“ดาด้า” บ่นอุบพากย์การ์ตูนยากกว่างานดีเจ

“ดาด้า” บ่นอุบพากย์การ์ตูนยากกว่างานดีเจ

1

   แต่เมื่อ “ดีเจดาด้า วรินดา ดำรงผล” ต้องมาให้เสียงภาษาไทยในการ์ตูนแอนิเมชั่น ระบบสามมิติ (3D) “เอคโค่ จิ๋วก้องโลก” ของค่ายกันตนากรุ๊ป เจ้าตัวยอมรับเป็นงานที่ไม่ง่ายอย่างที่คิด แต่ก็ภูมิใจเพราะเป็นผลงานแอนิเมชั่นเรื่องแรกของไทย

   “ตอนแรกที่ได้ทำงานนี้คิดว่าการที่เราเป็นดีเจคงจะได้เปรียบกว่าคนอื่น แต่เปล่าเลย ผิดคาดค่ะ เพราะอาปุ๊ (มนตรี เจนอักษร) บอกว่าการเป็นดีเจต้องพูดเร็วและมีจังหวะของการใช้เสียงคนละแบบ แต่การให้เสียงการ์ตูนต้องเป็นอีกแบบนะ ต้องพูดช้าๆ ถ้าจะเร็วก็ต้องชัดถ้อยชัดคำ ให้คนฟังได้ฟังเสียงแบบชัดเจน ว่าพูดคำไหน ออกเสียงยังไง เลยต้องมาปรับและจูนกันนิดหน่อย แต่ก็สบายค่ะ ด้วยทักษะของดาด้าเองและคำแนะนำของอาปุ๊ ช่วยให้ด้าทำงานได้ง่ายขึ้น

    ในส่วนบทของดาด้าที่พากย์คือเสียงผู้สื่อข่าวสาว ซึ่งในเรื่องนี้เราต้องรายงานข่าวแบบเกาะติดเหตุการณ์ ตั้งแต่แซม ลูกชายประธานาธิบดีแห่งแคปิตัลสเตทพลัดหลงหายไปในป่า จนแซมกลับมาพร้อมกับเด็กกะเหรี่ยง 2 คนพี่น้อง และสมเสร็จอีก 1 ตัว ซึ่งตอนพากย์ก็อย่างที่ทราบ คือ เราพากย์เสียงก่อนแล้วทีมแอนิเมชั่นเขาถึงจะเอาเสียงเราไปแมทช์กับภาพที่เขาร่างขึ้นมา เขาจะต้องวาดให้ตัวการ์ตูนขยับปากตามเสียงเรา มันจึงเป็นเรื่องที่ยากมาก มากกว่าพากย์เสียงภาพจากหนังที่เสร็จแล้ว เพราะมันต้องใช้จินตนาการมากเป็นพิเศษ เราเคยเป็นดีเจ อ่านสปอตวิทยุหรือโฆษณามาแล้ว มันก็มีความยากแตกต่างกันไป แต่นี่ก็เป็นงานที่ท้าทายมากอีกชิ้นนึงของดาด้า ดีใจค่ะ ที่เราได้มีส่วนร่วมในการทำงานครั้งนี้ ยังไงก็ฝากให้ติดตามชมกันด้วยนะคะ เริ่มวันที่ 2 สิงหาคม สามมิติ ทุกโรงภาพยนตร์”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โบว์ แวนด้า” ร่วมเป็นหนึ่งกรรมการการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล ชาวเน็ตแซวฝากความหวังไว้ที่แม่!

มูฟออนอย่างแข็งแรง! “เชียร์” เปิดใจรักครั้งใหม่ ยัน “ไฮโซบิ๊ก” เหลือแค่เพื่อนเท่านั้น

น้ำตาไหลเป็นลิตร! “ชาล็อต ออสติน” ในวันที่ตามหาความสุข “น้องพะโล้” ผู้เรียกสติจากจุดดิ่งสุดในชีวิต

พร้อมรับแรงกระแทกความฮอต “ฟรีน-เบ็คกี้” เตรียมเฉิดฉายเทศกาลหนังเมืองคานส์!!

ม่วนหลาย! “ไข่มุก รุ่งรัตน์” มงลง ร้องเพลงละคร “ผู้บ่าวสุดซ่าส์กะอีหล่าขาซิ่ง”

เลิกอีกคู่! นางแบบสาว จบความสัมพันธ์ “แบงค์ อาทิตย์“

ชาวด้อมเฮ “เบสท์ รักษ์วนีย์” แฟนมีตติ้งมาแล้วจ้า เตรียมตัวไปฟินได้เลยปลายพฤษภาคมนี้

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments