เรื่องย่อ "คทาสิงห์"

เรื่องย่อ "คทาสิงห์"

0

       เรื่องย่อ "คทาสิงห์"

คฑาสิงห์ แบงค์ ปูเป้

          “คทาสิงห์” คือ ของคู่บ้านคู่เมืองชาวกองไต ที่พระเจ้าสิงหวรมัน มอบให้ “ชัยยะ” (แบงค์ อาทิตย์) ผู้เป็นนายทัพ เพื่อใช้ต่อกรกับกองทัพผู้รุกรานด้วยไสยเวทต่าง ๆ แต่ “ราชปุโรหิตแสนเมือง” (ตั๊ก นภัสกร) ต้องการครอบครองคทาสิงห์จึงเกิดการแย่งชิง แม้ว่าชัยยะจะรักกับ “บัวสวรรค์” (ปูเป้ เกศรินทร์) ลูกสาวของราชปุโรหิต แต่ “ชัยยะ” ก็ไม่สามารถที่จะยกคทาสิงห์ให้ได้ “บัวสวรรค์” ถือความรักต่อ “ชัยยะ” เป็นสรณะ จึงยอมตายไปกับ “ชัยยะ” โดยแบ่งคทาสิงห์ถือไปยมโลกคนละส่วนคทาสิงห์ถูกแยกเป็นสองส่วนและหายสาบสูญไปตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

คฑาสิงห์ แบงค์ ปูเป้

         800 ปีต่อมา “ไตร” (แบงค์ อาทิตย์) เด็กกำพร้าได้รับการเลี้ยงดูจาก “หลวงปู่เหรียญ” (ยอดชาย เมฆสุวรรณ) โดยมีวิชาและคาถาอาคมต่าง ๆ ที่หลวงปู่สอนให้ เมื่อโตขึ้นก็ได้เดินทางมาที่สิงหนคร ซึ่งเขาต้องการรู้ชาติกำเนิดของเขา และนั่นทำให้ “ไตร” ได้มาพบกับ “สิรินดา” (ปูเป้ เกศรินทร์) ลูกสาวคนกลางที่ถูกเก็บมาเลี้ยงของ “นายสุทธา” (ตั๊ก นภัสกร) ผู้มีอิทธิพลของที่นี่ “สิรินดา” เป็นผู้หญิงที่มีความพิเศษ เธอสามารถพูดและอ่านภาษากองไตโบราณได้มาตั้งแต่กำเนิด อีกทั้งยังเป็นนักประวัติศาสตร์อีกด้วย ”สิรินดา” รู้สึกรัก “ไตร” ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน โดยไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

คฑาสิงห์ แบงค์ ปูเป้

         “รังสิมา” (ตาล กัญญา) ลูกสาวคนโตของ “นายสุทธา” มีความอิจฉา ริษยา จึงมักหาเรื่อง “สิรินดา” และต้องการครอบครองทุกอย่าง  รวมทั้ง “ไตร” และคทาสิงห์ “รังสิมา” เริ่มสนใจวิชาคุณไสย อาคม จนเข้าสู่โลกของคุณไสย และภายหลังวิชาของ “หนานอิน” (สหัสชัย ชุมรุม) ได้ถูกถ่ายทอดมาที่ให้ ”สารวัตรประคอง” (ชาติชาย งามสรรพ์) และ “หมวดแสงจันทร์” (เจสสิก้า สมปอง) เป็นตำรวจประจำที่นี่โดยมี “ผู้กำกับธีระ” (โอริเวอร์ บีเวอร์) เป็นหัวหน้า “สารวัตรประคอง” และ “แสงจันทร์” พยายามจับ “สุทธา” ท่ดำเนินคดีหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีหลักฐานแน่นหนา ส่วน”ผู้กำกับธีระ” แม้จะยังรับเงินและมีผลประโยชน์ร่วมกับ “สุทธา” แต่ลึก ๆ แล้ว เขาต้องการที่จะล้ม “สุทธา” และขึ้นเป็นใหญ่เสียเอง ตอนนี้เขายังทำอะไรไม่ถนัด เพราะ “สุทธา” ร่วมค้าขายและเป็นมิตรกับ “นายพลสำราญ” (เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล) หัวหน้ากองกำลังปฏิวัติกองไตใหม่ ที่มีลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียว นั่นคือ “หมวดนิรันดร์” (แชป วรากร) “นายพลสำราญ” วาดหวังให้ “นิรันดร์” แต่งงานกับ “สิรินดา” เพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ

คฑาสิงห์ แบงค์ ปูเป้

คฑาสิงห์ แบงค์ ปูเป้

         ด้าน “สุทธา” เป็นคนมีวิชาอาคมและคงกระพัน แต่อวิชาที่สั่งสมในร่างของ “สุทธา” มากเกินไป ทำให้มีเดรัจฉานวิชาที่กัดกินร่างของเขา และทางเดียวที่จะรักษาหายก็คือ เขาต้องหาคทาสิงห์ให้เจอ ซึ่ง “สุทธา” มีคทาสิงห์ส่วนด้ามครอบครองอยู่ จึงพยายามให้ “สิรินดา” หาส่วนหัวของคทาสิงห์ให้เจอ เพื่อนำมาประกอบกัน ด้าน “ไตร” ได้เข้ามาทำงานที่คานเรือของ “สุทธา” ทำให้ “สารวัตรประคอง” จับตาดูเป็นพิเศษและได้รู้ว่า “ไตร” คือลูกของเพื่อนเก่าตัวเองที่ตายไป “สารวัตรประคอง” สงสัยว่า “สุทธา” เป็นคนทำ เพราะต้องการอะไรบางอย่าง” ไตร สารวัตรประคอง” และ “แสงจันทร์” ช่วยกันสืบหาความจริงเรื่องนี้ และ “ไตร” ก็ค้นพบว่า ตัวเขาเองมีความเกี่ยวข้องกับคทาสิงห์ ส่วน “สิรินดา” ที่ถูกพ่อขอร้องให้ช่วยตามหาคทาสิงห์เช่นกัน ทั้งคู่จึงใกล้ชิดกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยิ่งตามหาและเข้าใกล้คทาสิงห์มากเท่าไหร่ ทั้งคู่ก็รู้สึกผูกพันกันราวกับรักกันมาแต่ชาติปางก่อน และเมื่อความลับในอดีตชาติถูกเปิดเผย การผจญภัยสุดตื่นเต้นจึงเริ่มต้นขึ้น

คฑาสิงห์ แบงค์ ปูเป้

คฑาสิงห์ แบงค์ ปูเป้

         ใครจะได้ครอบครองคทาสิงห์พร้อมสมบัติกองไตโบราณ และความรักของทั้งคู่จบลงอย่างไร ติดตามลุ้นกันได้ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

ละครแนว : แอคชั่น-ดราม่า

บทประพันธ์  : โสภี  พรรณราย 

บทโทรทัศน์  : ภูมิแผ่นดิน

กำกับการแสดง : รัฐกิตติ์ กิตติรัฐธนะโภคิน       

ผลิตโดย  : บริษัท 9 บีเวอร์ ฟิล์มส์ จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments