แรงกดดันที่มีต่อ “หน่อย บุษกร”

แรงกดดันที่มีต่อ “หน่อย บุษกร”

1

แรงกดดันที่มีต่อ “หน่อย บุษกร”

                 “ละครหลังข่าว” ที่หมอบกระแต พ่ายละครเย็น แม้แต่ละครจักรๆวงศ์ๆเสาร์-อาทิตย์ เรทติ้งยัง “เหนือกว่า” ละครหลังข่าว แบบไม่เห็นฝุ่นไม่ต่างจากคนเป็น “เกาต์” แม้จะเดินได้แต่ก็กะโผลกกะเผลก วิ่งไม่สามารถจะวิ่งปีดป๊าดเหมือนคนปกติ ทั้งๆที่ละครหลังข่าวเป็นพระเอกในเรื่องเรทติ้งมาตลอด ละครหลังข่าวที่เรทติ้งไม่ได้ดั่งใจ ทั้งของผู้จัด-สถานี มีเรื่อง “นางร้ายที่รัก”รวมอยู่ด้วย เรทติ้งประมาณ 4-5 ได้มั้ง 

                 “นางร้ายที่รัก” เป็นละครของค่าย ซิตี้เซ่น เคน ที่มี “หน่อย บุษกร” เป็นหัวเรือหลัก  ส่วนคำว่า “เคน” ถ้าให้เผาเดา คงมาจากชื่อ “เคน ธีรเดช” ซึ่งเป็นชื่อเล่นสามี ของ “หน่อย บุษกร” พูดถึงความพร้อม ต้องบอกว่า “ซิตี้เซ่น เคน” พร้อมสรรพ ชนิดไม่ขาดตกบกพร่องอะไรเลยในการก้าวมาเป็นผู้จัด ช่วงที่ “หกน่อย บุษกร” เป็นนักแสดงได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยในละครแต่ละเรื่องไว้มากมาย “หน่อย บุษกร” เล่นละครเรื่องแรก “ภาพอาถรรพ์” เมื่อปี 2535 ผันตัวมาเป็นผู้จัดละครเรื่องแรก “รักคุณเท่าฟ้า” ในปี 2555 นั่นเท่ากับว่า 20 ปีที่ “หน่อย บุษกร” โลดแล่นในวงการบันเทิงในฐานะนักแสดงทั้งละคร-หนัง-งานโฆษณา ช่วงที่ “หน่อย บุษกร” เป็นนักแสดง เธอคือดาราแถวหน้าของเมืองไทย ไม่ว่าจะได้รับบาทแบบไหน ”กินขาด” ตรึงใจ อยู่ในความทรงจำของคนดูทั้งสิ้น

                 แต่ทำไมเมื่อ “หน่อย บุษกร” พลิกผันตัวเองมาเป็นผู้จัด กับไม่สามารถสร้างเรทติ้งให้กับละครที่ตัวเองสร้าง เหมือนดั่งละครที่ตัวเอง “รับจ้าง” เล่นในฐานะนักแสดงแม้ว่าละครเปิดหัวแหวน “รักคุณเท่าฟ้า” เรทติ้งอาจจะถึง 10 แต่หลายคนบอกว่าที่ได้เรทติ้งระดับนี้เพราะ “ดารา” “รักคุณเท่าฟ้า” ถือว่าขนดาราระดับเกรดเอ.ลงจอในเรื่องเดียวกันมากที่สุดเรื่องหนึ่งไม่ว่าจะเป็น เคน ธีรเดช,ชมพู่ อารยา,พลอย เฌอมาลย์ รวมทั้ง เชอรี่ เข็มอัปสร ซึ่งถ้าเทียบกับ “ปัญญาชนก้นครัว” ละครที่ออนแอร์ในช่วงไล่เลี่ยกันของ “แอน ทองประสม” ในฐานะผู้จัด ที่มี หมาก ปริญ ประกบ คิมเบอร์ลี่ เอาเฉพาะตัวดาราห่างกันลิบลับ!! “รักคุณเท่าฟ้า”ได้ดาราระดับซูเปอร์สตาร์แสดง ขณะที่ “ปัญญาชนก้นครัว” ได้ดาราหน้าใหม่มารับบทนำ แต่ “ปัญญาชนก้นครัว” เรทติ้งเฉียด 20...นี่มันอะไรกัน!!

                 เรื่องที่ 2 ของ “หน่อย บุษกร” ยิ่งแย่กว่า “รักคุณเท่าฟ้า”  แทบจะไม่ใครจำชื่อ “อันโกะ กลรักสตรอเบอร์รี่” ได้เลย กระทั่ง “ทางเดินแห่งรัก” ซึ่งลงจอเมื่อปีที่แล้ว ที่ได้  “หมิว-ธนากร” เป็นตัวชูโรง เรทติ้งยังไม่ถึง 10 ดาราในฐานะนักแสดง หลังอายุเยอะขึ้น ไม่ต่างจากคน 2 ชีวิต หนึ่ง ยังเป็นนักแสดงแต่พลิกบทบาทรับบทแม่ หรือย่า ยาย ไปโน้น อีกชีวิตก้าวมาเป็น “ผู้จัดละคร”

กดดัน หน่อย ละคร ละครหลังข่าว เรทติ้ง นักแสดง ผู้จัด บันเทิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อิงฟ้า-มีนา” นำทีมแดนซ์เลี้ยงปิดกล้อง “บางกอกคณิกา”

“กลม นพพล” ควงภรรยาเที่ยว แต่กลับถูกโจรรถไฟขโมยของหายทั้งกระเป๋า

ทำความรู้จักสาวน้อย “เบลเล่ จิรัชญา” หน้าใหม่ใสปิ๊งจาก CHANGE2561

“แจ็คกี้” ตะโกนลั่นอยากมีแฟน เผยเหตุผลที่ไม่ได้ไปต่อกับ “สาระตั้ม” เพราะถูกคนรอบข้างกดดัน

สุดมันส์ “อิงฟ้า วราหะ” โชว์เต้นเมร่อนกับ “เอแคลร์ จือปาก”

ยังไงคู่นี้? “โฟร์ ศกลรัตน์” เผยโมเมนต์หวานคู่ “อาร์ม ดับบลิวซี” แฟนๆ แห่แซว

“โจริญ 4EVE” โชว์สดใสน่ารัก เดินเล่นริมทะเลคลายร้อน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments