I Don’t Know How She Dose it - จัดคิวรักให้ลงล็อค

I Don’t Know How She Dose it - จัดคิวรักให้ลงล็อค

3

       เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับ เคท เร็ดดี้ (ซาราห์ เจสสิก้า ปาร์กเกอร์) ผู้เป็นทั้งภรรยา แม่ เวิร์คกิ้งวูแมน ผู้สับเปลี่ยนบทบาทในชีวิตได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ชีวิตของเคทเต็มไปด้วยความยุ่งเหยิง แต่มันก็เข้าทีอยู่เหมือนกัน เธอมีสามีที่วิเศษสุด ริชาร์ด (เกร็ก คินเนียร์) สถาปนิกผู้เพิ่งออกมาตั้งบริษัทของตัวเอง เธอมีลูกที่น่ารักสองคน เอมิลี (เอ็มมา เรย์น ไลล์) ที่เพิ่งอายุหกขวบ และ เบน (ธีโอดอร์ และจูเลียส โกลด์เบิร์ก) ทารกน้อยผู้เทิดทูนเธอเป็นที่สุด



เธอมีงานที่เธอรักเป็นผู้จัดการฝ่ายลงทุนที่สาขาบอสตันของบริษัทการเงินที่มีสำนักงานใหญ่ที่นิวยอร์ก งานของเคททำให้เธอต้องเดินทางบ่อย แต่เธอก็สามารถมีส่วนร่วมกับกิจกรรมหลังเลิกเรียนและการเรียนของลูกสาวเธอได้ไม่ต่างจากแม่ที่เป็นแม่บ้านอย่างเดียว เพื่อนร่วมงาน คนรู้จักและญาติของเธอต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันในเรื่องความสามารถของเคทในการดูแลทุกอย่างให้ดำเนินไปอย่างราบรื่นว่า “ฉันไม่รู้ว่าเธอทำได้ยังไง” มันเป็นคำชมที่เคทมักจะยิ้มรับอย่างสุภาพ และ อัลลิสัน (คริสตินา เฮนดริคส์) เพื่อนซี้ผู้เป็นแม่ที่ทำงานนอกบ้านเหมือนกัน ฟังพร้อมกับเลิกคิ้วขำๆ ความจริงก็คือ เคทจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าครั้งสุดท้ายที่เธอได้นอนหลับอย่างเต็มตื่นมันเมื่อไหร่กัน และลิสต์สิ่งที่เธอต้องทำก็มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่รู้จักจบจักสิ้น บางครั้ง เธอก็มาถึงที่ทำงานโดยติดเอาชิ้นส่วนจากอาหารเช้าของลูกๆ มาด้วย ซึ่งก็สร้างความสยดสยองให้กับ โมโม (โอลิเวีย มันน์) เพื่อนร่วมงานบ้างานที่กลัวเด็กขึ้นสมองของเธอ แต่เธอก็ปิดปากเงียบเกี่ยวกับชีวิตครอบครัวเธอเมื่ออยู่ใกล้เพื่อนร่วมงานที่เป็นผู้ชาย ดินเนอร์แสนโรแมนติกกับริชาร์ดมักจะหมายถึงไมโครเวฟ และพายโฮมเมดสำหรับงานโรงเรียนของเอมิลี การเป็นคุณแม่นักประดิษฐ์นี่เป็นเรื่องของความจำเป็น หรือความผิดของคนเป็นแม่กันแน่นะ…



หลังจากก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ของเธออย่างขยันขันแข็งมาหลายปี เคทก็ประสบความสำเร็จครั้งใหญ่เมื่อข้อเสนอสำหรับขอเงินลงทุนครั้งใหม่ได้รับการตอบรับอย่างดีจาก แจ็ค อาเบลแฮมเมอร์ (เพียร์ซ บรอสแนน) ผู้บริหารบริษัทในนิวยอร์ก ข่าวดียิ่งไปกว่านั้นก็คือ แจ็คอยากจะเสนอเงินทุนให้กับลูกค้ารายใหญ่ แต่ช่วงเวลาในการยื่นข้อเสนอนี้สั้นมาก ซึ่งก็หมายความว่าเคทจะต้องใช้เวลาอยู่นอกบ้านมากกว่าเดิม เพื่อคุยเรื่องรายละเอียดกับแจ็คในนิวยอร์ก ในขณะเดียวกัน ริชาร์ดเองก็มีข่าวดีของตัวเองเหมือนกัน นั่นคือเขาเพิ่งคว้าสัญญาใหญ่ครั้งแรกหลังจากเปิดบริษัทมา และนี่ก็คือช่วงเวลาสำคัญว่าเขาจะรุ่งหรือจะร่วง ด้วยข่าวดีนี้เอง ชีวิตที่ต้องสับรางจนหัวหมุนของเคท เร็ดดี้ ก็เพิ่มสปีดขึ้นไปอีก…



I Don’t Know How She Does It ที่สร้างขึ้นจากหนังสือเบสต์เซลเลอร์ชื่อเดียวกันของอัลลิสัน เพียร์สัน เป็นคอเมดี้สำหรับคุณแม่ หรือคุณพ่อที่ทำงานนอกบ้านทุกคน ผู้ซึ่งชีวิตขึ้นอยู่กับลิสต์สิ่งที่ต้องทำ 15 กันยายน 2554  ทุกโรงภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments