"ดารา"กับความรักที่"อยากเป็น"

"ดารา"กับความรักที่"อยากเป็น"

1

      "ผู้หญิง" ทุกคนต้องการ "รักแท้" ด้วยกันทั้งนั้น แต่บางครั้ง คําว่า "รัก" ที่ "อยากเป็น" กับความเป็นจริง มันสวนทางกัน กลายเป็น รักที่จําทน สุดท้ายก็ไปไม่รอด ต้องแยกทางกัน แล้ว "เริ่มต้นใหม่"

รักของดาราส่วนใหญ่มักจะเป็นยังงั้น นั่นคือ สิ่งที่เห็นในวันนี้ หวานจนมดอิจฉา ควงกันไปไหนมาไหน ประมาณว่า ฉัน-เธอ ขาดกันไม่ได้ แต่วันพรุ่งนี้ มะรืนนี้ จะจบลงแบบวันนี้หรือไม่ มีคู่ไหนการันตี  ได้บ้างล่ะ?

ดูตัวอย่างคู่ของ "แพนเค้ก-เขมนิจ" กับ "เวียร์-ศุกลวัฒน์"วันก่อนทุกคนต้องอิจฉากับความรักของทั้งคู่ หวานหยดย้อยตลอดเวลา เป็นรักที่น่าอิจฉาและเหมาะสม น่าจะ "ลงตัว" แต่เวลาผ่านไปไม่กี่ปี กลายเป็น "รักขม" ที่สร้างความระบมให้กับจิตใจกับทั้ง 2 คน

ตอนนี้ "แพนเค้ก" สนิทกับ "เป้-อารักษ์" แม้จะยังไม่พูดว่าการคบกันครั้งนี้คือ "ความรัก" แต่เท่าที่สังเกต คงจะมีใจให้กันและกันบ้างล่ะ ไม่ยังงั้นคงต่างคนต่างไป ต่างคนต่างอยู่ ตามวิถีตัวเองหลังละครจบแล้วล่ะ แต่วันนี้สนิทกันมากกว่าอยู่ในกองละครเสียอีก  ไม่ใช่เรื่อง "ผิด" ที่ "แพนเค้ก" จะคบกับ "เป้-อารักษ์" ในเมื่อรักครั้งเก่าไม่สมปรารถนา การแสวงหา "รักใหม่" ที่คิดว่าจะลงตัว  กว่าเดิม ถือเป็นเรื่องธรรมดาของหญิง-ชาย

แม้ "เป้-อารักษ์" จะก้าวมาจากศิลปินซึ่งมีโลกส่วนตัวสูง แต่ก็ ไม่ถึงขั้นเก็บตัว ไม่สุงสิงกับใคร ในมุมกลับกัน เขาเป็นศิลปิน-ดาราคนเดียว ที่มีจิตใจสาธารณะ เห็นได้จากการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ภาคใต้ แทบจะทุกงาน "เป้-อารักษ์" จะไปร่วมกิจกรรมตลอด

วันหนึ่ง "เป้-อารักษ์" ไปเชียงใหม่ เชื่อมั้ยครับว่าเขาถอดหมวกที่สวมอยู่มาวางบนพื้น แล้วหยิบกีตาร์คู่ใจมาเล่นเพลง..มาเล..มาเล เพื่อให้คนเดินผ่านไป-มาบริจาคเงินช่วยเหลือภาคใต้  ถ้าเป็นคนอื่นที่สวมหน้ากาก "ดารา" มีใครจะกล้าเหมือนกับที่ "เป้-อารักษ์" ทําหรือไม่? การมีจิตสาธารณะ เห็นอกเห็นใจ และเข้าใจคนอื่น เป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นของ "เป้-อารักษ์" ที่สามารถนํามาปรับใช้กับ "ความรัก" ได้อย่างดีเยี่ยม

ความสนิทสนมระหว่าง "แพนเค้ก-เป้" จะกลายเป็น "รักแท้" หรือไม่? เป็นเรื่องของอนาคต แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ยินดีด้วย

ความรักของ "ดารา" นอกจากจะเกิดขึ้นในกลุ่มที่เป็นดารา ด้วยกัน ยังมีรักอีกแบบ นั่นคือ "ดารา" กับไฮโซ ลูกคนรวย ลูกผู้ลากมากดี ซึ่งมีให้เห็นกันอยู่เสมอๆ คนระดับไหนๆ ก็มีทั้งคนดี-ไม่ดี คนรวยที่ดีและรักจริงก็พอมี ให้เห็นไม่ว่าจะเป็นคู่ของ "ธาดา-มยุรา เศวตศิลา" ที่ครองคู่มาด้วยกันนานกว่า 20 ปี ทุกวันนี้ก็ยังเป็นรักที่หนักแน่นไม่เสื่อมคลาย ทั้งคู่ ให้เกียรติกันและกัน เพราะ "มยุรา" เป็นดาราตัวอย่างที่วางตัวดี

"อรพรรณ พานทอง" ก็อีกคนหนึ่ง ที่เกิดมาพร้อมสมองและความคิด ช่วยสามี "คุณสราวุธ วัชรพล" ทํามาหากิน รวยแล้วรวยอีก

"นุส-นุสบา ปุณณกันต์" วันนี้มีครอบครัวที่ลงตัวกับ "บี-พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" เป็นรักที่น่าอิจฉา รวมทั้ง "กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง" นางเอกหมายเลข 1 ของช่อง 7 ที่บ่มเพาะความรักกับ "บรู๊ค-ดนุพร ปุณณกันต์" น้องชายของ "บี-พุทธิพงษ์" มานานหลายปี สุดท้าย ก็กลายเป็นรักที่สมหวัง ว่าไปแล้ว ความรักของ "นุสบา" กับ "กบ-สุวนันท์" ที่ตอนนี้เป็นสะใภ้ "ปุณณกันต์" ซึ่งเป็นรักที่ "อยากเป็น" และก็ "เป็นจริง" ทําให้ผมนึกถึงดาราระดับนางเอกอีก 2 คน ซึ่งมีความเหมือนกับ "นุส-กบ" คือมีรักกับ 2 พี่น้องเช่นเดียวกัน

"ชมพู่-อารยา" อดีตนางเอก 7 สี ที่ย้ายไปอยู่ช่อง 3 คบอยู่กับ "น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์" ทายาทเศรษฐีหมื่นล้านเจ้าของธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่สุดของประเทศ ความรักระหว่าง "ชมพู่-น็อต" อาจจะไม่หวือหวา ไม่ค่อยมีข่าวด้านลบออกมาเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่ความจริงไม่น่าจะเป็นยังงั้น เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่าคนรวย มีเงิน มักจะมีสาวอื่นเข้าไปเกี่ยวข้อง อยากจะได้ความรักบ้าง ซึ่งความจริงก็น่าจะเป็นยังงั้น เพียงแต่ "ชมพู่" ไม่อยากจะให้เป็นข่าว ผิดกับ "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ" นางเอกระดับซูเปอร์สตาร์ตลอดกาล ซึ่งคบอยู่กับผู้น้อง"โน้ต-วิเศษ" ที่มักจะมีข่าวระหองระแหงออกมาเป็นระยะ  คําตอบสุดท้ายระหว่าง "อั้ม-ชมพู่" จะเป็นเหมือนกับ "นุส-กบ" ที่วันนี้สมหวังใน รักจนมีครอบครัวที่น่าอิจฉาหรือไม่? คงต้องลุ้นกันอีกพักหนึ่ง

ดาราที่สมหวังในรักส่วนใหญ่จะเป็นดาราที่วางตัวดี รู้ตัวเองว่า ตัวเองคือใคร ต้องทําตัวให้มี "คุณค่า" เหมือน "นุ่น-วรนุช วงศ์สวรรค์" ที่แต่งงานกับ "ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี" เพราะที่ผ่านมา "นุ่น-วรนุช" คือแบบอย่างของดาราที่อยู่ในร่องในรอย อย่าลืมว่า "ผู้หญิงดีที่จะหามาเป็นเมีย" ไม่ใช่จะหาได้ง่ายๆ ผู้ชายที่เขาพร้อมสรรพ  คนมีชาติตระกูล ครอบครัวเขาก็อยากได้คนดีๆ ประวัติดีๆ มาเป็นศรีสะใภ้ทั้งนั้น

ดารากับรักที่ "อยากเป็น" คืออะไร คงไม่ต้องอธิบายมากกว่านี้ ทุกคนคิดเองได้!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments