เรื่องย่อ “ซึมเศร้าหรือรักเอาแต่ใจ”

เรื่องย่อ “ซึมเศร้าหรือรักเอาแต่ใจ”

0

เรื่องย่อ “ซึมเศร้าหรือรักเอาแต่ใจ”

พิม มาร์ช

               ปัญหาเรื่องโรคซึมเศร้า เป็นโรคที่พบเจอกันอยู่มากมายในสังคมปัจจุบัน และเราก็มักจะมองเห็นปัญหาในมุมของความยากลำบากของผู้ป่วยกับการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับคนอื่น กลายเป็นคนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับผู้ป่วยซึมเศร้า ที่สำคัญเมื่อเป็นผู้ป่วยที่ไม่ต้องการได้รับการรักษา เพราะอยากจะใช้โรคนี้เป็นตัวประกันว่าคนที่รักจะต้องทำทุกอย่างให้ตามที่ต้องการ

พิม มาร์ช

พิม มาร์ช

               เรารู้ว่าเราป่วย เรารู้ว่าต้องไปหาหมอเพื่อบำบัดรักษาจิตใจตัวเอง แต่เราไม่ไป เพราะเราจะเก็บอาการของเราไว้เป็นตัวประกัน เราเกลียดอดีตของเขาและแฟนเก่าของเขามาก และตรงนี้คือปัญหา เขาก็รู้ว่าเราป่วย แต่ก็ต้องทน เขาดูแลเราดีทุกอย่าง แต่เราชอบรื้ออดีตมาทำร้ายเขา ยิ่งเขานิ่ง เรายิ่งอาการหนัก ถึงขั้นเรียกร้องว่าจะฆ่าตัวตายให้เขาตกใจ เราไม่รักษา เพราะเราคิดว่าถ้าเราเป็นอย่างนี้ เขาจะต้องอยู่กับเราและไม่ทิ้งเราแน่นอน เราจึงมีพฤติกรรมที่ทำให้เขาทุกข์ใจมาโดยตลอด เรารู้แต่ไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไม?

พิม มาร์ช

พิม มาร์ช

พิม มาร์ช

                 โรคซึมเศร้ารักษาให้หายได้ แต่จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ถ้ามีความตั้งใจเก็บมันไว้ เพราะแค่อยากจะเอาแต่ใจของตัวเอง ติดตามชมกันต่อได้ในซีรีส์รักที่สร้างจากเรื่องจริง “Club Friday The Series Hot Love Issue เรื่องรัก เรื่องร้อน” ตอน “ซึมเศร้าหรือรักเอาแต่ใจ” ทุกวันศุกร์ เวลา 21.15 น. ทางช่องวัน 31

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments