“มาร์ค ธนัท” อดีตนักร้อง ค่ายกามิกาเซ่ รีวิวฉีด sinovac เกิดผลข้างเคียง

“มาร์ค ธนัท” อดีตนักร้อง ค่ายกามิกาเซ่ รีวิวฉีด sinovac เกิดผลข้างเคียง

0

“มาร์ค ธนัท” รีวิวฉีด sinovac เกิดผลข้างเคียง 

          ได้ออกมารีวิวหลังได้ตัดสินใจเข้ารับวัคซีนโควิด-19 สำหรับอดีตนักร้อง ค่ายกามิกาเซ่ อย่างหนุ่ม “มาร์ค ธนัท รัตนสิริพันธ์” โดยเจ้าตัวได้เล่าถึงสาเหตุการตัดสินใจฉีดครั้งนี้ และเกิดผลข้างเคียง มีอาการผื่นขึ้นคล้ายอาการแพ้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวโดยเจ้าตัวเผยว่า

อ่านข่าวต่อ : ฟังจากปาก! “มาร์ค ธนัท” ถึงเหตุผลขอเลิกทำงานเพลงถาวร

มาร์ค ธนัท sinovac

             “ที่เลือกฉีดเพราะว่าสถานการณ์การระบาดในไทย ช่วงนี้ค่อนข้างสูง ถึงช่วงนี้จะอยู่แต่บ้านแต่ช่วงปลายเดือนนี้อาจมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปสอบที่คณะ และมีความเห็นว่า vaccine ลด hospitalization , อาการรุนแรงถึงชีวิตได้จริง และสุดท้ายคือเรายังไม่มีทางเลือกที่จะฉีด vaccine ตัวอื่นได้นอกจาก sinovac สำหรับผู้ที่อายุไม่เกิน 60 ปีในช่วงนี้ จึงจำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยงของผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นครับ”

มาร์ค ธนัท sinovac

มาร์ค ธนัท sinovac

            โดยเจ้าตัวได้เล่าอีกว่า “ครั้งนี้ คือเข็มที่2ของเรา ฉีดเมื่อวันที่ 6 พค วันแรกที่ฉีดไม่มีอาการ อื่นนอกจากอ่อนเพลีย เราเริ่มมีอาการแดงที่คอวันที่ 9 รวม ถึงมีไข้ต่ำ เพลีย ปวดหัว อาการอื่นๆคือปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ เจ็บแปลบๆ ที่ปลายนิ้ว แขนชาและปวดแขนทั้ง สองข้าง ส่วนตอนนี้อาการตรง คอที่เพิ่มขึ้นคือแดง, แสบมากขึ้นและเริ่มมีตุ่มน้ำใสๆขึ้นมา ไม่เคยมีประวัติแพ้อาหารและยาครับทั้งเข็มแรกและเข็มที่สอง ครึ่งชั่วโมงแรกที่สังเกตอาการปกติทั้งสองครั้ง เข็มแรก มาร์คมีแค่อาการอ่อนเพลียในสองสามวันแรก และไม่ได้เจออาการแพ้เพิ่มเติม เป็น sinovac ฉีดที่ สมุทรสาคร (พื้นที่ระบาดหนัก ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ”

มาร์ค ธนัท sinovac

มาร์ค ธนัท sinovac

มาร์ค ธนัท sinovac

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments