ติวเข้มแม่มือใหม่สร้างภูมิต้านทานให้หนูน้อย

ติวเข้มแม่มือใหม่สร้างภูมิต้านทานให้หนูน้อย

1

       ดังนั้น "ดูเม็กซ์มาม่า" จึงจัดเวิร์คช็อป โดยเชิญ "ผศ.นพ.มานพชัย ธรรมคันโธ" ภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วยสองคุณแม่ "แบม-จณิสตา จรูญ-สมิทธิ์" และ "โบ-ชญาดา ลิ่ว-เฉลิมวงศ์" มาติวเข้มเรื่องการดูแลสุขภาพลูกน้อยหลังคลอด

คุณหมอมานพชัย กล่าวว่า "นมแม่คืออาหารที่ดีที่สุดสําหรับลูก เพราะมีพรีไบโอติกซึ่งช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานของลูก ด้วยเหตุนี้ แม่ควรจะต้องใส่ใจเรื่องโภชนาการของตนเองให้มากทั้งระหว่างตั้งครรภ์และหลังคลอด เพื่อจะได้มีสารอาหารจําเป็นเพียงพอที่จะผลิตน้ำนมที่มีคุณภาพให้กับลูก"

 "นอกจากการเตรียมพร้อมด้านภูมิต้านทาน ความกังวลติดอันดับต้นๆ ของแม่ตั้งครรภ์ทั้งหลายประกอบด้วย การกลัวว่าลูกในครรภ์จะมีพัฒนาการไม่เต็มที่ ตัวเล็ก คลอดก่อนกําหนด หรือพิการ ซึ่งเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับหลายสาเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พันธุกรรม และการดูแลสุขภาพของแม่เอง ดังนั้นคุณแม่ควรใส่ใจบริโภคโภชนา

การที่มีสารอาหารครบถ้วน นอกจากนี้ควรพักผ่อนให้ได้วันละ 8 ชั่วโมง และออกกําลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะจะทําให้การส่งผ่านอาหารจากแม่สู่ลูกในครรภ์เป็นไปได้อย่างราบรื่น

ด้านคุณแม่ "โบ" กล่าวว่า "โบเชื่อในพรีไบโอติกซึ่งเป็นสาร ประกอบ    ในน้ำนมแม่ ด้วยเหตุนี้โบจึงตั้งใจมาตั้งแต่แรกเลยค่ะว่าต้องเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ให้นานที่สุด ก็ดีใจค่ะที่ได้ให้นมอชิเองตลอด 18 เดือน ผลก็เห็นชัดเลยค่ะว่า อชิสุขภาพก็แข็งแรง เจริญเติบโต มีภูมิต้านทาน มีพัฒนาการที่ดี สมวัย"

ส่วนคุณแม่ "แบม-จณิสตา" กล่าวเสริมว่า "ส่วนใหญ่จะใช้อินเตอร์เน็ตในการหาข้อมูล เพราะสะดวก ก่อนคลอดก็เริ่มหาว่าจะฝากท้องที่ไหนดี หลังคลอดก็หาข้อมูลการเลี้ยงลูก โดยเว็บที่แบมดูบ่อยคือเว็บ dumex.co.th ซึ่งเว็บนี้จะมีการรายงานพัฒนาการของลูกเป็นรายสัปดาห์ มีห้องสนทนากับแม่ที่มีประสบการณ์การเลี้ยงลูกที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์ มี live chat ให้เราคุยกับผู้เชี่ยวชาญทั้งพยาบาลและนักโภชนาการที่รู้จักจริงเรื่องการดูแลสุขภาพครรภ์ ได้ทุกเวลาด้วย"

ได้ข้อมูลรอบด้านแบบนี้ คุณแม่มือใหม่ก็คลายความกังวลได้แล้วค่ะ ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments