รักออกแบบไม่ได้ของ"อั้ม-พัชราภา"

รักออกแบบไม่ได้ของ"อั้ม-พัชราภา"

1

       ผมเคยเขียนถึงความรักระหว่าง "อั้ม-พัชราภา" นางเอกเซ็กซี่หมายเลข 1 ของเมืองไทยกับ "โน้ต-วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์" ทายาทธุรกิจหลอดไฟรายใหญ่ เมื่อ 5-6 เดือนที่แล้ว ตอนจบผมตบท้ายไว้ว่า..อย่าไปคาดหวังว่ารักของ "อั้ม-โน้ต" จะเป็นรักที่จบลงด้วยพิธีวิวาห์อลังการ อาจเป็นแค่ "น้ำจิ้ม" ของชีวิตก็ได้

วันนี้เป็นไงล่ะครับ? ..กรณีของ "อั้ม-โน้ต" ผมเชื่อว่า หลายๆคนก็คิดเหมือนผมคือ รอดยาก!!

เหตุผลที่รักครั้งนี้ของ "อั้ม" ต้องอับปางลงอีกครั้ง ไม่มีอะไรซับซ้อน เป็นเหตุผลพื้นๆ นั่นคือ "อั้ม" วางคอนเซ็ปต์ความรักไว้เลิศหรูเป็น "รักที่อยากเป็น"

ขณะที่ "โน้ต-วิเศษ" ให้ความหมายความรักของตัวเองคือ "รักที่เคยเป็น" ซึ่งทั้ง 2 สิ่งเปรียบเหมือนขั้วบวก-ลบ ที่อยู่คนละด้าน

"รักที่อยากเป็น" คือรักที่ต้องให้ความสําคัญกับคนๆ เดียวมีความจริงจังและซื่อสัตย์ต่อกัน ประมาณว่า ทิ้งอดีตลงทะเลมาเริ่มต้นใหม่กับฉันคนเดียว

"รักที่เคยเป็น" หมายถึง เคยทําตัวมาอย่างไรก็เป็นยังงั้น เคยเที่ยวเตร่ เป็นผู้ชายเจ้าชู้ ก็ต้องการเป็นเหมือนเดิม จะมาตีกรอบ ครอบความคิดให้เห็นยังงั้น ยังงี้ แรกๆ อาจจะ "ฝืนใจทํา" แต่สุดท้ายก็ต้อง "ตามใจ" เพราะเป็นนิสัยที่เปลี่ยนยาก โดยเฉพาะคนมีเงิน มีฐานะ ซึ่งผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการเข้าไปใกล้ชิดทั้งนั้น จะด้วย "อํานาจเงิน" หรืออํานาจอย่างอื่นสุดแล้วแต่ ก็มีสิทธิ์เขวได้เหมือนกัน

แม้ว่าจะประกาศตัวมีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้แบบไม่เข้าใครออกใครหรอกครับ

"อั้ม-พัชราภา" เป็นดาราทําเงิน เล่นละครเรื่องไหนถ่ายโฆษณาอะไร จะดังโด่งแบบโดดเด่น จนกลายเป็นนางเอกเรทติ้งดีที่สุดของช่อง 7 สีในปัจจุบัน ที่สําคัญเธอยังกลายเป็น "ผู้มีอิทธิพล" ต่อวิธีคิด ความเชื่อของผู้หญิงส่วนใหญ่ อยากจะสวยและ "อึ๋มเหมือนอั้ม" ทั้งนั้น

แต่ละปี "อั้ม-พัชราภา" ทําเงินได้มหาศาล โฆษณาแต่ละชิ้นต้องจ้างเธอไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาทขึ้นไป เมื่อบวกกับงานละคร งานอีเว้นท์ต่างๆ "อั้ม" มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไป

"อั้ม-พัชราภา" จึงได้ชื่อว่าเป็น "นางเอกเศรษฐี" เพราะเธอมีงาน มีเงินไหลเข้ากระเป๋าจนรวยอู้ฟู่ ทั้งรถทั้งบ้านเธอซื้อด้วยเงินสดหมด แถมได้มาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเธอเอง

ผู้หญิง-ผู้ชาย ที่สามารถสร้างตัวมาด้วยลําแข้งตัวเอง มีพร้อมสรรพทุกอย่าง มีเงินเก็บในธนาคารประมาณว่าชาตินี้ก็กินไม่หมด ความต้องการสุดท้ายคือ "รัก" และต้องเป็น "รักแท้" ที่อยากออกแบบด้วยฝีมือตัวเอง

แต่บางครั้งโลกแห่งความเป็นจริงก็ไม่เข้าข้างเสมอไป เหมือนรักที่ "อั้ม" ทุ่มให้กับ "โน้ต-วิเศษ" ที่เทใจให้ทั้งหมด 4 ห้อง แต่ฝ่ายชายยังแยกแยะไม่ออกระหว่าง "รักที่อยากเป็น" กับ "รักที่เคยเป็น" แม้ว่าจะแยกแยะออก แต่ด้วยวัยที่อยู่ในช่วงแสวงหา ก็ไม่สามารถจะฝืนได้ สุดท้ายก็กลายเป็น "รักที่เคยเป็น"

ที่ผ่านมาจึงเห็นข่าวคราวของ "โน้ต-วิเศษ" กับผู้หญิงมากหน้าตาหลายตาทั้งหญิงแท้-หญิงเทียม ส่วนจะเป็นจริงตามข่าวหรือไม่ เป็นอีกเรื่อง แต่เป็นปรากฏการณ์ที่ "บ่อนแซะ" จิตใจของ "อั้ม" ได้เหมือนกัน

เมื่อรวมกับประเด็นล่าสุด ที่ "ชมพู่-อารยา" นางเอกต่างช่อง ซึ่งได้รับการโอ๋อย่างออกหน้าออกตาในฐานะพรีเซนเตอร์หลอดไฟล่าสุดของครอบครัวฝ่ายชาย เรื่องเดิมที่คิดอยู่แล้ว มีเรื่องใหม่ให้ คิดเพิ่มเข้าไปอีก เลยถึงจุดปรอทแตก

ยกตัวอย่างง่ายๆ ผู้หญิง 2 คน สวยระดับนางเอกทั้ง 2 คน แถมยังเป็นคู่แข่ง "ชิงดัง" ในเรื่องงาน แต่มาคบผู้ชายที่เป็นพี่-น้องร่วมสายเลือด

"ชมพู่-อารยา" คบอยู่กับ "น็อต-วิศรุต" ซึ่งเป็นพี่ชายของ "โน้ต-วิเศษ" อยู่มาวันหนึ่งครอบครัวฝ่ายชายฟันธงให้ "ชมพู่" เป็นพรีเซนเตอร์สินค้า เท่ากับว่าเหยียบหน้า "อั้ม" เหมือนกัน  โดยเฉพาะ "อั้ม-พัชราภา" เธอมีอะไรที่ด้อยไปกว่า "ชมพู่-อารยา"!!

แม้จะเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะนํามารกสมอง แต่ก็ห้ามความคิดของคนไม่ได้ ยิ่งในสังคมไทยสะใภ้เล็ก-สะใภ้ใหญ่ถูกกันซะที่ไหน ส่วนใหญ่จะง๊องแง๊งใส่กันตลอด

โดยเฉพาะถ้าจับประเด็นที่ "อั้ม-พัชราภา" ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เธอยุติความสัมพันธ์กับ "โน้ต-วิเศษ" เมื่อ 1 เดือนแล้ว เป็นช่วงจังหวะที่ครอบครัวฝ่ายชาย เปิดตัวหลอดไฟฟ้าใหม่พอดิบพอดี จะว่าเป็นเรื่องบังเอิญก็ได้ แต่ก็ไม่น่าจะบังเอิญถึงขั้นที่ "อั้ม-พัชราภา" ประกาศเลิกกับ "โน้ต" อย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย โดยที่นักข่าวเองก็ไม่ระแคะระคายมาก่อน

น่าเสียดายที่ความรักครั้งนี้ของ "อั้ม-พัชราภา" ซึ่งเธอตั้งใจจะให้เป็น "รักที่อยากเป็น" แต่สุดท้ายก็กลายเป็น "รักที่เป็นไป  ไม่ได้"!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments