เปิดใจ “เบิ้ล ปทุมราช” ครอบครัวติดหนี้เกือบ 10 ล้าน ล่าสุดปลดหนี้ได้สำเร็จ

เปิดใจ “เบิ้ล ปทุมราช” ครอบครัวติดหนี้เกือบ 10 ล้าน ล่าสุดปลดหนี้ได้สำเร็จ

0

เปิดใจ “เบิ้ล ปทุมราช” ครอบครัวติดหนี้เกือบ10ล้าน ล่าสุดปลดหนี้ได้สำเร็จ

      เป็นอีกหนึ่งนักร้องยอดกตัญญู ต้องยกให้นักร้องหนุ่ม “เบิ้ล ปทุมราช” อย่างแน่นอน เพราะถือว่าเป็นขวัญใจประชาชนกันไปแล้วทั้งในเรื่องของความสามารถในการร้องเพลง แถมยังแต่งเพลงเองได้อีก ซึ่งรูปร่างหน้าตาก็ถูกอกถูกใจเหล่าแม่ยกกันทีเดียว ซึ่งล่าสุดก็ยังเป็นนักร้องยอดกตัญญูปลดหนี้ให้กับทางครอบครัว และยังสร้างบ้านใหม่ให้กับพ่อและแม่อีกด้วย โดยเจ้าตัวเผยว่า

อ่านข่าวต่อ :

“เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” เล็งบวชทดแทนคุณพ่อแม่ ก่อนเข้ากรมฯ

เบิ้ล ปทุมราช นักร้อง เป็นหนี้

      สำหรับเรื่องปลดหนี้ให้ครอบครัวปลดหนี้จริงๆมันตั้งแต่ก่อนผมจะเป็นทหารแล้วครับ คือเราคิดไว้อยู่แล้วว่าก่อนจะเข้ากรม ยังไงเราต้องเคลียร์หนี้สินทุกอย่างให้จบและสร้างบ้านให้แม่ให้เสร็จให้ได้ ผมเลยเงินทุกอย่างที่มีตอนนั้นคือทำบ้าน ต่อเติมบ้านหลังเก่า ซื้อที่ดินสร้างบ้านหลังใหม่ให้จบก่อนที่จะเข้ากรม ทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้วภูมิใจมากๆ ไม่รู้ใครจะมองเรายังไง แบบนี้แหละมึงเป็นนักร้องเงินเดือนสูง มึงทำได้ดิ อย่างพวกกูมาทำงานในกรุงเทพฯ 4 ปียังไม่มีโอกาสได้ทำ เพราะเงินเดือนมันไม่เหมือนกันทเราเลยบอกว่า ก็ไม่ได้มีอะไรมาเหมือนพวกคุณตั้งแต่แรกเหมือนกัน ทุกคนมีจุดเริ่มต้นที่เป็นศูนย์ ผมพูดถึงเฉพาะบางคนนะ บางคนอาจจะพ่อแม่รวย แต่สำหรับผมรู้สึกว่าก่อนจะเข้ามาเป็นนักร้องในตอนอายุ 19 ปี ตอนอายุ 18 ปียังเลื่อยไม้ช่วยพ่ออยู่เลย ผมยังทำงานอาทิตย์ละ700บาท บางอาทิตย์อาจจะไม่ได้ ถ้าไม่มีคนจ้างพ่อเราก็ไม่มีงานทำ เราแต่งเพลงในตอนนั้นคือพ่อกับแม่ซื้อกีตาร์ให้คือหาเงินจากการรับจ้างเกี่ยวข้าว รับจ้างดำนา ซื้อกีตาร์ให้แล้วก็เอากีตาร์ตัวนั้นของพ่อกับแม่ซื้อให้แต่งเพลง จนมีคนสนใจถึงได้มาอยู่จุดนี้ ไม่ใช่ว่าผมมีคนชีกนำ มีคนเอาเวินมาจ้างผมไปประกวด มีคนผลักดัน ไปคนไปฝึกเข้าคอร์ส ซึ่งตรงนี้ผมไม่เคยมีเลย แม้กระทั่งผมไปงานกาชาด ไปงานต่างๆ เห็นคนเข้าใช้เงินซื้อบัตร ผมยังดูเงินในกระเป๋าเลยถ้าเราจะเข้าต้องซื้อบัตร เราจะมีเงินซื้อเหล้ากินไหมวะ ถ้าเราซื้อเหล้ากินแล้วเราจะมีเงินพอไหมวะ ผมยังคิดอยู่เลยในตอนนั้นที่ยังไม่เป็นนักร้อง”

เบิ้ล ปทุมราช นักร้อง เป็นหนี้

      ส่วนที่มีคนอคติกับเรา จริงๆผมว่ามันต้องมีอยู่แล้ว ถึงพี่เอาไปลงโซเชียล เฟสบุ๊ค ยูทูป มันต้องมีคนมาด่า บักเบิ้ลเอ้ย บักขี้มาก บักขี้เก็ก มึงก็พูดได้สิ มึงอะไรแบบนี้ มันก็มีอยู่แล้ว แต่ความจริงคือผมโตพอที่จะรับรู้ว่าอันไหนที่ผมทำคือมันไม่ถูกต้อง ผมอาจจะเป็นคนขี้เก็ก ขี้มาก แต่ผมก็เป็นคนหาเลี้ยงพ่อแม่ผมได้ และไม่เบียดเบียนผู้อื่น และช่วยทำประโยชน์ให้กับสังคมเยอะเหมือนกัน ตอนนั้นปลดหนี้ไปเท่าไหร่ก็บอกบ่ได้ครับ มันเป็นความลับส่วนบุคคลของครอบครัว กลัวดราม่าเพิ่มว่าอวด แต่แค่สร้างบ้านก็ประมาณ 3 ล้านกว่าๆ และซื้อที่ดิน ต่อเติม ใช้หนี้ให้แม่ ไถที่นา ต้องบอกว่าคนอิสาน ครอบครัวผมทำนามาก็ต้องใช้หนี้ มีข้าวกินนิดหน่อย ก็เลยทำให้จบ ให้พ่อแม่สบายๆ

เบิ้ล ปทุมราช นักร้อง เป็นหนี้

      เกิดมาคือคนอิสานจะแบ่งที่นา ข้าวมะลิ อันนี้เอาไว้กินนะ อีกส่วนหนึ่ง เอาไว้ขายเพื่อใช้หนี้ ธกส. บ้าง ใช้หนี้ที่ยืมมา กู้มาซื้อที่ดินอะไรแบบนี้ คือมันมีมาตั้งแต่ผมโตมาจนถึงอายุที่ผมเป็นนักร้อง แม่ยังติดหนี้ติดสินอยู่เลย กองทุนหมู่บ้าน ไม่ถึง 10 ล้านหรอกครับ 10 ล้านแม่เอามาทำอะไร ผมจะกลับไปด่าแม่เลยอ่ะ แม่จะกู้มาทำอะไร 10 ล้าน ผมยังไม่เห็นอะไรเลยนะแม่ หยอกๆ ก็ประมาณหลายล้านอยู่ครับ ผมก็เก็บมาตั้งแต่เราค่าตัว1-3 หมื่น ตั้งแต่เริ่มแรกๆ ก็เป็นนักร้องมา 3 ปีกว่าๆรวมเป็นทหารด้วยนะ ถ้าเป็นนักร้องจริงๆคือ 2 ปีกว่าๆ 

เบิ้ล ปทุมราช นักร้อง เป็นหนี้

      สุดท้ายฝากถึงคนที่เริ่มจากศูนย์เหมือนเราบ้าง ให้กำลังใจเอาแบบผมละกันนะครับ อันนี้คือผมไม่ได้ต้องการพูดให้ตัวเองดูดีอะไรมาก ผมเชื่อว่าทุกคนมันเหมือนการขับนถบนทางด่วน เหมือนเราหัดขับรถบนทางด่วน เรายังขับรถยังไม่เป็นยังไม่เก่ง แต่อยากท้าทายชีวิตตัวเอง เราขึ้นทางด่วนแล้วตอนนั้นรถมันเคลื่อนอยู่ เราจะเบรกก็ไม่ได้ เราจะจอดรถพักก่อนก็ไม่ได้ เพราะอะไร เราต้องสู้ เราต้องขับต่อไป อย่างน้อยขับผิดหรือถูกเรายังแก้ไขหรือขอโทษเขาบนทางด่วน เหมือนคนที่สู้ฝันเหมือนกัน ถ้าเราไม่หยุด เราอาจจะเดินช้าบ้าง เร็วบ้าง ถ้าคนสามารถขึ้นบันได3ขั้นแล้วไม่ตก ผมก็อยากจะขึ้นนะ แต่ต้องขึ้นแบบอย่างมีความมั่นคง ขึ้นแล้วมีจุดประสงค์ว่าจะขึ้นไปทำอะไร ขับรถบนทางด่วนเหมือนกัน ขับจะไปที่ไหน เราเบรกไม่ได้ เพราะยังมีคนจะจี้ตูดเราอยู่ไง มีคนคอยดูถูก คอยด่าคอยว่าเราอยู่ เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนมีสติ ใช้ชีวิตในแบบที่มีใจที่สู้ก่อน แล้วก็มีเป้าหมายในชีวิตว่าเราอยากทำตรงนี้เพราะอะไร เพราะรัก เพราะอยากจะมีเงินให้พ่อแม่ หรืออยากจะมีอะไรให้ตัวเองรู้สึกว่าเป็นผู้ใหญ่ เป็นคนมีความมั่นคงมากขึ้น เพราะฉะนั้นก็ขอให้ทุกคนที่ดูอยู่ตอนนี้ ผมอาจจะไม่ใช่นักร้องที่รวยหรือเก่งอะไรมาก แต่ถ้าสิ่งไหนที่ผมพูดไปหรือเป็นกำลังใจให้ได้ ก็ขอให้ทุกคนสิ่งแรกคือขอให้สู้ มองสิ่งที่จะทำว่าเป้าหมายคืออะไร และหาสิ่งรอบข้างที่เป็นกำลังใจเช่น พ่อแม่ ครอบครัว แรงบันดาลใจที่ดีที่สุด ที่เป็นสิ่งที่เราไม่ควรจะทิ้งยังไงก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่สู้ฝันนะครับ ขอให้ทุกคนสู้ๆ ผมอาจจะเป็นคนหนึ่งที่ร้องเพลงบนเวทีก็ได้ ผมอาจจะกลายเป็นคนหนึ่งที่อขถ่ายรูปคุณบนเวทีก็ได้ สู้ๆครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นุ๊ก-เบิ้ล-วิน-แอลลี่” นำทีมส่งความปังร้องข้ามกำแพง แขกเซอร์ไพรส์บอกเลยจึ้งทุกคน!!

“แจ็ค แฟนฉัน” เผยงานแต่งกำไร 3 เท่าและมุมมองเรื่องท้องก่อนแต่งของ “เบิ้ล ปทุมราช”

ใจหายใจคว่ำ “ก้อง ห้วยไร่” ประกาศยุติความสัมพันธ์ “เบิ้ล ปทุมราช” พร้อมเผยเหตุผลสุดจึ้ง!!

“เบิ้ล ปทุมราช”ประกาศเลิก “แครี่” แฟนสาวนอกวงการ

“เบิ้ล ปทุมราช” แจงอัปค่าตัวเล่นคอนเสิร์ตหลักล้าน เหตุขิงใส่ “ก้อง ห้วยไร่”

นักร้องหนุ่มดัง เล่าชีวิตในอดีต กว่าจะมีวันนี้ ไม่ง่ายเลยจริงๆ

หมดสัญญาแล้ว! “เบิ้ล ปทุมราช” ประกาศเป็นศิลปินอิสระ โพสต์ย้อนวันวานที่คุณแม่พามาเซ็นสัญญา

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments