"ตูน-ก้อย" เล่าเบื้องหลังโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ตั้งแต่เริ่มจนจบยอดเงินบริจาค 63 ล้าน

"ตูน-ก้อย" เล่าเบื้องหลังโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ตั้งแต่เริ่มจนจบยอดเงินบริจาค 63 ล้าน

1.5

"ตูน-ก้อย" เล่าเบื้องหลังโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ตั้งแต่เริ่มจนจบยอดเงินบริจาค 63 ล้าน

      "ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย" และแฟนสาว "ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ" เปิดใจโครงการ "ก้าวคนละก้าว" เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน ตั้งแต่แรกเริ่มจนจบยอดเงินบริจาคทะลุ 63 ล้าน 


       จบอย่างสวยงามสำหรับโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ของนักร้องหนุ่มเสียงดีอย่าง "ตูน บอดี้สแลม"  ที่วิ่งเพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. จนถึง 10 ธ.ค. รวมเป็นระยะเวลา 10 วัน ซึ่งสิ้นสุดที่ระยะทาง 400 กิโลเมตรในวันนี้ และช่วงบ่ายที่ผ่านมา 16.00 น. หนุ่ม "ตูน" พร้อมเพื่อนๆ และประชาชนจะใช้เส้นทางเลียบชายทะเลเพื่อมุ่งหน้าสู่โรงพยาบาลบางสะพาน ซึ่งยอดรวมการบริจาคเงินทั้งหมด 10 วันเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 63,000,000 บาท โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพานเป็นคนรับมอบ

         โดยหนุ่ม "ตูน" เปิดใจให้ฟังว่า จากความคิดว่าอยากจะหาเงินๆ เล็กๆ มาช่วยโรงพยาบาลด้วยตัวคนเดียว จริงๆ ผมอยู่เฉยๆ ที่กรุงเทพฯ เล่นคอนเสิร์ตปกติก็สบายอยู่เเล้ว แต่ผมเห็นถึงปัญหาที่โรงพยาบาลขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ที่จะช่วยเหลือประชาชน เลยเอาตัวเองเป็นต้นทุน วิ่งการกุศลแบบเงียบๆ ตอนแรกไม่ได้คิดอยากให้เป็นข่าวดังอะไร อยากได้ซัก 5-6 ล้าน มามอบให้โรงพยาบาล ตอนแรกผมกลัวว่าจะโดนว่าอยากเอาหน้าอยากจะเด่นอยากจะดัง เเต่จริงๆ แล้วผมอยากทำให้โรงพยาบาลจริงๆ ผมอยากใช้เสียงเล็กๆ ของผมให้เป็นประโยชน์เพราะพี่น้องคนไทยทุกคนสร้างผมมาตลอด12 ปี ถ้าผมอยู่เฉยๆ ผมจะเป็นคนที่ใช้ไม่ได้ ปัญหานี้ไม่ได้เป็นเเต่ที่นี้ แต่เป็นทุกๆ โรงพยาบาล มีคนถามผมว่าทำไมไม่ทำให้โรงพยาบาลอื่นบ้าง หุ่นผมแค่นี้ครับ หุ่นก็เป็นเหมือนขี้ยา แต่ใครที่ว่าผม มาวิ่งแข่งกับผมไหม เพราะฉะนั้นเราต้องร่วมมือกัน สุดท้ายอยากให้คนไทยช่วยกันคนละ 5 บาทสิบบาท ช่วยคนได้ 1 ชีวิต ร้อยชีวิต ล้านชีวิต ช่วยโรงพยาบาลที่ขาดเเคลนและประเทศเราจะดีขึ้นตามลำดับ ขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นกำลังใจ เเละทำให้ผมนำเงิน 63 ล้านบาท มามอบให้โรงพยาบาลบางสะพานได้ ผมจะไม่หยุดเเค่นี้ผมจะทำต่อไป ขอบคุณบางสะพานมาก 


         

   ด้านกำลังใจสำคัญอย่างสาว "ก้อย รัชวิน" บอกต่อว่า ภูมิใจแทนเขาเเล้วก็ดีใจแทนคนไทยทั้งประเทศด้วย ที่มอบเห็นสิ่งที่พี่ "ตูน" ทำให้ ตลอด 10 วันที่ผ่านมาระหว่างทางมีมิตรภาพเกิดขึ้นตลอด มีกำลังใจดีๆ มีเสียงเชียร์และน้ำใจจากคนไทยที่มอบให้ตลอด ต้องขอบคุณคนไทยทุกคนด้วย มันตกใจ ถ้าคนที่มาอยู่แบบ "ก้อย" ทุกๆ วัน เห็นความตั้งใจของเขาแล้วอยู่ๆ วันหนึ่งเขาล้มลงไป เราก็นิ่งไม่ได้ต้องวิ่งไปดูเขา ช่วยอะไรที่ช่วยได้มากที่สุด แล้วตอนนั้นอินเทอร์เน็ตมันหายไป แบตอีกเครืองก็เหลือ 4 เปอร์เซ็นต์ เราอยากให้เห็นบรรยากาศแบบสดๆ อยากให้ทุกคนรับรู้เเล้วก็แชร์เรื่องราวในวันนั้น เรื่องตัดสินใจหยิบโทรศัพท์ที่เหลือ 4 เปอร์เซ็นต์ของตัวเองไลฟ์สดผ่านเพจบอดี้สแลม ส่วนที่เขาล้มเขาก็บอกไม่ได้เป็นอะไรมาก จริงๆ แล้วทุกคนไม่ได้อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจริงๆ ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง เช่น ปัญหาจราจร แล้วเรามีการปรับเปลี่ยนแผนทุกๆ วัน มีหน่วยงานต่างๆ มาช่วยกันทำให้กระชับขึ้น

        ด้านยอดบริจาค 63 ล้านพอเห็นแล้วรู้สึกว่ามันหายเหนื่อยจริงๆ แล้วทุกวันก็มีเรื่องที่ทำให้หายเหนื่อยอยู่แล้ว เพราะระหว่างทางเจอเด็กน้อยเอาเงินมาให้บ้าง เจอคนเฒ่าคนแก่เอาเงินมาให้ มันทำให้เห็นถึงจิตสำนึกของคนไทย ทุกคนมีความเสียสละและเป็นผู้ให้อยู่ในตัวในวันนี้เราได้มาจุดประกายความเสียสละให้ทุกๆ เพศทุกๆ วัย ไม่จำเป็นต้องเป็นคนรวย เป็นใครก็ได้ที่เขาพร้อมจะให้เรา แล้ววันนี้มันทำให้เห็นว่าเงินเล็กๆ น้อยๆ 5บาทสิบบาท รวมกันเป็น 63 ล้าน และหลังจากนี้สิ่งที่จะทำให้ "ตูน" ได้คือการให้กำลังใจ ส่วนในเรื่องร่างกายต้องให้คุณหมอดูแล พร้อมขอบคุณทุกๆ คนที่มองเห็นโครงการก้าวเล็กๆ นี้มันกลายเป็นก้าวที่ใหญ่เพราะทุกคนออกมาช่วยกันก้าวคนละก้าวจริงๆ ขอบคุณทุกแรงกายแรงใจ ทุกเงินบริจาค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องบ้านสุดหรู “ก้อย - ตูน” ที่ภูเก็ตตั้งชื่อ “บ้านทะเลและเวลา”

โมเมนต์น่ารัก! “น้องทะเล” แอบมาเซอร์ไพรส์รับ “ตูน บอดี้สแลม” กลับบ้านที่สนามบิน งานนี้คุณพ่อยิ้มไม่หุบเลย

น่ารักมาก! “ก้อย รัชวิน” เซอร์ไพรส์วันวาเลนไทน์ “ตูน” ด้วยช่อโดนัทแสนอร่อย

ตื่นเต้นกว่าลูก! “ก้อย - ตูน บอดี้สแลม” แท็กทีมส่ง “น้องทะเล” ไปโรงเรียนวันแรก

คลิปแสนน่ารัก “พี่ทะเล” นอนเล่นกับ “น้องเวลา” แถมส่งยิ้มให้คุณปู่อีก

“ก้อย รัชวิน” เล่าเรื่องมหัศจรรย์นิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญปีใหม่ แต่ได้พบกับคนนี้

10 เบบี๋ขวัญใจโซเชียลที่เกิดปี66

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments