ไม่กินไม่ได้แล้ว “ไก่ทอดมูฮัมหมัด” ที่อยุธยา

ไม่กินไม่ได้แล้ว “ไก่ทอดมูฮัมหมัด” ที่อยุธยา

0

ไม่กินไม่ได้แล้ว “ไก่ทอดมูฮัมหมัด” ที่อยุธยา

       เคยไปหาดใหญ่หนหนึ่งได้ชิมไก่ทอดหาดใหญ่ตรงข้ามกับมอ.แล้วยังคงความรู้สึกฟินได้เป็นอย่างดี แต่หนนี้โควิดกระทบชีวิตและการเดินทางจะไปไหนมาไหนก็ต้องคิดก่อนว่าจะต้องกักตัวหรือเปล่า
       จะว่าไปแล้วหัวใจหรือเสน่ห์ของไก่ทอดคือต้องกินร้อนๆ ยกมาจากกระทะ  ที่สำคัญต้องมีน้ำจิ้มมะขาม พร้อมเสิร์ฟกับกระเทียมเจียวหอม ตามด้วยข้าวเหนียวนุ่มๆเหมือน  “ไก่ทอดมูฮัมหมัด”    ที่ผมได้ชิม

อ่านข่าวต่อ:“เบนซ์ ปุณยาพร” โชว์ฝีมือทำแพนเค้กปูอัดใส่ผัก “สไตล์ปุณย่า

ไก่ทอดมูฮัมหมัด

ไก่ทอดมูฮัมหมัด

        ผมได้เดินทางไปอยุธยาอีกครั้งหนนี้ตั้งใจไปหาไก่ทอดมูฮัมหมัดที่เขาว่ากันว่าเด็ดคือมีครบหมดทั้งน้ำจิ้มซอสมะขาม กระเทียมเจียว 
ร้านไก่ที่ว่านี้อยู่ที่ถนนอู่ทองครับ คือเส้นรพ.อยุธยานั่นแหละ ขับ ไม่ไกลจากร้านก๋วยเตี๋ยวเรือคลองสระบัวนิดเดียวก็เห็นร้านซ้ายมือ แอบสอบถามเขาเหมือนกันว่าเคล็ดลับอะไรที่ทำให้ทอดออกมาอร่อยแบบนี้เขาว่าไม่ว่าจะเป็นอกไก่ น่องไก่ หรือปีกไก่ต้องหมักตามสูตรเฉพาะของร้านไว้คืนหนึ่ง แล้วจึงนำมาทอด 

ไก่ทอดมูฮัมหมัด

ไก่ทอดมูฮัมหมัด


       ที่สำคัญต้องกินตอนร้อนๆ พร้อมซอสมะขามของเขาที่นี้เด็ดทีเดียว  ที่ร้านมียำขนมจีนด้วย มาซื้อร้านนี้ต้องซื้อกลับบ้านเท่านั้นนะไม่มีที่นั่งในร้าน แต่ถ้าอยากกินร้อนๆ ไปนั่งร้านส้มตำข้างๆ ได้ สั่งส้มตำด้วย อร่อยเข้ากัน มีบริการนอกสถานที่ หรือเดินไปอีกนิดก็จะเจอร้านข้าวซอย อาหารเหนือแวะอุดหนุนเขาไปเลย จะได้เอาไก่ทอดมานั่งทาน

ไก่ทอดมูฮัมหมัด


       ตอนเที่ยงต้องเข้าแถวซื้อนะครับ ขอบอกก่อน 

โทร. 086 028 2337

เวลาทำการ 08:00 – 17:00
ที่ตั้ง ถนนอู่ทอง (โซนก๋วยเตี๋ยวเรือ) ตำบล ประตูชัย อำเภอ พระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments