“โยชิ รินรดา”ร่วมส่งกำลังใจใน HappyPrideMonth

“โยชิ รินรดา”ร่วมส่งกำลังใจใน HappyPrideMonth

0

“โยชิ รินรดา”ร่วมส่งกำลังใจใน HappyPrideMonth   

       “โยชิ รินรดา ธุระพันธ์” MissTiffanysUniverse2017  ร่วมฉลองในโอกาส ส HappyPrideMonth   ด้วยการลงภาพการเดินพาเหรดในกิจจกรรม “Pride Month” 

อ่านข่าวต่อ:“โยชิ รินรดา” เล็งขยายร้านยำ ยันสถานะ “จ๊อบ ธัชพล” เป็นพี่

โยชิ รินรดา

โยชิ รินรดา

       โดยในเฟสบุ๊ตของ  MissTiffanysUniverse  เล่าเรื่องราวของกิจจกรมดังกล่าวว่า สายสะพายไทยแลนด์ ร่วมฉลอง "Pride Month" เดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมของมนุษย์ทุกคนโดยไม่คำนึงถึงข้อจำกัดใดๆ เชื่อว่าคนทุกคน ย่อมมีความฝัน จงเดินทางตามความฝันของตัวเองไม่ว่า ความฝัน นั้นจะจบลงเช่นไร

โยชิ รินรดา
   

         โดยในไอจีของ “โยชิ  รินรดา ธรพันธ์”ได้โพสต์ภาพเธอร่วมเดินพาเหรดเช่นกันพร้อมข้อความ เพื่อเป็นกำลังให้ทุกๆคนก้าวเดินตามความฝัน และ ดำเนินชีวิต ต่อไป อย่างมีความสุข #HappyPrideMonth! 

       Pride Month หรือเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ หลายประเทศทั่วโลกจะมีการเดินขบวน Pride Parades เฉลิมฉลองกันอย่างคึกคัก 

โยชิ รินรดา

โยชิ รินรดา


       จุดเริ่มต้นของ LGBTQ Pride เกิดขึ้นจากเหตุจลาจลสโตนวอลล์ ในเดือนมิถุนายน ปี 1969 ในบาร์เกย์ที่ชื่อว่า สโตนวอลล์ อินน์ (Stonewall Inn) ย่าน กรีนวิช วิลเลจ ที่เมือง นิวยอร์กซิตี้ ซึ่งเป็นที่รวมตัวกันของชาวเกย์ส่วนใหญ่ ในเช้าวันที่ 28 มิถุนายน มีตำรวจมาตรวจค้นบาร์ตามปกติ แต่ในครั้งนั้นผู้คนในบาร์ต่างก็ขัดขืน และไม่ยอมจำนนต่อการเลือกปฏิบัติของตำรวจจนเกิดเป็นการจลาจล เหตุการณ์รุนแรงในครั้งนั้นถือเป็นแรงผลักดันให้เกิดการเรียกร้องสิทธิและความเสมอภาคของชาว LQBTQ ทั่วโลก 
       หนึ่งปีหลังจากนั้น ก็เกิดการเดินขบวนของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศครั้งแรกในนิวยอร์ก ลอสแอนเจลิส ซานฟรานซิสโก และชิคาโก และมีการเดินขบวนในอีกหลายแห่งทั่วโลกตามมา ปัจจุบัน หลายๆ ประเทศต่างก็เฉลิมฉลอง Pride Month หรือเดือนแห่งความภาคภูมิใจนี้ในเดือนมิถุนายน เพื่อสนับสนุนสิทธิและเสรีภาพของกลุ่ม LGBTQ

โยชิ รินรดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments