“โทบี้ แม็กไกวร์”  วันนี้ที่ “สไปเดอร์ แมน” ก้าวขึ้นสู่เก้าอี้ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์

“โทบี้ แม็กไกวร์” วันนี้ที่ “สไปเดอร์ แมน” ก้าวขึ้นสู่เก้าอี้ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์

2.5

“โทบี้ แม็กไกวร์” วันนี้ที่ “สไปเดอร์ แมน” ก้าวขึ้นสู่เก้าอี้ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์

         โทบี้ แม็กไกวร์  นักแสดงหนุ่มตาหวานที่โด่งดังสุดสุด จากบทบาท “Spider Man ไอ้แมงมุม”  หรือ  “ปีเตอร์ พาร์คเกอร์” ในภาพยนตร์กับการเปิดตัวเมื่อ ปี 2002 ต่อด้วยสไปเดอร์แมนภาค 2 ถัดมาในอีก 2  ปี  2004 และภาค 3 ปี 2007 ก่อนที่เขาจะประกาศกร้าว “ไม่รับบทไอ้แมงมุมในหนังภาคต่อไปอีกแล้ว”เป็นอันว่าปิดฉาก เราคงได้แค่จดและจำภาพ “ปีเตอร์ พาร์คเกอร์” หรือ ไอ้แมงมุม  ไว้ในความทรงจำ แต่วันนี้บทบาทของเขาก้าวขึ้นมา สู่ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ มาลองฟังโทบี้ คุยกัน 

       “พอคุณได้เริ่มอ่านหนังสือเรื่องนี้ คุณก็ทำใจได้ยากที่จะวางมันลงครับผม เช่นกัน งานเขียนของริคมีความเป็นหนังอย่างวิเศษสุด และเขาก็สามารถเขียนการรุกรานของเอเลียนในเวอร์ชั่นที่ให้ความรู้สึกเหมือนมีองค์ประกอบของเรื่องราวไซไฟคลาสสิกอย่างครบถ้วนครับ แต่ก็มีความสมจริงในแบบที่เราไม่เคยเห็นบนหน้าจอมาก่อนเลย ไอเดียที่ว่าการรุกรานครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นระลอกจาก 1 ไต่ไล่ระดับไปถึง 4 และ 5 ในที่สุด เพื่อสร้างความแตกแยกในหมู่มนุษย์ให้ความรู้สึกที่แปลกและเข้าถึงได้อย่างสากลครับ การสูญเสียไฟฟ้า โรคระบาด แผ่นดินไหว สึนามิ ทั้งหมดนี้เป็นความกลัวที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตสมัยใหม่ในปัจจุบันนี้ มันทำให้เรื่องราวนี้แตกต่างจากเรื่องราวไซไฟแฟนตาซีหลายๆ เรื่องในทันทีครับ​    ​

         ผมได้คุยกันกับ ทั้ง เกรแฮม คิง, แมทธิว พลูฟฟ์ และ ลินน์ แฮร์ริส  ทีมอำนวยการสร้าง พวกเราเห็นว่าองค์ประกอบที่น่าตื่นเต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้ดึงดูดใจผู้ชม และสำคัญหัวใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเป็นสิ่งที่สะกดคุณทุกๆคนให้อยู่หมัด มันมีองค์ประกอบของการรุกรานของเอเลียน ประกอบกับการคุกคามในตอนที่พวกเขากำลังยึดครองโลก  นอกจากนั้นหัวใจของหนังเรื่องนี้คือกาพลัดพรากของครอบครัวๆ หนึ่ง และการที่พวกเขาพยายามจะกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งครับ ครอบครัวคือรากฐาน คือสิ่งยึดเหนี่ยว คือแรงผลักดันของชีวิต เรื่องราวนี้มีองค์ประกอบที่เหลือเชื่อ!! แต่สิ่งที่ทำให้มันสุดยอดสำหรับผม คือมันเกิดขึ้นท่ามกลางความเป็นจริงที่เข้าใจได้มากๆ กับตัวละครเอกที่พวกเราทุกคนรู้จัก ​     ​

         ในตอนเริ่มต้นเรื่อง แคสซี ซัลลิแวน นางเอกของเราเป็นเด็กสาวที่นั่งข้างคุณในไฮสคูลนั่นแหล่ะ และใช้ชีวิตอยู่ที่ไหนซักแห่งในอเมริกาครับ แล้วคุณเองก็จะต้องวิ่งไปตามเธอ เอาใจช่วย คิด หาวิธี หนทางแก้ไข ลุ้น และร่วมซาบซึ้ง มีน้ำตา ผจญกับทุกๆ เรื่องราวไปพร้อมๆ กับเธอและทุกคน เอาใจช่วยเธอกันครับ”

โทบี้ แม็กไกวร์  สไปเดอร์แมน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ บันเทิง ดารา นักแสดง นักแสดงหนุ่มตาหวาน ไอ้แมงมุม

โทบี้ แม็กไกวร์  สไปเดอร์แมน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ บันเทิง ดารา นักแสดง นักแสดงหนุ่มตาหวาน ไอ้แมงมุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

ต้นสังกัด “มาร์ค ต้วน” แจ้งข่าวเลื่อนทัวร์ละตินเหตุด้านสุขภาพ อยู่ในช่วงพักรักษาร่างกายแล้ว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments