"เจษ" เผยความยากของบท "เชษฐา" ลั่นดูแล้วจะรู้ว่าทำไมถึงรักชาติ

"เจษ" เผยความยากของบท "เชษฐา" ลั่นดูแล้วจะรู้ว่าทำไมถึงรักชาติ

1

"เจษ" เผยความยากของบท "เชษฐา" ลั่นดูแล้วจะรู้ว่าทำไมถึงรักชาติ 

    "เจษ เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์" ภูมิใจเล่นละคร "พิษสวาท" เผยความยากของบท "เชษฐา" ต้องทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ไม่หวั่นอาถรรพ์เพราะตั้งใจและเคารพตลอด

 

    เป็นอีกหนุ่มนักแสดงวัยรุ่นที่มีผลงานออกมาให้ได้ชมตลอดสำหรับ "เจษ เจษฎ์พิพัฒ" ที่มีโอกาสมาเล่นละครลึกลับเรื่อง "พิษสวาท" ประกบคู่พระ-นางอย่าง "นุ่น วรนุช" และ "ป้อง ณวัฒน์" ซึ่งเรื่องนี้สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริง เรียกได้ว่าฉายไปไม่กี่ตอนแต่กระแสตอบรับนั้นกระหึ่มโซเชียล พร้อมพาเรตติ้งตอนแรกทำลายสถิติช่อง ล่าสุดเรามีโอกาสได้พูดคุยกับหนุ่ม "เจษ" หนึ่งในนักแสดงนำของเรื่อง ซึ่งงเผยถึงเรื่องนี้ว่า

 

บทบาทของเรื่องเป็นอย่างไร?

    "ในเรื่องรับบทเป็นคุณหมอนิติเวช จะคล้ายๆ กับคุณหมอพรทิพย์ เป็นหมอพิสูจน์ เพื่อให้ตำรวจไปทำคดีต่อได้ สำหรับในเรื่องเราจะไม่มีพาร์ทในอดีต มีแต่ปัจจุบัน เป็นเพื่อนของพี่ป้อง เราก็ไปแอบชอบคู่หมั้นเขาในสมัยวัยรุ่น คือทิพย์อาภา แสดงโดยเบญ"

 

บทค่อนข้างไกลตัว มีเรียนอะไรเพิ่มเติมบ้าง?

    "ส่วนมากเราต้องทำความเข้าใจกับบทมากกว่า เวลาเขาทำงานเขาทำยังไง ตัวนี้เป็นแบบไหน จริงๆ แล้วมันเป็นคาแรคเตอร์ที่ค่อนข้างจะกว้างนะ ใครเล่นก็จะเป็นในแนวทางนั้น"

 

การทำงานกับรุ่นพี่เป็นอย่างไร?

    "ไม่นะ เหมือนเรื่องที่ผ่านมาเราก็เจอกับนักแสดงรุ่นใหญ่มาแล้วหลายๆ คน เก่งๆ ทั้งนั้น แรกๆ เลยก็อาจจะมีกดดันบ้างเหมือนกัน เวลาเข้าฉากกับพี่ป้อง พี่นุ่น ก็พยายามจะรับอารมณ์มาจากเขาให้ได้ ก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร"

 

เล่นละครมาหลายแนว เรื่องนี้มีความยากหรือแตกต่างจากเรื่องอื่นอย่างไร?

    "จะยากตรงที่ 'เชษฐา' เป็นคนพูดทุกอย่างด้วยหลักการและเหตุผลตลอดเวลา คือเราต้องเข้าใจในสิ่งที่เขาพูดก่อน จริงๆ คือไม่ได้พูดออกมาจากอารมณ์ อย่าง 'บัลลังก์เมฆ' เวลาจะพูด คือต้องออกมาจากความรู้สึกล้วนๆ แต่เชษฐาจะพูดด้วยเหตุและผลต่างๆ ที่เราพยายามจะอธิบายให้คนฟัง จะต้องเป็นคำพูดที่เข้าใจง่าย และต้องพูดในแบบที่ตัวเองเข้าใจด้วย ทำให้เราต้องพยายามทำความเข้าใจบทให้มากกว่าเรื่องอื่นๆ"

 

ละครเรื่องนี้มีอาถรรพ์?

    "ไม่กลัวนะครับแต่จะแอบเกร็งๆ มากกว่า พยายามเลี่ยงอะไรที่เสี่ยงๆ คิดดี ทำดี เวลาอยู่ในกองทุกคนจะรู้กันว่าเรื่องนี้คืออะไร ควรจะทำยังไง คือทุกคนในกองจะเคารพทุกอย่าง ไม่เล่นอะไรที่มันเกินเลย ทุกครั้งที่ไปถ่ายก็จะมีการไหว้ก่อนตลอดเวลา"

 

แฟนๆ รอติดตาม คาดหวังกับเรื่องนี้อย่างไร?

    "รู้สึกดี ไม่กดดันอะไรมาก รู้สึกว่าเรื่องนี้พี่ป้อง พี่นุ่น ทีมงานทุกคน เอาอยู่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อ ใส่ซาวนด์เข้าไป บวกกับทุกๆ จนมันสำเร็จรูป สมบรูณ์แบบ จริงๆ แค่ตอนไปถ่ายก็รู้แล้วว่าจะต้องออกมาดี ไม่มีผิดหวัง"

 

มีผลงานออกมาให้ติดตามตลอด?

    "ก็ดี จริงๆ แล้วก็ไม่บ่อยนะ เรื่องนี้เพิ่งจะปิดกล้องไปด้วยซ้ำ แต่ด้วยกระแสและอะไรต่างๆ นานามันค่อนข้างออกมาดี ทำให้คนคาดหวังเยอะ เรื่องนี้ก็เลยถูกเอามาออนแอร์เร็วขึ้น แต่จริงๆ การออนแอร์มันก็เป็นช่วงเวลาของแต่ละคน คือเราก็โชคดีที่เพิ่งปิดกล้องไป แล้วเวลาดันได้พอดี เลยได้ออนฯ เลย ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี"

 

ฝากถึงละครเรื่องนี้?

    "เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชาติหลักๆ ทั้งนักแสดง ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยรู้ว่าเราควรรักชาติขนาดไหน พอได้ดู 'พิษสวาท' ถึงรู้ว่าทำไมคนในอดีตถึงได้ทำเรื่องราวที่มันดูเกินไปหรือเปล่า ทำไมถึงทำอะไรเพื่อชาติขนาดนั้น แต่ตอนนี้ทุกคนเข้าใจหมดแล้ว ทำให้ทุกคนรักชาติเพิ่มมากขึ้นหมด คนที่ดูจะเห็นภาพชัดเจน แล้วคุณจะรักชาติเพิ่มมากขึ้น"

#พิษสวาท เจษ บันเทิง ดารา นักแสดง เชษฐา รักชาติ ละคร อาถรรพ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่างเถียง! “พจน์ อานนท์” ฟาดกลับชาวแซะเอาตัวเองให้รอดก่อน

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments