใจในสิ่งที่เจ้าตัวนั้นเป็น

หวาย ปัญญริสา


“หวาย ปัญญริสา เธียร์ประสิทธิ์” เธอเป็นโรคซึมเศร้าตั้งแต่อายุ 14 ปี ที่เธอนั้นเคยเปิดใจทั้งน้ำตาว่า ตอนวัยเด็กเธอเคยโดนบูลลี่จากที่โรงเรียน ทำให้เธอเก็บกดจนกลายเป็นโรคซึมเศร้า และอาการกำเริบจนกลายเป็นโรคแพนิคแอคแทค จนต้องดูแลตัวเองกินยาพบหมออยู่ตลอด

ต่าย ชัชฎาภรณ์


4.“ต่าย ชัชฎาภรณ์”  เคยเป็นโรคชิกุนคุนย่า อาการคล้ายไข้เลือดออก ไม่ยุงเป็นพาหะ ต่าย ชัชฎาภรณ์  
5.“โอ อนุชิต”  เคยโรคประหลาด  โรคไวรัสที่ปลายประสาทคู่ที่ 7 หรือ เบล พัลซี่  ทำให้ควบคุมใบหน้าซีกซ้ายไม่ได้ ทำให้ปากเบี้ยวนิดหน่อย

โอ๋ ภัคจีรา


6.“โอ๋ ภัคจิรา วรรณสุทธิ์”   เคยรับว่าเป็นโรค มัยแอสทีเนีย กราวิส (myasthenia gravis) หรือเรียกว่าโรค "เอ็มจี" โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง 

โอ๋ ภัคจีรา

 

7.“ทาทา ยัง”  เป็นโรคไทรอยด์  อาการโรคทำให้ตัวบวม เดี๋ยวยุบเดี๋ยวพอง จนเป็นอุปสรรคในการทำงานในวงการบันเทิง 

ไก่ ภาษิต

8.“ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท”  โรคยาแตกตัวในหลอดอาหาร  อาการจะเป็นแผลขนาดใหญ่อยู่บริเวณหลอดอาหาร
9.โรค SLE หรือโรคภูมิแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง ดาราที่เป็นโรคนี้ เช่น ราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์”   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments