See-Saw-Scene #3 by Daradaily Tour : โอซาก้ามีหอยทอด

See-Saw-Scene #3 by Daradaily Tour : โอซาก้ามีหอยทอด

1

See: โอซาก้ามีหอยทอด

โอซาก้ามีหอยทอด

เมื่อพูดถึงประเทศญี่ปุ่น ภาพในหัวของนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเรา จะประกอบไปด้วย สถานที่ท่องเที่ยวอันงดงาม เมืองที่มีความเจริญก้าวหน้าสูง เทคโนโลยีสุดไฮเทค ความมีระเบียบวินัยของผู้คน สาวๆ น่ารักกรุบกริบ (ฟันธงโดยทีมงานชายไทยของเรา) 

และอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ประเทศญี่ปุ่นเป็นที่รู้จักของคนไทยเป็นอย่างมาก ก็คือ อาหารญี่ปุ่น ด้วยวิธีการปรุงรสที่ละเมียดละไม เทคนิคขั้นตอนที่ประณีตพิถีพิถัน หน้าตาอาหารที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความซับซ้อนและความใส่ใจในการปรุงรส ทำให้ชื่อเสียงของอาหารญี่ปุ่นนั้น แพร่หลายไปทั่วโลก และได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งในไทย

เมื่อพูดถึงอาหารญี่ปุ่นแล้ว โอซาก้าจัดได้ว่าเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องอาหารเป็นอย่างยิ่ง ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวและรสชาติแสนอร่อย รวมไปถึงเมนูอาหารอันหลากหลายที่มีต้นกำเนิดมาจากย่านคันไซแห่งนี้ 

แต่แล้วเมื่อเราได้เดินทางไปเที่ยวโอซาก้าแล้ว มีอาหารอยู่ชนิดหนึ่งที่ทำให้เราแปลกใจมากว่า "เฮ้ย! มาอยู่ที่นี่ได้ไงเนี่ย?"

โอซาก้ามีหอยทอด!

 

Saw: Dotonbori - สวรรค์บนดินของนักชิม

โอซาก้ามีหอยทอด


เขตนัมบะ หรือ นันบะ (Namba/Nanba) ทางตอนใต้ของเมืองโอซาก้า ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในแหล่งศูนย์กลางการช้อปปิ้งและอาหารของเมือง โดยเฉพาะถนนช้อปปิ้งสายตรงยาวที่เรียกว่า ถนนชินไซบาชิ (Shinsaibashi Dori) ที่คนไทยจดจำกันได้จากสัญลักษณ์ Glico อันโด่งดัง (ซึ่งล่าสุดเปลี่ยนเป็นรูปดาราคนสวยอย่าง Haruka Ayase แทนแล้ว)

 

โอซาก้ามีหอยทอด


นอกจากการช้อปปิ้งซื้อสินค้าดังมากมายตลอดทางแล้ว จะมีถนนเส้นหนึ่งที่ตัดกับถนนชินไซบาชินี้ ตรงบริเวณด้านหลังของป้าย Glico ชื่อว่า โดทงโบริ (Dotonbori) ที่เป็นแหล่งรวมร้านอาหารญี่ปุ่นนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นซูชิ ปูยักษ์ (ซึ่งเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวจะสังเกตเห็นได้ง่ายที่สุด อยู่หัวมุมถนนตรงข้ามร้าน Starbucks และ Tsutaya พอดี) รวมไปถึงเกี๊ยวซ่า และอาหารทานเล่นชื่อดังที่คนไทยรู้จักกันดีอย่าง เจ้าลูกชิ้นปลาหมึก ทาโกะยากิ

โอซาก้ามีหอยทอด

 

Scene: หอยทอดโอซาก้า

หลังจากที่ทีมงานเราได้เดินเตร็ดเตร่มาตามทาง Dotonbori (ชื่นชมความงามสาวญี่ปุ่น และดมกลิ่นหอมของอาหารตลอดทาง) นั้น เราก็ได้มาสะดุดอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่ง หน้าร้านดูเท่มาก เหมือนเอาถาดอลูมิเนียมมาปิดตัวตึกไว้ แถมคิวหน้าร้านยาวเหยียด เราจึงเดินไปดูว่าร้านนี้เค้าขายอะไร

โอซาก้ามีหอยทอด

หลังไปยื่นเพ่งเมนูหน้าร้าน สรุปได้ว่า เค้าขายพิซซ่าญี่ปุ่น หรือ โอโคโนมิยากิ (Okonomiyaki) ซึ่งเป็นหนึ่งในอาหารชื่อดังของเมืองโอซาก้าแหละครับ เห็นดังนั้นแล้ว เราจึงขอต่อคิวกับเค้าบ้าง

และหลังผ่านไป 40 นาทีได้ (ยังดี ช่วงที่เราไป อากาศเย็นสบาย เลยยืนไหวครับ) เราก็ได้ย่างเข้ามาในร้านนี้ นั่งที่โต๊ะซึ่งตรงกลางนั้น มีเตาอยู่บนโต๊ะเลยครับ (เข้าใจแล้ว ว่าทำไมด้านหน้าตัวตึกถึงเป็นแบบนั้น) ซึ่งพนักงานก็มารับออเดอร์เราไป (ด้วยความรู้ด้านภาษาญี่ปุ่นอันแข็งแรงปานหอยทากพูดไทย เราจึงอาศัยเมนูรูปภาพ แล้วจิ้มอันที่เราดูแล้วว่าหน้าตาหล่อเหลาที่สุดครับ) 

และแล้วมันก็มาถึงครับ ออเดอร์ที่เราสั่ง!!!


โอซาก้ามีหอยทอด

พนักงานเปิดเตาที่โต๊ะเรา จากนั้นนำหอยเชลล์ตัวโตๆ 5 ตัว ย่างตรงหน้า จากนั้นตีส่วนผสมต่างๆ (น่าจะเป็นแป้ง, ไข่, และผักนิดหน่อยครับ ทางเราก็ไม่ทันสังเกต เพราะมัวแต่ตกใจกับขนาดของหอยเชลล์อยู่) ราดลงบนหอย ราดสารพัดซอส แล้วเอาฝามาครอบ ซักพักก็เปิดฝา พลิกไปมา ราดซอสอีกที แถมโรยด้วยผงเหมือนกับชาเขียว เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ

มันยังกับหอยทอดเลยครับ!!! 

เมื่อพนักงานผายมือ แสดงให้เห็นว่าพร้อมรับประทานแล้ว พวกเราก็ไม่รอช้า ตัดแบ่ง (จริงๆ แล้วน่าจะใช้ว่าแย่งกันมากกว่า)​ แล้วลองชิมโอโคโนมิยากิหอยเชลล์ หรือหอยทอดโอซาก้านี้ดู ผลลัพธ์คือ

อร่อยมาก!!! (คำรามเสียงดังดั่งรายการโกโกริโกะเกมกึ๋ย) หอยเชลล์สดๆ ตัวโต ย่างร้อนๆ บวกกับความอร่อยของเนื้อแป้งและซอส ลงตัวสุดๆ ครับ มันคือหอยทอดที่ไม่กรอบมากเหมือนบ้านเรา เหมือนสิ่งที่อยู่ตรงกลางระหว่างหอยทอดกับพิซซ่าครับ เราจึงเห็นตรงกันว่า หอยทอดโอซาก้านี้ คืออีกหนึ่งเมนูแนะนำในตำนาน ถ้ามีโอกาสหน้าได้มาเยือนโอซาก้าอีก จะต้องมาที่นี่อีกแน่นอนครับ

และถ้าใครอยากเห็นภาพบรรยากาศความสนุกอื่นๆ เพิ่มเติมจากการเปิดโลกกว้าง ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น สามารถเข้าไปดูรูปเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/daradailytour

by Daradaily Tour

#ผมนี่ติ่งฟิล์มบางปิเลย #howtoperfect #ทีมไอด้า #TheVoiceTh #อร่อยไปแดก #HowtoPerfect #กูจะไม่ยอมเห็นรูปนี้คนเดียว #ThisIsLove #SuperJunior

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิกสามดัน “จีน่า-น้ำฟ้า-เดนิส” ประชัน “เก้า นพเก้า-อู๋ กิตติภณ” แค่ชื่อละครก็น่าสนใจ

กระแส “ขวัญฤทัย” แรงเกินต้าน “ญดา” งานปังแฟนคลับแน่น

“อิงฟ้า-มีนา” นำทีมแดนซ์เลี้ยงปิดกล้อง “บางกอกคณิกา”

“กลม นพพล” ควงภรรยาเที่ยว แต่กลับถูกโจรรถไฟขโมยของหายทั้งกระเป๋า

ทำความรู้จักสาวน้อย “เบลเล่ จิรัชญา” หน้าใหม่ใสปิ๊งจาก CHANGE2561

“แจ็คกี้” ตะโกนลั่นอยากมีแฟน เผยเหตุผลที่ไม่ได้ไปต่อกับ “สาระตั้ม” เพราะถูกคนรอบข้างกดดัน

สุดมันส์ “อิงฟ้า วราหะ” โชว์เต้นเมร่อนกับ “เอแคลร์ จือปาก”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments