ผุดฟาร์มอีหลี  “เกลือ กิตติ” ปลูกข้าวทำนาที่อุดร

ผุดฟาร์มอีหลี “เกลือ กิตติ” ปลูกข้าวทำนาที่อุดร

0

ผุดฟาร์มอีหลี  “เกลือ กิตติ” ปลูกข้าวทำนาที่อุดร

       “เกลือ กิตติ” หรือ “กิตติ เชี่ยววงศ์กุล”นักแสดง ผู้กำกับละคร และพิธีกรมากความสามารถเผยภาพที่แสนจะแปลกตาสำหรับภาพดาราพิธีกรที่เราคุ้นเคยด้วยการเผยภาพในชุดชาวนาและลงแรงปลูกข้าวในแปลงนาของตนเองที่จังหวัดอุดรธานี 

อ่านข่าวต่อ:“เกลือ เป็นต่อ” รีวิวฉีดวัคซีน ลั่นยี่ห้อไหนผมก็ยินดีและเต็มใจ

เกลือ กิตติ

เกลือ กิตติ


       ภาพการทำนาดังกล่าวทำให้มีแฟนๆละครและเพื่อนนักแสดงเข้ามาแสดงความเห็นตลอดชมเชยในความตั้งใจที่จะทำฟาร์มที่บ้านเกิดโดยเขาได้ตอบความเห็นของหลายคนในแต่ละโพสต์อาทิ การริเริ่มเข้ามาทำฟาร์มนี้เกิดจากแม่ของเขาว่า  

เกลือ กิตติ

เกลือ กิตติ

       ครั้งหนึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่าส่วนหนึ่งที่คิดตัดสินใจอยากทำสวนก็คือแม่ อยากให้แม่ได้ใช้ชีวิตบั้นปลายใกล้ชิดธรรมชาติ อากาศดีๆ กินอาหารที่ปลอดสารพิษ บ่อน้ำด้านหลังก็ให้แม่วาดใส่กระดาษไว้ แล้วน้องเขยก็มาวาดลงเป็นแบบก่อสร้าง วันนึงแม่ไม่อยู่ บ่อนี้จะเป็นนึงที่แม่ทิ้งไว้ให้ลูกหลานได้ระลึกถึง  #farmilyฟาร์มอีหลี
       มีอยู่ภาพหนึ่งที่เขาได้โพสต์รูปบ่อน้ำที่ขุดเสร็จไปแล้วหนึ่งบ่อและได้ปลูกหญ้าแฝกไปด้วยว่า ในหลวงรัชกาลที่9 แนะนำให้ปลูกหญ้าแฝกเพื่อป้องกันคันบ่อพังจากฝนตก เพราะหญ้าแฝกเป็นพืชที่มีรากตรงและยาวมาก

เกลือ กิตติ

เกลือ กิตติ


       นอกจากภาพการขุดน้ำบาดาล เขายังได้โพสต์ภาพการทำถนน สร้างลานโสเหล่ ตลอดจนกิจกรรมที่ภรรยาและลูกของเขามาร่วมกันในฟาร์มแห่งนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments