“ดาด้า” บ่นอุบพากย์การ์ตูนยากกว่างานดีเจ

“ดาด้า” บ่นอุบพากย์การ์ตูนยากกว่างานดีเจ

1

   แต่เมื่อ “ดีเจดาด้า วรินดา ดำรงผล” ต้องมาให้เสียงภาษาไทยในการ์ตูนแอนิเมชั่น ระบบสามมิติ (3D) “เอคโค่ จิ๋วก้องโลก” ของค่ายกันตนากรุ๊ป เจ้าตัวยอมรับเป็นงานที่ไม่ง่ายอย่างที่คิด แต่ก็ภูมิใจเพราะเป็นผลงานแอนิเมชั่นเรื่องแรกของไทย

   “ตอนแรกที่ได้ทำงานนี้คิดว่าการที่เราเป็นดีเจคงจะได้เปรียบกว่าคนอื่น แต่เปล่าเลย ผิดคาดค่ะ เพราะอาปุ๊ (มนตรี เจนอักษร) บอกว่าการเป็นดีเจต้องพูดเร็วและมีจังหวะของการใช้เสียงคนละแบบ แต่การให้เสียงการ์ตูนต้องเป็นอีกแบบนะ ต้องพูดช้าๆ ถ้าจะเร็วก็ต้องชัดถ้อยชัดคำ ให้คนฟังได้ฟังเสียงแบบชัดเจน ว่าพูดคำไหน ออกเสียงยังไง เลยต้องมาปรับและจูนกันนิดหน่อย แต่ก็สบายค่ะ ด้วยทักษะของดาด้าเองและคำแนะนำของอาปุ๊ ช่วยให้ด้าทำงานได้ง่ายขึ้น

    ในส่วนบทของดาด้าที่พากย์คือเสียงผู้สื่อข่าวสาว ซึ่งในเรื่องนี้เราต้องรายงานข่าวแบบเกาะติดเหตุการณ์ ตั้งแต่แซม ลูกชายประธานาธิบดีแห่งแคปิตัลสเตทพลัดหลงหายไปในป่า จนแซมกลับมาพร้อมกับเด็กกะเหรี่ยง 2 คนพี่น้อง และสมเสร็จอีก 1 ตัว ซึ่งตอนพากย์ก็อย่างที่ทราบ คือ เราพากย์เสียงก่อนแล้วทีมแอนิเมชั่นเขาถึงจะเอาเสียงเราไปแมทช์กับภาพที่เขาร่างขึ้นมา เขาจะต้องวาดให้ตัวการ์ตูนขยับปากตามเสียงเรา มันจึงเป็นเรื่องที่ยากมาก มากกว่าพากย์เสียงภาพจากหนังที่เสร็จแล้ว เพราะมันต้องใช้จินตนาการมากเป็นพิเศษ เราเคยเป็นดีเจ อ่านสปอตวิทยุหรือโฆษณามาแล้ว มันก็มีความยากแตกต่างกันไป แต่นี่ก็เป็นงานที่ท้าทายมากอีกชิ้นนึงของดาด้า ดีใจค่ะ ที่เราได้มีส่วนร่วมในการทำงานครั้งนี้ ยังไงก็ฝากให้ติดตามชมกันด้วยนะคะ เริ่มวันที่ 2 สิงหาคม สามมิติ ทุกโรงภาพยนตร์”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด “เกาะเต่า” ให้ถึงแก่น! กับ “Mister Global Thailans 2024”

เฮลั่น!! “เป่าเป้ MasterChef” เคยแต่คลุกเคล้าอาหารวันนี้โดนคุกเข่าขอแต่งแล้วจ้า

“แมทธิว” เดือด! โจรขโมยรถมอเตอร์ไซค์ ประกาศกร้าวให้รีบเอามาคืน

เจอกันทุกคอน! “ธงธง นที“ อากาเซ่ตัวแม่ พร้อมซัพพอร์ตทุกเมมเบอร์ ร้อนแค่ไหนก็สู้!

เหล่าตลกแห่ยินดี “หลุยส์ ชวนชื่น” เปิดธุรกิจใหม่ “ชวนชื่นไทร์ช็อป”

“นุ่น เนตรชนก” โผล่แจมโชว์ของ “ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์”

“ป้อง ณวัฒน์” ยินดีกับ “ทีมเลสเตอร์” หลังคว้าแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษเลื่อนสู่พรีเมียร์ลีกสำเร็จ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments