The Three Musketeers หนึ่งดาบพิทักษ์บัลลังก์ ปฏิวัติความมันส์แห่งสามทหารเสือ

The Three Musketeers หนึ่งดาบพิทักษ์บัลลังก์ ปฏิวัติความมันส์แห่งสามทหารเสือ

1

       เรื่องราวเริ่มต้นในเมืองเวนิส เมื่อสามทหารเสือผู้ยิ่งใหญ่ ประกอบไปด้วย อาโตร์ (แมทธิว แม็กเฟเดียน), ปอร์โต (เรย์ สตีเวนสัน) และ อารามิส (ลุค อีแวน) บุกเข้าไปในพระราชวังเพื่อชิงสมบัติล้ำค่าที่สุดของยุโรป นั้นคือพิมพ์เขียวของ "ยานเหาะ" ที่ออกแบบโดย ลีโอนาโด ดา วินชี แต่แล้ว มิลาดี เดอ วินเทอร์ (มิล่า โจโววิช) คนรักของ อาโตร์ ก็ได้หักหลังและนำสมบัติไปให้ ดยุคแห่งบัคกิ้งแฮม (ออแลนโด้ บลูม) ทำให้ภารกิจที่สามทหารเสือได้รับมอบหมายมาต้องพบกับความล้มเหลว

อีกหนึ่งปีต่อมา ดาตาญัง (โลแกน เลอร์แมน) เด็กหนุ่มผู้มุ่งมั่นและเปี่ยมไปด้วยแรงใจ ก็ได้ออกเดินทางจากบ้านเกิดเพื่อทำตามความฝันในการเป็นทหารเสือ และเป็นนักรบผู้ปกป้องบัลลังก์กษัตริย์ที่เก่งที่สุดในโลก

การผจญภัยนำพาเขามาสู่มหานครปารีส และโชคชะตาก็ทำให้เขาพบกับสามทหารเสือชื่อก้อง แต่แล้วภาพที่ ดาตาญัง วาดเอาไว้กลับไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อสามทหารเสือกลับหมดไฟในการต่อสู้ หลังได้รับความอับอายจากภารกิจที่ล้มเหลว ประกอบกับ คิงหลุยส์ กษัตริยืวัยเยาว์ของฝรั่งเศส ก็ถูกควบคุมโดย คาร์ดินัล รีเชอริเยอ (คริสตอฟ วอลซ์) ที่จ้องรอโอกาสในการกำจัดกลุ่มทหารเสือ



แผนการล้มบัลลังก์ของ รีเชอลีเยอ เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ด้วยความช่วยเหลือของ มิลาดี และ บัคกิ้งแฮม เขาวางแผนที่จะทำลายกษัตริย์หนุ่มด้วยการยุยง และโน้มน้าวให้ฝรั่งเศสทำสงครามกับอังกฤษ ซึ่งจะสร้างโอกาสในการยึดครองบัลลังก์ที่สั่นคลอน และตั้งตัวเป็นผู้ปกครองฝรั่งเศสในยามคับขัน

แผนการได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ มิลาดี ขโมยสร้อยเพชรเส้นโปรดของ ควีนแอนน์ (จูโน่ เทมเปิ้ล) แห่งฝรั่งเศส แล้วนำไปไว้ในหอคอยแห่งลอนดอน ซึ่งเป็นบ้านของ บัคกิ้งแฮม ผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นดยุคเจ้าชู้ (และยังไม่รวมถึงการที่เขาเป็นเจ้าของยานเหาะลำแรกของโลก) จากนั้นก็ให้ปลอมจดหมายรักขึ้นมา โดยเนื้อหาคือคำขอบคุณสำหรับสร้อยเพชรของ บัคกิ้งแฮม ที่ส่งไปถึง ควีนแอนน์ และวางให้ คิงหลุยส์ พบกับจดหมายโดยบังเอิญ



ควีนแอนน์ พบว่านี่คือหลักฐานชิ้นสำคัญของการทรยศ ที่เธอสงสัยในตัวของ รีเชอลีเยอ มานาน  ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม เธอต้องนำสร้อยเพชรกลับมาอย่างรวดเร็วและไม่ให้ใครรู้ ไม่เช่นนั้นชีวิตคู่และบัลลังก์ของฝรั่งเศสจะต้องถูกทำลาย อย่างไรก็ตามเธอก็มีแผนการ...

ควีนแอนน์ ได้ส่งนางสนมคนสนิท คอนสแตนซ์ (กาเบรียลล่า ไวล์ด) ไปหา ดาตาญัง เพื่อเล่าแผนการชั่วร้ายของ รีเชอรีเยอ  และขอให้เขาช่วยโน้มน้าวใจสามทหารเสือ ให้กลับมาทำภารกิจเพื่อชาติอีกครั้ง ซึ่งในที่สุดแรงใจและความกระตือรือล้นของ ดาตาญัง ก็ได้ปลุกชีวิตของสามทหารเสือขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งหมดเดินทางไปอังกฤษเพื่อที่จะล่าตัว บัคกิ้งแฮม และนำสร้อยเพชรของ ควีนแอนน์ กลับมาก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป



เมื่อประเทศถูกแขวนอยู่บนเส้นด้าย ทหารเสือทั้ง 4 ต้องใช้ความสามารถทั้งหมด ในการก้าวตามให้ทันแผนการอันชั่วร้ายของ ริเชอริเยอ การผจญภัยของ ดาตาญัง ที่มีจุดเริ่มต้นจากหมู่บ้านเล็กๆ เดินทางมาสู่อภิมหาสงครามเรือเหาะ และการต่อสู้บนหลังคาของมหาวิหารนอทร์-ดาม ทั้งหมดเพื่อกอบกู้ประเทศฝรั่งเศสและศักดิ์ศรีของทหารเสือ... หนึ่งเพื่อหมู่ หมู่เพื่อเอกภาพ จะถูกประกาศก้องขึ้นมาอีกครั้ง!

The Three Musketeers 29 กันยายนนี้ ใน โรงภาพยนตร์ ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments