สุดซึ้ง! “เป๊ก” เผยทำไมปชช.ถึงรักในหลวง ลั่นนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้

สุดซึ้ง! “เป๊ก” เผยทำไมปชช.ถึงรักในหลวง ลั่นนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้

1

สุดซึ้ง! “เป๊ก” เผยทำไมปชช.ถึงรักในหลวง ลั่นนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ 

    “เป๊ก รัฐภูมิ ไข่นาค" พูดน้ำเสียงสั่น เชื่อว่าวันที่ 13 ต.ค. 59 เป็นวันสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของประชาชน แต่จะไม่สูญเปล่าสำหรับพ่อ

 

    “เป๊ก รัฐภูมิ" พูดด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือหลังทราบข่าวจากสำนักพระราชวังได้ประกาศพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จสวรรคต ซึ่งจากเหตุการณ์นี้เขาก็ได้เผยถึงความรู้สึกที่ทาง “ดาราเดลี่” ได้ฟังว่า

    สำหรับเราถ้าพูดถึงความรู้สึกในวันนี้เชื่อว่าคนไทยรู้สึกเหมือนกันหมด 2-3 วันที่ผ่านมา เป็นวันที่มืดมน ไม่อยากจะทำอะไร ตื่นขึ้นมา กินข้าว หรือว่านอน น้ำตาก็ไหลตลอดเวลา ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นเร็วขนาดนี้ รู้สึกใจหาย เคยได้มีโอกาสเล่นละครเทิดพระเกียรติของพระองค์ เกี่ยวกับปรัชญาเศรฐกิจพอเพียง ก่อนหน้านี้ไม่เคยเข้าใจพ่อแม่ว่าทำไมต้องรักพระองค์มาก พอได้มาเล่นละครเรื่องนี้ เลยได้ทราบถึงชีวประวัติของพระองค์ แล้วปรัชญาของพระองค์ทุกอย่าง เลยเข้าใจว่าทำไมคนไทยทั่วประเทศถึงรักพระองค์ เพราะพระองค์ทรงงานหนักมาก พระองค์ไม่เคยหยุด ในมือของท่านมีแต่อุปกรณ์ทำงาน เสื้อผ้ามีแต่เหงื่อ แต่นัยน์ตาของพระองค์ท่านไม่เคยคิดจะท้อนัยน์ตาของท่านมีแต่ความมุ่งมั่นว่าจะไปช่วยประชาชนของท่านให้ได้ ทำให้รู้ว่าทำไมประชาชนถึงรักท่านมากๆ เพราะว่านี้แหละ คือกษัตริย์ที่คนไทยต้องการ 

     ส่วนตัวได้นำเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ และข้อนี้เองจะไม่ทำให้คนไทยทะเลาะกัน ถ้าเรามีความพอเพียง มันคือจุดเริ่มต้นทุกอย่าง ถ้ามีความพอเพียงก็จะไม่เบียดเบียนคนอื่น และการไม่เบียดเบียนก็จะไม่เกิดการขัดแย้งกัน หรือทะเลาะกัน ดังนั้นพ่อถึงพูดเสมอว่าให้พอเพียง ท่านไม่ต้องการเห็นเราทะเลาะกัน 

     ด้านความรู้สึกต่อพระองค์อยากจะบอกพ่อในวันที่ 13 ต.ค. 59 อาจจะเป็นวันสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประชาชนทุกคน แต่จะไม่สูญเปล่าสำหรับพ่อ

เป๊ก รักในหลวง เศรษฐกิจพอเพียง สำนักพระราชวัง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จสวรรคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

ต้นสังกัด “มาร์ค ต้วน” แจ้งข่าวเลื่อนทัวร์ละตินเหตุด้านสุขภาพ อยู่ในช่วงพักรักษาร่างกายแล้ว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments