เปิดใจ “ปาล์ม” ผู้ถ่ายภาพแตงกวาถุงสุดท้ายช่างภาพทีม “บอย อนุวัฒน์”

เปิดใจ “ปาล์ม” ผู้ถ่ายภาพแตงกวาถุงสุดท้ายช่างภาพทีม “บอย อนุวัฒน์”

0

เปิดใจ “ปาล์ม” ผู้ถ่ายภาพแตงกวาถุงสุดท้าย ช่างภาพทีม “บอย อนุวัฒน์”

       ภายหลังที่ทีมงานของ “บอย อนุวัฒน์”ลงพื้นที่โดยนำรถพุ่มพวงปันสุขเข้าไปแจกอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคในชุมชนต่างๆของกรุงเทพ เพื่อสู้กับโควิด19  ที่กำลังแพร่ระบาดระลอกที่สามดังที่เป็นข่าว

อ่านข่าวต่อ:เช็คจุดจอดรถรถพุ่มพวงปันสุขของ “บอย-เจี๊ยบ” 7-8-9 พค

บอย อนุวัฒน์

บอย อนุวัฒน์


       ล่าสุดในไอจีของ “เจี๊ยบ พิจิตตรา” และสังคมโซเชี่ยลได้แชร์ภาพแตงกวาถุงสุดท้าย โดยในไอจี ของ “เจี๊ยบ พิจิตตรา” ยังได้เล่าเรื่องแตงกวาถุงสุดท้ายจนมีคนเข้ามาแสดงความเห็นกันมากมายถึงภาพสะท้อนชีวิตคนไทยยุคโควิด19ได้เป็นอย่างดี 

บอย อนุวัฒน์

บอย อนุวัฒน์

        ดาราเดลี่ได้เปิดใจสัมภาษณ์  “ปาล์ม”  ผู้ถ่ายภาพแตงกวาถุงสุดท้าย ช่างภาพทีม “ บอย อนุวัฒน์” เล่าเรื่องที่มาของภาพดังกล่าวว่า 
       ปกติช่างภาพข่าวช่วงนี้โดยมาก็มองหาประเด็นเรื่องโควิด เรื่องวัคซีนหรือผลกระทบจากโควิด พอผมได้โอกาสเข้าไปถ่ายกิจกรรมรถปันสุขขของพี่บอยก็รู้สึกดีใจมากๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เป็นด้านบวก ในสังคมไทย เป็นเรื่องการแบ่งปันอาหาร ฉะนั้นภาพในใจผมคืออยากพูดถึงความยากลำบากของคนช่วงนี้ และการแบ่งปันน้ำใจ

บอย อนุวัฒน์

บอย อนุวัฒน์

       ภาพในใจผมคือจะมีคนแจกอาหารที่ต้องสวมใส่ชุด PPE ภาพการระมัดระวังเรื่องโควิด การเว้นระยะห่าง และทุกคนใส่แมส ตอนที่ไปแจก ของที่เอาไปแจกมีอะไร บางทีก็โฟกัสอาหารด้วย แต่ผมเน้นภาพเล่าเรื่องอารมณ์ ความรู้สึก ว่าเวลาคนรับของแล้วเขารู้สึกอย่างไร  คือเขาก็ดีใจที่รับชอง เพราะเขาได้รับผลกระทบ บางคนขายของไม่ได้ ทุกคนประสบปัญหา การที่ได้รับอาหารแบ่งปันแบบนี้ก็ทำให้สามารถต่อชีวิตเขาไป  
 

บอย อนุวัฒน์ 

             มาภาพแตงกวาถุงสุดท้ายที่แชร์กัน คือภาพนี้ก็เป็นภาพสุดท้ายของผมที่ลงพื้นที่ในวันนั้นนะ  ลุงคนนี้น่าสงสารมาก วันนั้นเราถ่ายรถปันสุขเสร็จแล้ว ผมก็เห็นลุงเดินสวนมาพอดี จริงๆ ของแจกหมดไปแล้ว เหลือนิดเดียวแต่พอลุงเดินมา ของก็ไม่เหลืออะไร พี่ๆ ที่เอาของไปแจก บอกว่าตอนนี้มีแตงกวาอยู่ถุงนึงคือจะเอาไว้ทานเอง ทีมงานเลยมอบแตงกวานี้ให้คุณลุง 

บอย อนุวัฒน์

        เขาเผยว่า เราไม่รู้ว่าลุงรู้สึกยังไง แต่ทีมงานก็พยายามมอบให้    ในเรื่องของภาพ ระหว่างที่รับของ ผมก็ได้คุย ลุงก็ค่อยๆ เดินกลับ แกขาเจ็บด้วยนะ  ค่อยๆ ลากเท้า สังเกตว่า เขาลำบาก ป่วยด้วย ร่างกายพิการ เขามีโอกาสน้อยกว่าคนอื่น บ้านลุงอยู่ไกล พอสมควร มาถึงก็ไม่ทันมารับของ  ลุงมีแผลที่ขาซ้ายนิดนึง
 

 บอย อนุวัฒน์

บอย อนุวัฒน์    

       ช่วงที่คุณลุงเดินกลับคือถือถุงแตงกวาด้านหลัง ผมก็จับภาพนั้น โดยใช้เลนส์เทเลถ่ายไกล ให้เห็นว่าเป็นภาพคนสุดท้ายจริงๆ ผมดีใจที่มีคนชอบภาพนี้ และดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมนี้ ผมว่า มีคนยากลำบากอยู่มาก การให้ของไม่มาก น้อยมันแต่มันสำคัญ มันไม่เคยพอ ภาพนี้ก็สะท้อนคววามลำบากและโอกาสที่ไม่เท่ากัน  ผมอยากให้ภาพนี้เป็นส่วนให้คนมีกำลังใจสู้ และอยากแบ่งปัน มีกำลังใจที่จะอยู่ต่อในสังคม 

       คืบหน้าสำหรับ น้ำใจ “บอย –เจี๊ยบ” นอกจากตั้งใจทำแล้ว ยังลงมือจัดอาหารยังชีพใส่รถพุ่มพวงเองกับมือ เพื่อส่งไปยังผู้เดือดร้อนจากโควิด ลงมือทำเองทุกขั้นตอนเลยจริงๆ สำหรับคู่รักใจบุญ “บอย อนุวัฒน์” และ “เจี๊ยบ พิจิตตรา”   ที่นอกจากจะลงทุนควักเงินในกระเป๋าสร้างไอเดียเก๋ ประดิษฐ์รถพุ่มพวง ให้เป็นรถปันสุขปันอิ่มส่งผ่านน้ำใจไปตามล้อวิ่งไปตามถนนเข้าไปยังชุมนุมที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิดระลอกที่สามที่กำลังหนักและสาหัสมากอยู่ขนาดนี้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งเลยที่ บอย -เจี๊ยบ ได้ตั้งใจทำคือ ช่วยทีมงานลงมือจัดขนอาหารยังชีพขึ้นจัดใส่รถพุ่มพวงเองกับมืออย่างตั้งใจ ซึ่งทั้งคู่ ตั้งเป้าหมายว่าจะทำจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ทุกคนต้องได้อิ่มท้องเพื่อจะได้มีพลังไว้สู้ต่อในวันต่อไป 

บอย อนุวัฒน์

บอย อนุวัฒน์


       ส่วนสถานี วันนี้ ที่รถพุ่มพวง  จะไปปันอิ่มปันสุข คือ
วันอาทิตย์ที่ 9 พค.12.00
1.ชุมชนวัดโสมนัส กรุงเกษม
2.ชุมชนวัดแคนางเลิ้ง
3.ชุมชนแฟลตกรุงทอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบสองขีด “แพร เอมเมอรี่” เป็นโควิดครั้งแรก

“บอย” โพสต์คลิปแซว “เจี๊ยบ” เดินเนียนกับเด็กญี่ปุ่น? ไปเที่ยวญี่ปุ่นยังไงให้เหมือนอยู่นครสวรรค์?

“บอย-เจี๊ยบ” มอบอาหารแห้งให้ 400 ครอบครัว ณ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา พร้อมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์

OMG! “บอย อนุวัฒน์” ถึงขนาดอยากทำเสียงเรียกเข้า เมื่อ “เจี๊ยบ พิจิตตรา” หลุดคำนี้ในละคร “วิมานสีทอง”!

“บอย อนุวัฒน์” รีวิวลืมโทรศัพท์ที่ ไต้หวัน แล้วได้คืน

“บอย อนุวัฒน์” แจกราดหน้ามหาชนในวันนวมินทรมหาราชา

ส่งกำลังใจ! “นาตาลี เดวิส” ติดโควิดท้องลูกคนที่ 2 หมอไม่จ่ายยาให้ ทำไงดี?

Comments