เปิดประวัติ "แป้งโกะ จินตนัดดา” หรือ “อลิน" ใน "ปีกทอง"

เปิดประวัติ "แป้งโกะ จินตนัดดา” หรือ “อลิน" ใน "ปีกทอง"

1

เปิดประวัติ "แป้งโกะ จินตนัดดา” หรือ “อลิน" ใน "ปีกทอง"

    เปิดประวัตินักแสดงสาว "แป้งโกะ จินตนัดดา ลัมะกานนท์” ในละครดราม่า-โรแมนติก "ปีกทอง” กับบทบาท “อลิน"

 
    เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากสำหรับ "แป้งโกะ จินตนัดดา ลัมะกานนท์”  กับละครดราม่า-โรแมนติก "ปีกทอง” บทบาท “อลิน” ลูกสาวปลัดกระทรวง หญิงสาวที่สวยและแตกต่างจากผู้หญิงคนอื่นในเรื่อง เรียกได้ว่ากระแสดีจนและแน่นอนทำให้หลายๆ คนอยากที่จะรู้จักนักแสดงมากขึ้นเช่นกัน  งานนี้ทาง “ดาราเดลี่” ก็ไม่พลาดที่จะพาชาว “ddsocial” มาทำความรู้จักกับเจ้าตัวกัน

    "แป้งโกะ จินตนัดดา ลัมะกานนท์” ชื่อเล่นว่า "แป้งหอม” แต่เป็นที่รู้จักในชื่อ “แป้งโกะ” เกิดเมื่อวันที่  2 พฤษภาคม 2529 จบระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนหญิงล้วน โรงเรียนราชินีบน จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย วิทยาลัยเวล์ลิงเทินอีสต์เกิลส์ (Wellington East Girls' College) กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ และกลับมาเรียนอุดมศึกษาที่คณะโรงแรมและการท่องเที่ยว ภาคอังกฤษ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล แต่เมื่อเรียนไประยะหนึ่ง เธอเห็นว่าสาขานี้ไม่ตรงความประสงค์ที่แท้จริง จึงลาออกไปสอบเข้าและศึกษาสาขานิเทศศิลป์ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และได้เรียนต่อระดับปริญญาโทสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขานิเทศศิลป์ 

    นักแสดงสาวก้าวเข้าสูวงการบันเทิงจากการเป็นที่พูดถึงกันในโลกโซเชียล และการถ่ายนิตยสารวัยรุ่น แต่เธอกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นกับการเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอเพลง “เธอบอก” ของ "สิงโต นำโชค" และเพลง “เบาเบา" ของ “Singular” ด้วย หลังจากนั้นเธอได้อัดวิดีโอตัวเองร้องเพลงหลายเพลงแล้วนำลงเผยแพร่ผ่านทาง youtube ซึ่งมีผู้เข้าชมและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากภายในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักมาขึ้นไปอีก จนกระทั้งมีโอกาสได้ออกซิงเกิลแรกของตัวเอง ชื่อเพลง "โพสต์การ์ด"

    นอกจากความสนใจทางด้านดนตรีและศิลปะแล้ว นักแสดงสาวยังชื่นชอบการถ่ายภาพและการเดินทาง โดยเธอหวังมาแต่เด็กว่าจะได้เดินทางรอบโลก และเปิดร้านกาแฟ พร้อมเล่นดนตรีสด และขายไปรษณียบัตรที่ทำขึ้นจากภาพซึ่งเธอถ่ายเอง  สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานหรือข่าวคราวความเคลื่อนไหวของนักแสดงสาวสามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่ IG  @wonderingpango

เปิดประวัติ แป้งโกะ อลิน ปีกทอง บันเทิง ดารา นักแสดง ละครดราม่า ละครโรแมนติก

เปิดประวัติ แป้งโกะ อลิน ปีกทอง บันเทิง ดารา นักแสดง ละครดราม่า ละครโรแมนติก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

ต้นสังกัด “มาร์ค ต้วน” แจ้งข่าวเลื่อนทัวร์ละตินเหตุด้านสุขภาพ อยู่ในช่วงพักรักษาร่างกายแล้ว

ครรภ์ 8 เดือนแล้วคุณแม่ “เมรี คัมภีร์” ยังแซ่บอยู่

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments