เรื่องย่อ "พราวมุก"

เรื่องย่อ "พราวมุก"

0

เรื่องย่อ "พราวมุก"

พราวมุก ภณ บัว

         "พราวมุก วงศ์นวลนาง” (บัว นลินทิพย์) บัณฑิตหมาด ๆ จากคณะมัณฑนศิลป์เอกตกแต่งภายใน มหาวิทยาลัยชื่อดัง กำลังทำงานพาร์ตไทม์ที่เธอรักนั่นคือเป็นดีเจเปิดแผ่นและสแครชเพลง “พราวมุก” ทำงานนี้มาตั้งแต่เรียนอยู่ปี 1 จนมีชื่อเสียงในวงการดีเจ และเป็นที่ต้องการตัวสูงสุด “ดีเจมุก” คิวทองรับงานตารางแน่นเอี๊ยดทุกคืน โดยมี “โอ๊ค” (บิว จักรพันธ์) เพื่อนเกย์ รับจ๊อบเป็นคนดูแลคิวให้ “พราวมุก” นักเที่ยวขาแดนซ์คึกคักเต็มพื้นที่ผับทุกคืนที่ “ดีเจมุก” มาเปิดแผ่นโชว์สกิลการต่อเพลงขั้นเทพ แถมด้วยลีลาการเต้นที่เร่าร้อนบิวต์อารมณ์สร้างความสนุกให้กับทุกคนขั้นสุด

พราวมุก ภณ บัว

           ไฮเปอร์อย่าง “พราวมุก” ไม่เคยเหน็ดเหนื่อยที่จะต้องเรียนช่วงกลางวัน แล้วมาทำงานตอนกลางคืน เพราะเธอทำในสิ่งที่รัก ไม่ใช่เพราะความจำเป็นเรื่องเงิน เนื่องจากฐานะทางบ้านของเธอเข้าขั้นระดับมหาเศรษฐี “เพทาย” (ไมเคิล มาร์คาร์) พ่อของ “พราวมุก” คือเจ้าของบริษัทจิวเวลรี่ที่เป็นที่นิยมของตลาดในเมืองไทย แต่ “พราวมุก” กำลังจะได้เรียนรู้สัจธรรมของชีวิตที่มีสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอเมื่อ “เพทาย” พ่อของ “พราวมุก” เส้นเลือดในสมองแตก ครอบครัวกำลังวิกฤตแถมยังมีหนี้สินจำนวนมหาศาลที่พราวมุกต้องรับผิดชอบ

พราวมุก ภณ บัว

          “พราวมุก” ขายทรัพย์สมบัติทุกชิ้นที่มีเพื่อใช้หนี้แต่เธออยากเก็บ บ้านวงศ์นวลนาง เอาไว้ เพราะเป็นบ้านที่อบอวลไปด้วยความรักและอดีตอันแสนอบอุ่นของทุกคนทั้ง “ดาริกา” ผู้เป็นแม่ และ “น้ำเพชร” น้องสาว “พราวมุก” ให้สัญญากับ ”ดาริกา” ว่าเธอจะทำทุกอย่างเพื่อรักษาบ้านวงศ์นวลนางเอาไว้ให้ได้ ข่าวของครอบครัววงศ์นวลนางรู้ถึงหู “ลิมปิชาติ” และ “ศิตภัทร” เพื่อนของ “เพทาย” และเป็นเจ้าของบริษัท LS DESIGN ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ ทั้งสองครอบครัวสนิทสนมและเคยช่วยเหลือกันมานาน ทั้ง “ลิมปิชาติ” และ “ศิตภัทร” ไม่อาจนิ่งดูดายจึงออกตัวจะช่วยไถ่ถอนบ้านคืนให้ “พราวมุก” แต่ “พราวมุก” กลับปฏิเสธ เพราะไม่อยากเป็นคนเห็นแก่ตัว เธอตัดสินใจจะแก้ปัญหาทุกอย่างด้วยตัวเอง

พราวมุก ภณ บัว

             ยิ่ง “พราวมุก” แสดงถึงเลือดนักสู้ในตัวมากเท่าไหร่ยิ่งทำให้ “ลิมปิชาติ” และ “ศิตภัทร” อยากได้ “พราวมุก” มาเป็นสะใภ้มากขึ้น เพราะในวัยเด็ก “พราวมุก” ก็เคยแต่งงานแก้เคล็ดให้กับ “ชลันธร”(ภณ ณวัสน์) ลูกชายคนเดียวที่ป่วยขี้โรคให้กลับมาแข็งแรง อยู่รอดปลอดภัยมาจนโต แถมยิ่งโตก็ยิ่งดื้อรั้น ชอบทำตัวไม่เป็นโล้เป็นพาย งานการในบริษัทก็ไม่ยอมมาทำดีแต่สร้างเรื่องปวดหัวให้พ่อกับแม่

พราวมุก ภณ บัว

พราวมุก ภณ บัว

         และที่น่าเป็นห่วงคือจู่ ๆ “ชลันธร” ลูกชายตัวดีก็กำลังดวงตกสุด ๆ มีคนคิดปองร้ายหมายชีวิตทำให้มีแต่เรื่องเจ็บตัว จนซินแสแนะนำให้ “ชลันธร” แต่งงานแก้เคล็ดเหมือนเดิม และถ้าได้แต่งกับคนเดิมจะดีมากทั้ง “ลิมปิชาติ” และ “ศิตภัทร” จึงคิดจะให้ “พราวมุก” และ "ชลันธร" แต่งงานกันอีกครั้ง เพราะนอกจากจะได้ช่วยฉุดดวงของ “ชลันธร” แล้วทั้งสองคนยังคิดว่าผู้หญิงอย่าง “พราวมุก” จะช่วยดัดนิสัยทำให้ “ชลันธร” ดีขึ้นได้ แต่เรื่องแต่งงานกลับไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะบังคับ “ชลันธร” ได้เหมือนตอนที่ยังเป็นเด็กเพราะ “พราวมุก” คือ ยัยลูกเป็ดขี้เหร่ ที่ “ชลันธร” เบื่อหน่ายและเพราะ “พราวมุก” อีกนั่นแหละที่ทำให้รักแรกของเขากับ “ตรีนุช” (สกุล กัญญาภัค) ต้องจบลงอย่างไม่เป็นท่า ยิ่ง "ชลันธร" รู้เรื่องข้อตกลงของพ่อแม่กับ "พราวมุก" "ชลันธร" ก็เกลียด "พราวมุก" มากยิ่งขึ้น จึงสร้างเรื่องว่าเขามีคนรักอยู่แล้ว นั่นคือ "มรุต" (กระทิง ขุนณรงค์) เพื่อนซี้ CEO บริษัทเกมที่กำลังมาแรงและน่าจับตาที่สุดในวงการ

พราวมุก ภณ บัว

         ผิดกับ “พราวมุก” ที่ไม่เคยลืมรักแรกของเธออย่าง “ชลันธร” ได้เลย “ชลันธร” เป็นทั้งรักแรกและความทรงจำอันเจ็บปวด เพราะ “พราวมุก” ถูก “ชลันธร” ปฏิเสธรักเธออย่างไร้เยื่อใย เพียงแค่เพราะเธอคือลูกเป็ดขี้เหร่ ไม่สวยเหมือนอย่าง “ตรีนุช” ทีาเป็นดาวโรงเรียนแต่ปัจจุบัน “พราวมุก” ไม่ได้เป็นลูกเป็ดขี้เหร่อีกต่อไป และเธอจะไม่ยอมให้ “ชลันธร” ปฏิเสธเธอเหมือนในอดีตอีก เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามชมกันต่อได้ “ พราวมุก” ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

 

 

บทประพันธ์โดย : ผักบุ้ง

บทโทรทัศน์โดย : ปุณณภัทร

กำกับการแสดงโดย : สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร

ผลิตโดย : ค่าย เลิฟดราม่า

ควบคุมการผลิตโดย : ไก่ วรายุฑ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments