"คุณแดง-ประวิทย์" อะไรก็เป็นไปได้

"คุณแดง-ประวิทย์" อะไรก็เป็นไปได้

1

     การเมืองที่เห็นด่าทอเสียๆ หายๆ ในสภาฯ แต่ถ้าเพื่อ
ให้ได้มาซึ่ง "อํานาจ" เห็นกันถมถืด จูบปากแบบดูดดื่ม เหมือนไม่เคย "กินใจ" กันมาก่อน

       แวดวงธุรกิจก็เหมือนกัน...ถ้าได้มาซึ่ง "ประโยชน์" ความเป็นมิตรหรือศัตรู เป็นเรื่องขี้ปะติ๋ว กระแสข่าวที่ออกมาในระยะนี้ ที่บอกว่า "คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์" อาจจะไปร่วมงานกับช่อง 3 ที่มี "ประวิทย์ มาลีนนท์" เป็นหัวเรือหลัก  ที่ผ่านมา ทั้ง ช่อง 3 และ 7 สี เป็นคู่แข่ง-คู่กัด อมตะ
นิรันดร์กาล ที่ช่วงชิงเรตติ้งคนดู และเม็ดเงินโฆษณามาตลอด   ถ้ามองด้วยสายตาปกติ...ยังไงก็ไม่มีทางที่จะร่วมงานกันได้ เหมือนอย่างที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างอยู่ในตอนนี้

       ความจริงแล้ว ประเด็นนี้ถูกจุดพลุมาก่อน ผมขอทวนความจําซักหน่อย...ประมาณปีที่แล้ว มีข่าวเกี่ยวกับ "คุณแดง-สุรางค์" ที่สร้างความฮือฮามาแล้ว ประเด็นข่าวระบุว่า..."คุณแดง-สุรางค์" จะขายหุ้นในสัดส่วน 18% ที่ถืออยู่ในบริษัทกรุงเทพโทรทัศน์ฯ ซึ่งเป็นผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีทิ้ง  ด้วยเหตุผลอะไร?...อย่าไปใส่ใจ!!  แต่สิ่งที่ตามมา หลังจากข่าวนี้แพร่สะพัด ที่บอกว่า "คุณแดง-สุรางค์" จะไปร่วมงานกับ ช่อง 3  สุดท้ายไม่มีอะไรในกอไผ่ "คุณแดง-สุรางค์" ยังนั่ง
อยู่ที่เดิม เก้าอี้เดิม...กรรมการผู้จัดการบริษัทกรุงเทพโทรทัศน์ฯ

       คราวนี้ก็ลือเป็นคุ้งเป็นแควขึ้นมาอีก ภายใต้เงื่อนไข "คุณแดง-สุรางค์" ไม่ได้เป็นผู้บริหารของช่อง 7 สีอีกต่อไป แต่ยังคงสถานภาพผู้ถือหุ้นในสัดส่วน 18% เหมือนเดิม  ไม่กี่วันที่ผ่านมา "ประวิทย์ มาลีนนท์" ผู้บริหาร
ช่อง 3 ให้สัมภาษณ์นักข่าวในเชิง ไม่ตอบรับ ไม่ปฏิเสธ จะพูดตรงๆ แบบเปิดประตูอ้าซ่าก็กลัวเสียเชิงชาย จะปฏิเสธแบบ "ปิดประตูตาย" ก็เสียดายฝีมือ "คุณแดง-สุรางค์" และดูจะหยามกันเกินไป

       อดีตที่ผ่านมา "คุณแดง-สุรางค์" และ "ประวิทย์" คือผู้บริหารที่ยืนอยู่คนละขั้ว ชิงไหวชิงพริบกันในเชิงธุรกิจ  แต่ความสัมพันธ์ส่วนตัว ทั้ง 2 คนสนิทสนม เวลาออกงานเจอหน้ากัน จะยิ้มเข้าหากัน เหมือนคู่หนุ่ม-สาว 
ที่กําลังอินเลิฟ  "บีอีซี เวิลด์" บริษัทที่ได้รับสัมปทานบริหารช่อง 3 
ที่มีตระกูล "มาลีนนท์" เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ราคาหุ้น "บีอีซี เวิลด์" ขยับขึ้นแต่ละจุด นั่นก็หมายความว่า "มาลีนนท์" และผู้ถือหุ้นรายอื่น "รวย" ไปด้วย  การที่ช่อง 3 ได้รับฉายา "จอมดูด" ล้วนแต่เป็นหลักการที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของ "ผลประโยชน์" ทั้งสิ้น!!

        ไม่เชื่อก็ลองนับนิ้วดูได้ ดาราช่อง 7 สีกี่คนที่ย้าย
ไปอยู่ช่อง 3 รวมทั้ง ผู้ประกาศข่าว ผู้จัดฯ ผู้กํากับ 
คนเบื้องหน้า-เบื้องหลัง ถูกรวบหัวรวบหาง ถ้าได้ "คุณแดง-สุรางค์" มาร่วมงานอีกคน ต้องบอกว่า รวยไม่รู้เรื่อง!!  คําพูดของ "ประวิทย์" จึงออกมาในลักษณะ... อนาคตอาจจะร่วมงานกันได้ เพียงแต่จะออกมาในรูปแบบไหนเท่านั้น?

       ในมุมของ "คุณแดง-สุรางค์" ถ้าจะร่วมงานกับช่อง 3 จริง ก็ไม่ใช่เรื่องผิด เป็นวิถีที่ทําได้ เพราะตอนนี้
ไม่ได้เป็นผู้บริหารช่อง 7 สีอีกแล้ว!!  อธิบายง่ายๆ...สมมติผมมีหุ้นอยู่ใน ปตท. จํานวนหนึ่ง ขณะเดียวกัน ผมก็มีธุรกิจเป็นซัพพลายเออร์ให้กับบางจาก ซึ่งเป็นบริษัทค้าน้ำมันเหมือนกัน ไม่ใช่เรื่องผิดใช่ไหม?...ถ้าจะทําแบบนี้ เป็นเรื่องดีเสียอีก ที่ได้ประโยชน์ 2 ทาง

     อย่างแรก...แต่ละปีรับเงินปันผลในฐานะผู้ถือหุ้น
อื้อซ่า อย่างที่สอง...เมื่อทําธุรกิจเอง ด้วยความสามารถ และคอนเน็กชั่น ระดับ "คุณแดง-สุรางค์"  แค่ขยับนิ้วเท่านั้นแหละ...ดารา-โฆษณา กรูเข้ามาหาชนิดหัวบันไดไม่แห้ง ที่สําคัญ ถ้าเป็นแบบนั้นจริง ช่อง 3 จะกลายเป็นสถานีเดียว ที่มีความแข็งแกร่งทั้งคอนเทนต์ และฐานะการเงิน ชนิดที่สถานีโทรทัศน์ช่องอื่นเทียบไม่ติด  เป็นสถานีโทรทัศน์ช่องเดียว ที่ "ผูกขาด" ธุรกิจสื่อ
ทีวี

        เชื่อหัวไอ้เรืองเถอะ...ประเทศนี้อะไรที่เป็นไปไม่ได้ มักจะ "เป็นไปได้" เสมอ!!  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments