เส้นทาง "ช่อง 3" หากจอดำ

เส้นทาง "ช่อง 3" หากจอดำ

1

 

เส้นทาง "ช่อง 3" หากจอดำ

   เหลือเวลาอีกไม่นานสําหรับช่อง 3 ที่จะต้องรับมือกับปัญหาจอดํา ภายใน 15 วัน ภายหลังบอร์ด กสทช. มีมติไม่ทบทวนข้อเสนอของบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จํากัด หรือช่อง 3 ที่ได้ยื่นขอไม่ให้โครงข่าย ทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวีปลดช่อง 3 ออกจากโครงข่ายตามมติ กสท. แต่อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงช่อง 3 ในฐานะเจ้าของสถานีเท่านั้น ที่มีปัญหา ให้ต้องสาง ประชาชนผู้รับชมช่อง 3 ผ่านโครงข่ายทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี ก็จะได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน หากช่อง 3 ต้องจอดํา


   ปัจจุบันประชาชนชาวไทยทั่วประเทศรับชมช่อง 3 ผ่านโครงข่ายทีวีเคเบิลและดาวเทียมคิดเป็น 70% หรือกว่า 15 ล้านครัวเรือน จากครัวเรือนทั่วประเทศ   ที่มีจํานวน 21-22 ล้านครัวเรือน ส่วนประชาชนอีก 30% รับชมช่อง 3 ผ่านเสาก้าง ปลา หรือหนวดกุ้ง โดยหากเกิดปรากฏการณ์จอดําขึ้น จะส่งผลให้ผู้ชมของช่อง 3 ในจํานวน 15 ล้านครัวเรือนไม่สามารถรับชมได้ และทําให้ฐานผู้ชมของช่อง 3 ลดลงในทันที นอกจากนี้ ยังส่งผลกระทบชิ่งต่อไปยังกลุ่มลูกค้าและเอเจนซีที่ซื้อโฆษณากับทางช่อง 3 อีกด้วย 

เส้นทาง "ช่อง 3" หากจอดำ


   ที่ผ่านมา ช่อง 3 ได้ร่วมทําการหารือร่วมกับเอเจนซีเพื่อหาแนวทางร่วมกันหากเกิดกรณีจอดํา โดยช่อง 3 ต้องเยียวยาลูกค้าและเอเจนซีที่ลงโฆษณา กรณีไม่สามารถรับชมช่อง 3 ผ่านทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี ด้วยการ “ลดราคาโฆษณา 70%” เท่ากับลูกค้าและเอเจนซีจ่ายค่าโฆษณาเพียง 30% 
ในขณะที่หลายฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีของช่อง 3 ฟากผู้บริหารของช่อง 3 โดยเฉพาะ ประวิทย์ มาลีนนท์ ได้ชี้แจงถึงเหตุผลของการไม่ออกคู่ขนานเช่นเดียวกับช่อง 7 และ MCOT ซึ่งได้ดําเนินการออกอากาศในระบบคู่ขนานมาตั้งแต่เริ่มต้นของการทดลองออกอากาศทีวีดิจิตอล 
ขณะที่ สมรักษ์ ณรงค์วิชัย ผู้อํานวยการผ่าย ฝ่ายผลิตรายการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 

   ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมโดยมีใจความเกี่ยวกับเรื่อง ทําไม ช่อง 3 ถึงไม่ออกคู่ขนานในระบบดิจิตอล รวมทั้งข้อความที่มีใจความว่า “รอให้ศาลตัดสิน อย่าเพิ่งจอดํา” ซึ่งเป็นข้อความที่มีนัยยะชี้ให้เห็นว่า 
เส้นทางการสางปัญหาเพื่อไม่ให้ช่อง 3 จอดํา ภายใน 15 วัน ตามมติของ กสทช. อาจจะต้องชี้ขาดด้วยการใช้อํานาจศาลมาตัดสินแทน

เส้นทาง "ช่อง 3" หากจอดำ

#ช่อง3

 

#exodoubleplay #holler #태티서 #เจ็บเหมือนโดนส้นตีนอัดหน้ากลางมหาสมุทรแปซิฟิก #Holler #เพื่อนเฮี้ยน โรงเรียนหลอน #Hormonestheseries2 #EXOdoubleplay #กูจะไม่ยอมเห็นรูปนี้คนเดียว #HowtoPerfect

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่างเถียง! “พจน์ อานนท์” ฟาดกลับชาวแซะเอาตัวเองให้รอดก่อน

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments