“ศิต โมทีฟ” กับภารกิจใหม่ ร่วมงาน “กู้ภัย” รวมแก๊งเพื่อนช่วยเหลือสังคม

“ศิต โมทีฟ” กับภารกิจใหม่ ร่วมงาน “กู้ภัย” รวมแก๊งเพื่อนช่วยเหลือสังคม

0

“ศิต โมทีฟ” กับภารกิจใหม่ ร่วมงาน “กู้ภัย” รวมแก๊งเพื่อนช่วยเหลือสังคม
          เป็นหนุ่มที่ไม่เคยหยุดนิ่ง มีภารกิจหลายอย่าง ไม่ว่าเป็นธุรกิจส่วนตัว รวมถึงงานเพลงใหม่กับเพื่อนๆ วง MOTIF สำหรับ หนุ่ม “ศิต ประกาศิต สากลวารี” ที่ล่าสุดเจ้าตังได้มีความตั้งใจแบ่งเวลามาร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม ร่วมงานกับทาง “กู้ภัย” ออกช่วยเหลือผู้ประสบเหตุและผู้เดือดร้อนจากภาวะที่โรควิด-19 กำลังระบาดอยู่บ้านเราในขณะนี้    

ศิต โมทีฟ กู้ภัย

          โดย “ศิต ประกาศิต” เล่าการทำงานช่วยสังคมในครั้งนี้ให้ฟังว่า จริงๆ ผมมีความตั้งใจอยากจะทำงานช่วยสังคมมานานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาส หลายคนรู้ว่าผมเป็นโรคซึมเศร้าเราเกิดความรู้สึกอยากช่วยเหลือคนที่เป็นเหมือนกันกับเรา เรามีได้เปิดกลุ่มแล้วเข้ามาอยู่ในกลุ่มของคนที่เป็นโรคนี้  เราได้แรงผลักดันมาเรื่อยๆ ครับ ว่าการที่เราได้ช่วยคนแล้วเป็นความรู้สึกที่ดี  เราก็อยากทำต่อเนื่อง 

ศิต โมทีฟ กู้ภัย

          สำคัญคนเป็นโรคนี้อยู่เฉยๆ ไมได้ ดีด้วยซ้ำมันเหมือนเป็นการรักษาตัวเรา ก็เลยยิ่งทำหนักขึ้นเรื่อยๆ จนเราได้รู้จักกับกู้ภัย สยามรวมใจปู่อินทร์ แล้วก็ได้ออกไปดูเคสต่างๆ เห็นคนเจ็บ คนเสียชีวิต และได้คุยกับทางมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ และมูลนิธิสว่างประทีป เหมือนผู้ใหญ่เค้าให้เราเป็นกระบอกเสียง ในการรับบริจาค ผมคิดว่ากรทำตรงนี้มันได้บุญร้อยเปอร์เซ็นต์เลย คือเราทำบุญกับคน คืออยากให้เพื่อนๆ มาร่วมบุญกันด้วย เราถือเป็นกระบอกภาพ กระบอกเสียง  

ศิต โมทีฟ กู้ภัย

          ทำรายการเป็น ยูทูป  ชื่อรายการ Bad Land for Society รายการเพื่อสังคมร้อยเปอร์เซ็นต์ และก็มีไปลงพื้นที่ครับ ไปรับสิ่งของบริจาคด้วยตัวเอง ใครที่ร่วมบริจาคแล้วเค้าทำธุรกิจอยู่ด้วยพอดี เราก็ช่วยโปรโมทธุรกิจร้านค้าให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายครับ ก็จะแบ่งเวลาไปอาทิตย์ละประมาณ 2 ครั้ง มาเริ่มทำก็มีคนติดต่อมาบริจาคของเยอะมาก พอสิ้นเดือนเราก็จะมีนำไปให้ทางกู้ภัยที่ขาดแคลนของที่จำเป็นต้องใช้  ผมกับวง MOTIF ก็มีแพลนว่าถ้าช่วงโควิดซาแล้วเราเล่นคอนเสิร์ตได้  ก็อยากชวนกันไปทำคอนเสิร์ตเพื่อเป็นสะพานบุญ  ใครอยากนำของมาบริจาคเรายินดีรับทั้งหมด โดยที่ไม่รับเงินแต่เรารับเป็นสิ่งของแทนครับ

ศิต โมทีฟ กู้ภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments