ศักยภาพของ3เวทีบันเทิงใน"ช่อง9"

ศักยภาพของ3เวทีบันเทิงใน"ช่อง9"

1

ที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับวงการบันเทิง เห็นไหมล่ะครับว่า วงการบันเทิงไม่เคยเหือดแห้ง "ดารา" ถ้ารู้จักคิด รู้จักทําสามารถจะเป็นเวทีที่ได้รับการยอมรับจากสังคมได้อย่างดีเยี่ยม

"บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ" สั่งสมประสบการณ์บันเทิงมาเยอะ แม้จะเป็นทายาทของอดีตนายแบงก์ชื่อดัง แต่ก็เป็นคนประเภทลูกไม้หล่นไกลต้น หันมาเอาดีด้าน "ธุรกิจบันเทิง" จนประสบความสําเร็จ ถือเป็นผู้มีอิทธิพลในวงการบันเทิงอีกคนหนึ่ง

เวทีประกวด "เดอะสตาร์" สร้างดารา-นักร้อง ให้กับวงการบันเทิงมาแยะ อาทิ บี้ เดะสตาร์, รุจ ก่อนนี้เพียงข้ามปี "สิงโต เดอะ สตาร์" ก็สามารถพลิกชีวิตตัวเอง จนกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่มีงาน ชุกยิ่งกว่าดอกเห็ดบานช่วงหน้าฝน ทั้งงานโชว์ตัว งานแสดงวิ่งเข้าหา ชนิดหัวบันไดไม่แห้ง

"บอย-ถกลเกียรติ" เคยถอดใจวางมือจากเวที "เดอะสตาร์" ไปพักหนึ่ง ซึ่งไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไร? กระทั่งแฟนคลับถึงกับ "ฝ่อ" ไปเหมือนกัน เพราะทุกปีจะมีให้ลุ้น ให้เชียร์ แต่กลับ "ไม่มี"ไม่ต่างจากสํารับข้าวที่ขาดน้ำพริกปลาทู

แต่ก็ไม่รู้สาเหตุอีกเหมือนกัน ทําไม? "บอย-ถกลเกียรติ"กลับมาฟื้นเวที "เดอะสตาร์" อีกครั้ง คราวนี้ "โช๊ะ" กว่าเดิม เฟ้นทั้งหน้าตา และความสามารถ จนกลายเป็นอีกหนึ่งเวทีที่เป็นเสน่ห์ของ "คอบันเทิง"

อีก "บอย" ที่จะต้องพูดถึง หนีไม่พ้น "บอย-อรรถพล ณ บางช้าง" หัวเรือหลักของ "ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย" หรือที่รู้จักกันตรึมในชื่อ "เอเอฟ" นั่นเอง

ชื่อของ "บอย-อรรถพล" ปรากฏเป็นข่าวตลอด นับตั้งแต่เรียลลิตี้โชว์ "เอเอฟ" ปรากฏขึ้นในเมืองไทย ในฐานะผู้รับผิดชอบการประกวด เพื่อหา "สุดยอด" ที่จะก้าวขึ้นมาเป็น "แชมป์"

ทําไม? เด็กที่ผ่านเวที "เอเอฟ" ประสบความสําเร็จแทบจะทุกคน ไม่ว่าจะเป็น "แชมป์" หรือไม่แชมป์ ทุกคนต่างสร้างแฟนคลับของตัวเองได้อย่างมหาศาล ซึ่งเป็นฐานที่มีส่วนผลักดันให้เด็กเอเอฟ เติบโตอย่างยั่งยืน เมื่อบวกกับความสามารถทั้งการร้อง-การแสดง เท่ากับเสริมศักยภาพให้กับเด็กกลุ่มนี้ เดินไปบนเส้นทางบันเทิงได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคง

อีกไม่กี่เดือน "ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย" ก็จะผงาดจอในซีชั่น 7 การันตีล่วงหน้าได้เลยว่า จะไม่แพ้กระแส "เอเอฟ" ซีซั่นที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

"หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์" เคยร่วมงานกับ "เอเอฟ" มาก่อน ถือเป็นไม้ 2 ที่มีบทบาทสําคัญในการเจียระไนเด็กเอเอฟ ให้ก้าวเดินไปในสิ่งที่ตัวเองถนัดที่สุด "เอเอฟ" วางเส้นทางไว้ 2 ระบบ ระหว่างการประกวดจะเป็นหน้าที่ของ "บอย-อรรถพล"

แต่พอหลังการประกวด เป็นหน้าที่ของ "หนุ่ม-กิติกร" ในการเข้ามาเสริมสร้างสิ่งที่เด็กเอเอฟขาด ใครที่ยังมี "จุดอ่อน" ก็เติมให้ จนกลายเป็น "จุดแข็ง"

ความสําเร็จของ "เอเอฟ" จึงต้องยกเครดิตให้กับ "หนุ่ม-กิติกร" ที่มีส่วนสําคัญในการขัดเกลา จนกลายเป็นเพชรเม็ดงาม

"หนุ่ม-กิติกร" ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกับ "ทรู วิชั่นส์" รวมทั้ง "บอย-อรรถพล" แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง ทุกคนก็อยากโตด้วยลําแข้งของตัวเองทั้งนั้น  ไม่ต่างจากบ๋อยเสิร์ฟอาหาร ก็อยากจะเป็นกัปตัน...กัปตันก็อยากจะเป็น "เจ้าของร้าน" ถ้ามีโอกาสทุกคนก็ทําทั้งนั้น

คําว่า "จาก" ระหว่าง "หนุ่ม-กิติกร" กับ "ทรู วิชั่นส์" จึงไม่มีอะไร "กินใจ" กัน ทุกวันนี้เวลาที่ "หนุ่ม-กิติกร" เจอ "บอย-อรรถพล" หรือผู้บริหาร "ทรู วิชั่นส์" ก็เดินยิ้มเข้าไปทักทาย เหมือนกับว่า ยังเป็นคนที่ร่วมองค์กรเดียวกัน

"หนุ่ม-กิติกร" เปิดหัวแหวนด้วยรายการ "เดอะเทรนเนอร์" ออกอากาศทางช่อง 9 จับเด็กมาประกวดร้องเพลง โดยมี "ดารา" เป็นพี่เลี้ยง ด้วยความน่ารักของเด็กที่แสดงออกเป็นธรรมชาติ ดูไปอมยิ้มไป

หลังจบ "เดอะเทรนเนอร์" ลุยต่อในรายการ "เดอะวัน รวมไทยใจเดียวกัน" ซึ่งนอกจากจะมุ่งทําสถิติโลกในแต่ละภารกิจแล้ว ยังเป็นรายการร่วมสมัย ที่มุ่งเน้นให้คนไทยรักสามัคคี หล่อหลอมใจเป็น "หนึ่งเดียว" ให้ทั้งความสนุก-ปลุกสํานึก และ "สาระ"

ทั้ง 3 เวที ถือเป็น "มาตรฐาน" ที่สร้างให้กับวงการไม่ว่าจะเป็น "คุณภาพ" และ มันสมอง สะท้อนผ่านความคิดทั้ง บอย-ถกลเกียรติ, บอย-อรรถพล และหนุ่ม-กิติกร ที่สําคัญ" โมเดิร์นไนน์" ไม่เคยมีความคิดที่จะทิ้งเวทีเหล่านี้ ผิดกับ "ช่องขาประจํา" ที่ให้ความสําคัญกับละครเป็นหลัก เพราะคิดว่า ขายโฆษณาได้ สร้างเรทติ้งให้กับสถานีได้

"เอเอฟ-เดอะสตาร์" รวมทั้งเดอะเทรนเนอร์ และ "เดอะวัน" แรกๆ ก็ไม่ต่างจากเวที "อินดี้" ที่ไม่มีสถานีโทรทัศน์เป็นแบ็คอัพ เมื่อ "โมเดิร์นไนน์" เข้ามาโอบอุ้ม ตอนนี้กลายเป็นเวที ที่อยู่ระดับแถวหน้าของเรียลลิตี้โชว์เมืองไทย

ความสําเร็จของเวทีเหล่านี้ สะท้อนให้เห็นว่า ค่ายอินดี้สามารถจะเติบโตได้ ถ้ามีฝีมือและรู้จักครีเอท!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments