"น้ำตา"ของ"ปู-ไปรยา"

"น้ำตา"ของ"ปู-ไปรยา"

1

       ก่อนนี้..."ปู-ไปรยา" ออกรายการ "ที่นี่หมอชิต" ซึ่งมี "ดู๋-สัญญา คุณากร" เป็นพิธีกร ไม่ว่าจะด้วยบุคลิก หรือคําพูดคําจา ดูเธอไม่เหมือนกับ "ปู-ไปรยา"คนก่อน ที่อบอวลด้วยข่าวรักๆ เลิกๆ กับผู้ชาย โดยเฉพาะบรรดาไฮโซทั้งหลาย

เธอตอบคําถามที่ "ดู๋-สัญญา" ถามในสิ่งที่คนอยากรู้ โดยเฉพาะ ภาพในอดีตที่เธอพยายามลบให้หายไปจากความทรงจําผู้คนทั้งหลายแหล่ ด้วยการหยิบยกเรื่องการเรียนมาเป็นตัว "สร้างภาพใหม่"ให้กับเธอ

"ยังไม่อยากบอกว่าเรียนที่ไหน กลัวบอกไปแล้วคนอื่นๆ ก็หาว่าตัวเองโกหกอีก หรือจะมาว่าเรียนไม่จบอีก หากตนเรียนจบเมื่อไหร่ รับรองจะบอกอย่างภาคภูมิใจแน่ๆ ว่าตนเองสามารถเรียนจบจากสถาบันนี้ได้ คนอื่นจะได้เลิกดูถูกตนว่าเป็นคนไม่ดีซะที"

ใครที่ได้ดู ได้ฟังสิ่งที่ "ปู-ไปรยา" พูดผ่านรายการ "ที่นี่หมอชิต" ในวันนั้น เชื่อว่า จากที่เคยเกลียดเธอเมื่ออดีต มีหลายคนที่กลับมา "รัก" เพราะสิ่งที่เธอพูด โดยเฉพาะเรื่องการเรียน ที่ตั้งใจ ทุ่มเท เป็นเหมือนแสงสว่างที่ส่องทางให้เธอมีภาพพจน์ใหม่ฉาบทาตัว นั่นคือเป็น "เด็กเรียน" ไม่ใช่คนไม่ดี (เหมือนอดีต) ตามที่พูดไว้ในรายการ

อดีต...ใครเป็นคนดังในวงการ โดยเฉพาะบรรดาลูกคนรวย ไฮโซทั้งหลาย จะตกเป็นข่าวว่าเป็นแฟน"ปู-ไปรยา" ทั้งสิ้น...ไม่ว่า โจอี้ บอย, บอล-อัศนัย, อ้วน-รังสิต, นัท สารสาส, แพท-ประกาสิทธิ์, ขุนพล รวมทั้งหนุ่มฝรั่งตาน้ำข้าวที่ชื่อ "ทิม"

ล่าสุดที่คบกันอยู่ตอนนี้ เป็นอดีตแฟนเก่าของ"อั้ม-พัชราภา"ดาราร่วมช่อง คือ "โน้ต-วิเศษ"...ซึ่ง "ปู-ไปรยา" ไม่ค่อยจะใส่ใจมากนัก ไม่ว่าจะมีกระแสข่าวออกมาในด้านลบก็ตาม

คําว่า "ไม่ใส่ใจ" อาจเป็นเพราะเธอคิดว่า เที่ยวกับเพื่อน เป็นเพื่อนกัน ไม่ได้ทําอะไรเสียหาย ไม่เห็นจะเป็นอะไร?

แต่เหรียญอีกด้าน คนมองว่า ความพอดี-ความเหมาะสม ต้องแยกแยะให้ออก และต้องพิจารณาด้วย...นี่คือภาพของ "ปู-ไปรยา" ในช่วงที่ผ่านมา กระทั่งเธอพยายามสร้างภาพใหม่ ด้วยการ หยิบประเด็น เรียนหนัก และเรียนจริง มาลบภาพเก่าๆ

ก่อนที่ "ปู-ไปรยา" จะให้สัมภาษณ์กับรายการ "ที่นี่หมอชิต" ข่าวของเธอกับ "โน้ต-วิเศษ" เริ่มออกมาเป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็นกระแสจูบกันในผับ หรือกระแสฝ่ายชายตามติดแจไม่ยอมห่าง

หลังออกรายการ "ที่นี่หมอชิต"...เราได้เห็นแนวคิด แนวปฏิบัติของ "ปู-ไปรยา" เป็นเด็กสาวที่มีวาทะ คําคม มีแนวปฏิบัติต่อชีวิตใหม่ๆ ออกมาให้เห็น

คนที่เคยมองว่า "ปู-ไปรยา" ทําเกินไป เริ่มเปลี่ยนแปลง เห็นด้วย ในแนวคิด แนวปฏิบัติบางอย่างในชีวิตเธอ เธอเข้มแข็ง แข็งแกร่งกว่าเดิมแยะ โดยเฉพาะในเรื่องของ "ความรัก"

แต่คล้อยหลังไม่กี่วัน ก็มีภาพข่าวของ "ปู-ไปรยา" นั่งตัก"โน้ต-วิเศษ" ในอิริยาบถแนบชิด โดยมีเพื่อนต่างชาติ 4 คนนั่งประกบข้างละ 2 คน

"ปู-ไปรยา" ซึมซับวัฒนธรรมตะวันตกมาตั้งแต่เด็ก ภาพแบบนี้ไม่ถือว่าเสียหายอะไร?

แต่สิ่งที่เธอพูด ไม่ว่าจะผ่านรายการ "ที่นี่หมอชิต" หรือที่ ไหนๆ ก็ตาม กับความจริงที่สะท้อนผ่านภาพนี้ จากที่เคยเชื่อสนิทใจว่าเธอคือ "ปู-ไปรยา" คนใหม่ เริ่มไม่แน่ใจเสียแล้ว

ชีวิตและความเป็นอยู่ของดาราไม่ใช่แค่รูปร่าง หน้าตาเรา สิทธิ์ของเรา ไม่ได้ปล้นใครกิน อยากทําก็ทํา แต่สิ่งที่ต้องเติมใส่ในอาชีพนี้ก็คือ "สํานึกที่ดี" ซึ่งประกอบด้วย ความเหมาะสมคุณธรรม จริยธรรม

ไม่มีใครว่า "ปู-ไปรยา" ไม่ใช่เด็กเรียน หรือเป็นคนไม่ดี สิ่งเหล่านี้เป็นคนละด้านกับ "ภาพ" ที่ออกมา (ล่าสุด)

"ภาพ" เป็นสิ่งที่ทุกคนควรวางแผนสร้างให้ดี โดยเฉพาะ ดารา ซึ่งถือว่าเป็น "คนสาธารณะ" เมื่อไม่รู้จักวางแผนแล้วปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ

"ภาพของคุณ" กับ "ตัวจริงของคุณ" เลยซ้อนทับเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างช่วยไม่ได้...สิ่งนี้ไม่ใช่เกิดขึ้นเฉพาะ "ดารา" แต่เกิดกับคนทุกวงการ ถ้าไม่รู้จักวางแพลนชีวิตตัวเอง ไม่ว่าจะใช้คําพูดสวยหรูอย่างไหนก็ตาม คนอาจ "เชื่อ" ว่าจริง แต่คงเชื่อแค่ชั่วครู่ชั่วยาม ไม่มีใครเชื่อตลอดไป

อยากให้ "ปู-ไปรยา" มอง "อั้ม-พัชราภา" ซึ่งคบกับ"โน้ต-วิเศษ" มาก่อน เธอบอกโดยไม่สะทกสะท้านว่า "โน้ต" คือแฟน ไม่เคยอ้ำอึ้ง แบบว่า ดูกันอยู่ ซึ่งไม่ใช่เรื่องเสียหาย ถ้าหากยอมรับความจริง

คนเป็นแฟนกัน นั่งตักกัน ไม่ใช่เรื่องผิด แต่คนที่บอกว่ากําลังดูกันอยู่ แถมบอกอีกว่า ไม่ค่อยได้เจอกัน เมื่อมีภาพแบบนี้ออกมา ไม่ต่างจากนิทานเด็กเลี้ยงแกะในตําราเรียน

"น้ำตา" ของ "ปู-ไปรยา" ที่เอ่อท่วมในวันที่เธอบอกนักข่าว หลังจากภาพถูกแพร่ทางสื่อ คงจะช่วยอะไรไม่ได้

ถ้าหากเราไม่สามารถแยก "ดี-เลว" ออกจากกันได้! ♦


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments