ฟ้าหลังฝนของ "ใหม่-ดาวิกา"

ฟ้าหลังฝนของ "ใหม่-ดาวิกา"

1.5

    เพิ่งผ่านพ้น 21 ฝนเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าชีวิตของนางเอกชื่อดัง “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” จะเจอกับมรสุมชีวิต ชนิดเปียกไปทั้งตัว ไม่ว่าจะเป็นข้อหาดาราเนรคุณ รวมทั้งตกเป็นข่าวมือที่ 3 ที่ทําให้ความรักของนักแสดงหลายคู่อับปาง
แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ตอนนี้เธอขึ้นแท่นเป็น “นางเอก 100 ล้าน” ไปเรียบร้อยแล้ว จากหนังเรื่อง “พี่มาก...พระโขนง”      ของค่ายจีทีเอช

     “ใหม่-ดาวิกา” เจ้าของส่วนสูง 175 เซนติเมตร เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2535 เป็นลูกครึ่งไทย-เบลเยี่ยม มีพ่อเป็นชาว       เบลเยี่ยม ส่วนแม่เป็นคนไทยสาเหตุที่เธอมีชื่อเล่นว่า “ใหม่” เนื่องจากตอนนั้นกระแสของนักร้องชื่อดัง “ใหม่ เจริญปุระ” กําลังมาแรง และเป็นที่ชื่นชอบของมารดา เลยตั้งชื่อเล่นให้ลูกสาวคนนี้ว่า “ใหม่” ตามนักร้องคนโปรดของมารดา

     ในวัยเด็ก “ใหม่-ดาวิกา” เรียนชั้นอนุบาล-มัธยมศึกษาตอนต้น ที่โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง จากนั้นก็เข้าเรียนต่อระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่โรงเรียนนานาชาติ เกาหลี ปัจจุบัน กําลังศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต หลักสูตรนานาชาติ

     จุดสตาร์ทเริ่มแรกในแวดวงบันเทิงของ “ใหม่-ดาวิกา” อาจจะแปลกแยกกว่าดาราคนอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมาจากเวทีประกวด หรือไม่ก็มาจากโมเดลลิ่ง แต่ “ใหม่-ดาวิกา” กลับเดินตามเพื่อน แต่ด้วยความที่คุณแม่ไม่ชอบวงการนี้ เพราะมองว่า ไม่ยั่งยืน อนาคตไม่แน่นอน แต่เธอก็ไม่ยอมตามคําขอของแม่ ยังคงแอบไปแคสต์กับเพื่อน กระทั่งตอนหลังแม่จึงเปิดไฟเขียว จนน้าของเธอแนะนําให้รู้จักกับโมเดลลิ่ง เธอจึงเข้าสู่ถนนบันเทิงเต็มตัว ด้วยการถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา     ตั้งแต่อายุ 13 ปี

     คนจะเกิดบนเส้นทางแห่งดวงดาว ยังไงก็ห้ามไม่อยู่ ที่สําคัญ “ใหม่-ดาวิกา” ครบถ้วนทั้งหน้าตา และ รูปร่าง ในที่สุดเธอจึงโคจรมาพบกับ “เฮเลน-ปวรา ศิริสาร” นักปั้นดาราคนหนึ่ง  ที่มีความสนิทสนมกับ “เอ-ศุภชัย”ด้วยความที่ “เฮเลน” สนิทกับ “เอ-ศุภชัย” และมองว่า “ใหม่-ดาวิกา” มีโอกาสจะพัฒนาเป็นดาราชื่อดังได้ เธอจึงนําไปฝากกับ “เอ-ศุภชัย” เพื่อให้เป็นดาราในสังกัด

     จะว่าไปแล้ว “เฮเลน” เป็นคนหนึ่งที่มีพระคุณกับนางเอกสาวไม่น้อย เพราะถ้าวันนั้นเธอไม่พบกับเขา ก็ไม่รู้ว่าชะตากรรมของ “ใหม่-ดาวิกา” จะกลายเป็นนางเอก 100 ล้านในวันนี้ได้หรือไม่?อีกคนที่มีบุญคุณกับ “ใหม่-ดาวิกา” ไม่น้อยนั่นคือ  “เอ-ศุภชัย” แม้ว่าจะมีผลประโยชน์แลกเปลี่ยน แต่ด้วยความที่ “เอ-ศุภชัย” เป็นคนกว้างขวาง มีคอนเน็กชั่นดี  จึงไม่ใช่เรื่องยากที่ “เอ-ศุภชัย” จะนําพา “ใหม่-ดาวิกา” เข้าไปเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 สี

     จริงๆ แล้วช่อง 7 สีในตอนนั้น ซึ่ง “คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์” ยังนั่งเป็นหัวเรือหลัก มีเวทีประกวดทั้ง ไทย     ซูเปอร์โมเดล และ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ถ้าหาก “คุณแดง-สุรางค์” จะส่งเธอขึ้นเวทีประกวดก็ไม่ใช่เรื่องผิด และมีสิทธิ์จะได้ตําแหน่งด้วยเพราะด้วยความสูง รูปร่างหน้าตา ที่ได้สัดส่วน เธอสามารถจะดังในการเป็นนางงาม เพื่อต่อ ยอดมาเล่นละครเหมือนกับนางงามคนอื่นๆ ได้

     แต่ “คุณแดง-สุรางค์” ตัดสินใจให้เธอเล่นละครทันที ด้วยสายตาที่มองทะลุยังไงๆ เธอก็ “ดังเปรี้ยงแน่” โดยเปิดหัวแหวนละครเรื่องแรก “เงากามเทพ” ของค่ายกันตนา เมื่อปี 2553 เป็นความโชคดี ประกอบกับช่อง 7 สีเอง ต้องการจะดันนางเอกหน้าใหม่คนนี้ให้มีชื่อเสียง จึงจับประกบพระเอกระดับแม่เหล็กของช่อง นั่นคือ “เวียร์-ศุกลวัฒน์”ส่งผลให้ “ใหม่-ดาวิกา” ที่รับบทเป็น “ดอกเทียน”

    แจ้งเกิดในทันที พร้อมๆ กับกระแสข่าวเป็นคู่จิ้นกับ “เวียร์-ศุกลวัฒน์” ทั้งในจอและนอกจอ จากนั้นปี 2554 “ใหม่-ดาวิกา” ก็ได้รับโอกาสเล่นละครเรื่องที่ 2 “เหนือมนุษย์” ของค่ายดาราวิดีโอ คู่กับ อ๊อฟ-ชนะพล รับบทเป็น กระทินเรื่องที่ 3 “ดอกแก้ว” ค่ายพอดีคํา ประกบ ธาวิน เยาวพลกุล จากนั้นในปี 2555 เธอก็เล่นละครอีก 2 เรื่อง มาหยารัศมี ของค่ายดาราวิดีโอ คู่กับ นิว-วงศกร อีกเรื่อง ตะวันทอแสง เล่นคู่ โดม-ปกรณ์ ลัม กระทั่งมีข่าวว่า

   ทั้งคู่เกิดอาการปิ๊งกัน จนเป็นสาเหตุให้ โดม ต้องเลิกกับ กัสจังล่าสุด “ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง” ซึ่งเธอได้หวนหลับมาเล่นคู่ “เวียร์-ศุกลวัฒน์” อีกครั้ง แต่คราวนี้ ไม่มีกระแสคู่จิ้นเกิดขึ้น อาจเป็นเพราะ “ใหม่-ดาวิกา” กําลังมีข่าวกับ “มาริโอ้ เมาเร่อ” เลยกลบข่าวคู่ “เวียร์” เสียสนิทล่าสุด เธอกําลังจะมีผลงานละครเรื่องใหม่ “กุหลาบร้ายของนายตะวัน” ละครของค่ายโพลีพลัส เล่นคู่กับเด็กปั้นโพลีพลัส “กันต์ กันตถาวร”

     สรุปแล้ว บนเส้นทางละครของ “ใหม่-ดาวิกา” เธอเล่นละครที่ออกอากาศมาแค่ 6 เรื่องเท่านั้น และถ้าดูสถิติ จะมีงานละครแค่ปีละ 2 เรื่อง แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่า เธอจะสามารถทะยานมาเป็นนางเอกระดับแถวหน้าของช่อง 7 สีได้ ขณะที่ดาราคนอื่นที่เริ่มต้นพร้อมเธอหรือไล่เลี่ย บางคนก็ยังเป็นนางเอกละครค่ำ หรือไม่ก็ตกไปเป็นตัวรอง-นางร้าย

     ในเรื่องความรักเธอโดนจับตามองทั้งในจอและนอกจอ สําหรับ “ใหม่-ดาวิกา” ที่เพิ่งเล่นละครประกบกับ “เวียร์-ศุกลวัฒน์” ก็กลายเป็นข่าวซะแล้ว ตั้งแต่เล่นละครด้วยกันในเรื่อง “เงากามเทพ” ซึ่งตอนนั้น “ใหม่” ก็บอกด้วยท่าทางไม่รับไม่ปฏิเสธว่า เป็นเรื่องของอนาคต

     ขณะที่ “เวียร์” เองก็ออกมาบอกว่า ไม่มีอะไรกันตามสไตล์ของคู่รักบันเทิง ที่มักจะจบด้วยคําพูด แค่พี่น้องกัน จากนั้นข่าวคราวทั้งคู่ก็สะดุดลงก่อนจะมีภาพหลุดชนิดที่ช็อควงการ เมื่อมีภาพ “ใหม่-ดาวิกา” อยู่ในอิริยาบถหอมแก้มกับดาวรุ่งน้องใหม่ช่อง 3 “กาณณ์ กณิน” เด็กปั้นช่อง หลุดว่อนหลาย 10 รูป ดูจากภาพคอนเฟิร์มได้ว่า ทั้งคู่สนิทกันเกินเพื่อนแน่นอน

     ซึ่ง “ใหม่” ออกมาพูดว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก่อนจะเข้าวงการเสียอีก จากนั้นข่าวคราวเรื่องนี้ก็เงียบหายไปแต่ยังไม่ทันซาดี “ใหม่” ก็มีข่าวกับ “โดม-ปกรณ์ ลัม” หลังจากที่ทั้งคู่เล่นละครด้วยกันในเรื่อง “ตะวันทอแสง” ซึ่งข่าวนี้ดูจะมีน้ำหนัก เมื่อประจวบเหมาะกับ “โดม” เลิก” กัสจัง” พอดี แล้วโฟกัสไปที่ “ใหม่” ว่าเป็นมือที่ 3

     ล่าสุดเธอก็ตกเป็นข่าวกับ “มาริโอ้” ที่เล่นหนังด้วยกันในเรื่อง “พี่มาก...พระโขนง” ซึ่งก็เข้าอีหรอบเดิม นั่นคือ “มาริโอ้” เลิกกับ “กุ๊บกิ๊บ”  เช่นกัน และ “ใหม่” ก็ถูกลากว่าเป็นมือที่ 3 ไม่ต่างจากกรณี “โดม”แต่ความรักระหว่าง “ใหม่” กับ “มาริโอ้” ที่เป็นข่าวอย่างต่อเนื่องมานั้น จะซาลงหรือไม่ เมื่อ “ใหม่” เล่นละครเรื่องล่าสุด กุหลาบร้ายของนายตะวัน จะถูกจับคู่กับ “กันต์ กันตถาวร” หรือไม่ น่าจับตามอง

    เพราะไม่ว่าเธอจะเล่นหนัง-ละคร ประกบใคร ต้องถูกลากเข้าไปมีความรักกับนักแสดงตัวเอกในเรื่องนั้นๆ ทั้งๆ ความจริงอาจจะเป็นคนละเรื่องก็ได้แม้ว่าเธอจะเจ็บจากกระแสข่าวความรัก แต่ก็ไม่หวั่นด้วยการเอาผลงานการแสดงเป็นเครื่องพิสูจน์ โดยเฉพาะหนังเรื่อง “พี่มาก...พระโขนง”      ที่ทําให้หลายๆ คนลืมอดีต หันมาชื่นชมเธอกันเป็นแถว

    จริงๆ แล้ว “ใหม่-ดาวิกา” เคยเล่นหนังมาก่อนแล้วในเรื่อง “ปิตุภูมิพรมแดนแห่งรัก” เป็นหนังที่สะท้อนชายแดนใต้ แต่หนังเรื่องนี้เลื่อนฉายอย่างไม่มีกําหนด ซึ่งเรื่องนี้ก็มี “เวียร์-ศุกลวัฒน์” แสดงด้วย“พี่มาก...พระโขนง” เป็นหนังที่ “ใหม่” เล่นและได้ออกฉายตามโรงภาพยนตร์เรื่องแรก ประสบความสําเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ แค่วันแรกที่ลงโรง กวาดรายได้สูงถึง 20 กว่าล้าน จนทะลุหลัก 200 ล้านในแค่สัปดาห์เดียว

     ระยะเวลา 3 ปีที่ “ใหม่-ดาวิกา” เข้ามาสู่วงการบันเทิงอย่างเป็นทางการ ถือว่าน้อยมาก ถ้าเทียบกับชื่อเสียงและความดังของเธิ แม้จะมีอุปสรรคขวากหนามขวางอยู่ข้างหน้า เธอสามารถฝ่าฟันไปได้ อย่างไม่สะทกสะท้านจนก้าวขึ้นสู่ตําแหน่ง “นางเอก 100 ล้าน” คนล่าสุดของวงการบันเทิงในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แซ็ค ชุมแพ” นำทีมศิลปินบิ๊กเลิฟมิวสิคร่วมสร้างปรากฎการณ์คอนเสิร์ตลูกทุ่งยิ่งใหญ่ในงานเทศกาลงานปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง 27 เมษายนนี้

หัวใจจะวาย! เกิดอะไรขึ้น “จนกว่าจะได้รักกัน” การพบกัน “หมาก-ญาญ่า” เรตติ้งไม่ถึงสอง

“หยิ่น-วอร์” เตรียมทำบาหลีลุกเป็นไฟ บินตรงไปเช็คอิน BOSS HOUSE BALI

“มีนา ริณา” ตื่นเต้นละครเรื่องแรก “บางกอกคณิกา” ใกล้ออนแอร์

หมอชิตส่ง “แจมมี่ ปาณิชดา” สู้ศึกละครเย็น “ดวงใจเจ้าป่า” ยังไงต้องเปรี้ยง!

เอ็มวีมาแล้วจ้า “BIBI” แท็คทีม “JACKSON WANG” ปล่อยซิงเกิลเพลงใหม่ “FEELING LUCKY”

วิกสามดัน “จีน่า-น้ำฟ้า-เดนิส” ประชัน “เก้า นพเก้า-อู๋ กิตติภณ” แค่ชื่อละครก็น่าสนใจ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments