ฟ้าหลังฝนของ "ใหม่-ดาวิกา"

ฟ้าหลังฝนของ "ใหม่-ดาวิกา"

1.5

    เพิ่งผ่านพ้น 21 ฝนเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าชีวิตของนางเอกชื่อดัง “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” จะเจอกับมรสุมชีวิต ชนิดเปียกไปทั้งตัว ไม่ว่าจะเป็นข้อหาดาราเนรคุณ รวมทั้งตกเป็นข่าวมือที่ 3 ที่ทําให้ความรักของนักแสดงหลายคู่อับปาง
แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ตอนนี้เธอขึ้นแท่นเป็น “นางเอก 100 ล้าน” ไปเรียบร้อยแล้ว จากหนังเรื่อง “พี่มาก...พระโขนง”      ของค่ายจีทีเอช

     “ใหม่-ดาวิกา” เจ้าของส่วนสูง 175 เซนติเมตร เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2535 เป็นลูกครึ่งไทย-เบลเยี่ยม มีพ่อเป็นชาว       เบลเยี่ยม ส่วนแม่เป็นคนไทยสาเหตุที่เธอมีชื่อเล่นว่า “ใหม่” เนื่องจากตอนนั้นกระแสของนักร้องชื่อดัง “ใหม่ เจริญปุระ” กําลังมาแรง และเป็นที่ชื่นชอบของมารดา เลยตั้งชื่อเล่นให้ลูกสาวคนนี้ว่า “ใหม่” ตามนักร้องคนโปรดของมารดา

     ในวัยเด็ก “ใหม่-ดาวิกา” เรียนชั้นอนุบาล-มัธยมศึกษาตอนต้น ที่โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง จากนั้นก็เข้าเรียนต่อระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่โรงเรียนนานาชาติ เกาหลี ปัจจุบัน กําลังศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต หลักสูตรนานาชาติ

     จุดสตาร์ทเริ่มแรกในแวดวงบันเทิงของ “ใหม่-ดาวิกา” อาจจะแปลกแยกกว่าดาราคนอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมาจากเวทีประกวด หรือไม่ก็มาจากโมเดลลิ่ง แต่ “ใหม่-ดาวิกา” กลับเดินตามเพื่อน แต่ด้วยความที่คุณแม่ไม่ชอบวงการนี้ เพราะมองว่า ไม่ยั่งยืน อนาคตไม่แน่นอน แต่เธอก็ไม่ยอมตามคําขอของแม่ ยังคงแอบไปแคสต์กับเพื่อน กระทั่งตอนหลังแม่จึงเปิดไฟเขียว จนน้าของเธอแนะนําให้รู้จักกับโมเดลลิ่ง เธอจึงเข้าสู่ถนนบันเทิงเต็มตัว ด้วยการถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา     ตั้งแต่อายุ 13 ปี

     คนจะเกิดบนเส้นทางแห่งดวงดาว ยังไงก็ห้ามไม่อยู่ ที่สําคัญ “ใหม่-ดาวิกา” ครบถ้วนทั้งหน้าตา และ รูปร่าง ในที่สุดเธอจึงโคจรมาพบกับ “เฮเลน-ปวรา ศิริสาร” นักปั้นดาราคนหนึ่ง  ที่มีความสนิทสนมกับ “เอ-ศุภชัย”ด้วยความที่ “เฮเลน” สนิทกับ “เอ-ศุภชัย” และมองว่า “ใหม่-ดาวิกา” มีโอกาสจะพัฒนาเป็นดาราชื่อดังได้ เธอจึงนําไปฝากกับ “เอ-ศุภชัย” เพื่อให้เป็นดาราในสังกัด

     จะว่าไปแล้ว “เฮเลน” เป็นคนหนึ่งที่มีพระคุณกับนางเอกสาวไม่น้อย เพราะถ้าวันนั้นเธอไม่พบกับเขา ก็ไม่รู้ว่าชะตากรรมของ “ใหม่-ดาวิกา” จะกลายเป็นนางเอก 100 ล้านในวันนี้ได้หรือไม่?อีกคนที่มีบุญคุณกับ “ใหม่-ดาวิกา” ไม่น้อยนั่นคือ  “เอ-ศุภชัย” แม้ว่าจะมีผลประโยชน์แลกเปลี่ยน แต่ด้วยความที่ “เอ-ศุภชัย” เป็นคนกว้างขวาง มีคอนเน็กชั่นดี  จึงไม่ใช่เรื่องยากที่ “เอ-ศุภชัย” จะนําพา “ใหม่-ดาวิกา” เข้าไปเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 สี

     จริงๆ แล้วช่อง 7 สีในตอนนั้น ซึ่ง “คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์” ยังนั่งเป็นหัวเรือหลัก มีเวทีประกวดทั้ง ไทย     ซูเปอร์โมเดล และ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ถ้าหาก “คุณแดง-สุรางค์” จะส่งเธอขึ้นเวทีประกวดก็ไม่ใช่เรื่องผิด และมีสิทธิ์จะได้ตําแหน่งด้วยเพราะด้วยความสูง รูปร่างหน้าตา ที่ได้สัดส่วน เธอสามารถจะดังในการเป็นนางงาม เพื่อต่อ ยอดมาเล่นละครเหมือนกับนางงามคนอื่นๆ ได้

     แต่ “คุณแดง-สุรางค์” ตัดสินใจให้เธอเล่นละครทันที ด้วยสายตาที่มองทะลุยังไงๆ เธอก็ “ดังเปรี้ยงแน่” โดยเปิดหัวแหวนละครเรื่องแรก “เงากามเทพ” ของค่ายกันตนา เมื่อปี 2553 เป็นความโชคดี ประกอบกับช่อง 7 สีเอง ต้องการจะดันนางเอกหน้าใหม่คนนี้ให้มีชื่อเสียง จึงจับประกบพระเอกระดับแม่เหล็กของช่อง นั่นคือ “เวียร์-ศุกลวัฒน์”ส่งผลให้ “ใหม่-ดาวิกา” ที่รับบทเป็น “ดอกเทียน”

    แจ้งเกิดในทันที พร้อมๆ กับกระแสข่าวเป็นคู่จิ้นกับ “เวียร์-ศุกลวัฒน์” ทั้งในจอและนอกจอ จากนั้นปี 2554 “ใหม่-ดาวิกา” ก็ได้รับโอกาสเล่นละครเรื่องที่ 2 “เหนือมนุษย์” ของค่ายดาราวิดีโอ คู่กับ อ๊อฟ-ชนะพล รับบทเป็น กระทินเรื่องที่ 3 “ดอกแก้ว” ค่ายพอดีคํา ประกบ ธาวิน เยาวพลกุล จากนั้นในปี 2555 เธอก็เล่นละครอีก 2 เรื่อง มาหยารัศมี ของค่ายดาราวิดีโอ คู่กับ นิว-วงศกร อีกเรื่อง ตะวันทอแสง เล่นคู่ โดม-ปกรณ์ ลัม กระทั่งมีข่าวว่า

   ทั้งคู่เกิดอาการปิ๊งกัน จนเป็นสาเหตุให้ โดม ต้องเลิกกับ กัสจังล่าสุด “ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง” ซึ่งเธอได้หวนหลับมาเล่นคู่ “เวียร์-ศุกลวัฒน์” อีกครั้ง แต่คราวนี้ ไม่มีกระแสคู่จิ้นเกิดขึ้น อาจเป็นเพราะ “ใหม่-ดาวิกา” กําลังมีข่าวกับ “มาริโอ้ เมาเร่อ” เลยกลบข่าวคู่ “เวียร์” เสียสนิทล่าสุด เธอกําลังจะมีผลงานละครเรื่องใหม่ “กุหลาบร้ายของนายตะวัน” ละครของค่ายโพลีพลัส เล่นคู่กับเด็กปั้นโพลีพลัส “กันต์ กันตถาวร”

     สรุปแล้ว บนเส้นทางละครของ “ใหม่-ดาวิกา” เธอเล่นละครที่ออกอากาศมาแค่ 6 เรื่องเท่านั้น และถ้าดูสถิติ จะมีงานละครแค่ปีละ 2 เรื่อง แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่า เธอจะสามารถทะยานมาเป็นนางเอกระดับแถวหน้าของช่อง 7 สีได้ ขณะที่ดาราคนอื่นที่เริ่มต้นพร้อมเธอหรือไล่เลี่ย บางคนก็ยังเป็นนางเอกละครค่ำ หรือไม่ก็ตกไปเป็นตัวรอง-นางร้าย

     ในเรื่องความรักเธอโดนจับตามองทั้งในจอและนอกจอ สําหรับ “ใหม่-ดาวิกา” ที่เพิ่งเล่นละครประกบกับ “เวียร์-ศุกลวัฒน์” ก็กลายเป็นข่าวซะแล้ว ตั้งแต่เล่นละครด้วยกันในเรื่อง “เงากามเทพ” ซึ่งตอนนั้น “ใหม่” ก็บอกด้วยท่าทางไม่รับไม่ปฏิเสธว่า เป็นเรื่องของอนาคต

     ขณะที่ “เวียร์” เองก็ออกมาบอกว่า ไม่มีอะไรกันตามสไตล์ของคู่รักบันเทิง ที่มักจะจบด้วยคําพูด แค่พี่น้องกัน จากนั้นข่าวคราวทั้งคู่ก็สะดุดลงก่อนจะมีภาพหลุดชนิดที่ช็อควงการ เมื่อมีภาพ “ใหม่-ดาวิกา” อยู่ในอิริยาบถหอมแก้มกับดาวรุ่งน้องใหม่ช่อง 3 “กาณณ์ กณิน” เด็กปั้นช่อง หลุดว่อนหลาย 10 รูป ดูจากภาพคอนเฟิร์มได้ว่า ทั้งคู่สนิทกันเกินเพื่อนแน่นอน

     ซึ่ง “ใหม่” ออกมาพูดว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก่อนจะเข้าวงการเสียอีก จากนั้นข่าวคราวเรื่องนี้ก็เงียบหายไปแต่ยังไม่ทันซาดี “ใหม่” ก็มีข่าวกับ “โดม-ปกรณ์ ลัม” หลังจากที่ทั้งคู่เล่นละครด้วยกันในเรื่อง “ตะวันทอแสง” ซึ่งข่าวนี้ดูจะมีน้ำหนัก เมื่อประจวบเหมาะกับ “โดม” เลิก” กัสจัง” พอดี แล้วโฟกัสไปที่ “ใหม่” ว่าเป็นมือที่ 3

     ล่าสุดเธอก็ตกเป็นข่าวกับ “มาริโอ้” ที่เล่นหนังด้วยกันในเรื่อง “พี่มาก...พระโขนง” ซึ่งก็เข้าอีหรอบเดิม นั่นคือ “มาริโอ้” เลิกกับ “กุ๊บกิ๊บ”  เช่นกัน และ “ใหม่” ก็ถูกลากว่าเป็นมือที่ 3 ไม่ต่างจากกรณี “โดม”แต่ความรักระหว่าง “ใหม่” กับ “มาริโอ้” ที่เป็นข่าวอย่างต่อเนื่องมานั้น จะซาลงหรือไม่ เมื่อ “ใหม่” เล่นละครเรื่องล่าสุด กุหลาบร้ายของนายตะวัน จะถูกจับคู่กับ “กันต์ กันตถาวร” หรือไม่ น่าจับตามอง

    เพราะไม่ว่าเธอจะเล่นหนัง-ละคร ประกบใคร ต้องถูกลากเข้าไปมีความรักกับนักแสดงตัวเอกในเรื่องนั้นๆ ทั้งๆ ความจริงอาจจะเป็นคนละเรื่องก็ได้แม้ว่าเธอจะเจ็บจากกระแสข่าวความรัก แต่ก็ไม่หวั่นด้วยการเอาผลงานการแสดงเป็นเครื่องพิสูจน์ โดยเฉพาะหนังเรื่อง “พี่มาก...พระโขนง”      ที่ทําให้หลายๆ คนลืมอดีต หันมาชื่นชมเธอกันเป็นแถว

    จริงๆ แล้ว “ใหม่-ดาวิกา” เคยเล่นหนังมาก่อนแล้วในเรื่อง “ปิตุภูมิพรมแดนแห่งรัก” เป็นหนังที่สะท้อนชายแดนใต้ แต่หนังเรื่องนี้เลื่อนฉายอย่างไม่มีกําหนด ซึ่งเรื่องนี้ก็มี “เวียร์-ศุกลวัฒน์” แสดงด้วย“พี่มาก...พระโขนง” เป็นหนังที่ “ใหม่” เล่นและได้ออกฉายตามโรงภาพยนตร์เรื่องแรก ประสบความสําเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ แค่วันแรกที่ลงโรง กวาดรายได้สูงถึง 20 กว่าล้าน จนทะลุหลัก 200 ล้านในแค่สัปดาห์เดียว

     ระยะเวลา 3 ปีที่ “ใหม่-ดาวิกา” เข้ามาสู่วงการบันเทิงอย่างเป็นทางการ ถือว่าน้อยมาก ถ้าเทียบกับชื่อเสียงและความดังของเธิ แม้จะมีอุปสรรคขวากหนามขวางอยู่ข้างหน้า เธอสามารถฝ่าฟันไปได้ อย่างไม่สะทกสะท้านจนก้าวขึ้นสู่ตําแหน่ง “นางเอก 100 ล้าน” คนล่าสุดของวงการบันเทิงในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาแล้ว! เปิดตัวซิงเกิล 5 หนุ่ม ถ่ายทอดความเจ็บปวดผ่านมุมของคนที่โดนกระทำ

“ZEROBASEONE” ประกาศเวิลด์ทัวร์ ปักหมุดไทยแลนด์ตุลาคมนี้!

“เชียร์ ฑิฆัมพร” เดือดสุด! โดนแอบอ้างผลิตภัณฑ์มีสารเสพติด ลั่นคุยด้วยกฏหมายเท่านั้น

“นนท์ ธนนท์” ปฏิเสธรับของราคาแพง หลังแฟนคลับเปย์หนัก ยันแค่มาเจอก็พอ

“ส้ม มารี” ร้องเพลงประกอบหนัง “ยูเรนัส 2324” เพราะเกินบรรยาย ฟังวนได้อีก!

“ไบร์ท วชิรวิชญ์” เคลียร์ดราม่าลิขสิทธิ์เพลง  ยก “บอล สครับบ์”  เป็นไอดอล เจ็บสุดเจอคอมเมนต์ดูถูก

เฉลยแล้ว “นุนิว ชวรินทร์” นั่งแท่นหนึ่งในเอ็มซี Thailand Music Countdown รวมทีมตัวจี๊ด

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments