คาดติดจากลูกชาย “อีฟ พุทธธิดา”เผยป้าแจนเพื่อนรักติดโควิด19

คาดติดจากลูกชาย “อีฟ พุทธธิดา”เผยป้าแจนเพื่อนรักติดโควิด19

0

คาดติดจากลูกชาย “อีฟ พุทธธิดา”เผยป้าแจนเพื่อนรักติดโควิด19 

        “อีฟ พุทธธิดา” เล่าเรื่องป้าแจน เพื่อนที่เป็นเหมือนคนในครอบครัว ผูกพันกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยกระทั่ง “อีฟ พุทธธิดา” มีครอบครัว ยังอาสาดูแลน้องมีบุญให้ยามที่ “อีฟ พุทธธิดา” ป่วยต้องรักษาตัวในรพ. และล่าสุด เพื่อนที่เป็นดั่งกัลยาณมิตรติดโควิด19 เธอจึงขอเล่าเรื่องเพื่อนที่แสนดีว่า ไม่รู้จะขอบคุณแจนยังไงดี ไม่มีโมเม้นท์หวานสำหรับเพื่อน แต่ก็อยากให้รู้ว่าเพื่อนรักเพื่อน
โดยเธอโพสต์ว่า 

อ่านข่าวต่อ:ลูกชายแข็งแรงดี “อีฟ พุทธธิดา” จะได้กลับบ้านแล้ว | 

อีฟ พุทธธิดา


       ป้าแจน.... แม่โชคดีเหลือเกินที่มีป้าแจนเป็นเพื่อน... ป้าแจนเป็นยิ่งกว่ากัลยาณมิตร ป้าแจนคือครอบครัวของเรา แจนเป็นเพื่อนอี๊ฟตั้งแต่มหาวิทยาลัย เราอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่อี๊ฟเริ่มทำงานใหม่ๆ ต้องขับรถไปทำงานจากมหาวิทยาลัยที่บางนาไปหนองแขมคนเดียว แล้วกลับบ้านที่รัชดาดึกๆดื่นๆ ป้าแจนก็สงสารแม่ๆ เลยมาช่วยไปเป็นเพื่อน (ป้าแจนไม่ได้ขับรถหรอกแม่ๆชอบขับเองแต่ป้าแจนไปเป็นเพื่อน ) 

 

อีฟ พุทธธิดา


       อยู่ชมรมด้วยกัน เรียนมั่ง โดดมั่ง หนุกหนานจนเรียนจบ วีรกรรม วีรเวรสารพัดที่ทำกันมีเพื่อนๆอีกมากมายที่อยู่รอบข้างเรา กัลยาณมิตรทั้งหลายของเรา ซึ่งมีมากเหลือเกิน แม่ๆคิดจริงๆนะว่าแม่ๆโชคดีเรื่องเพื่อน ยังไงก็ตามเราสองคนมีกันและกันเสมอ เดินทางไปด้วยกันหลายที่หลายประเทศในโลกนี้ อยู่ด้วยกันจนเคยคิดแล้วว่าจะแก่ไปด้วยกัน ไม่มีมีแฟน ไม่มีแล้วสามี จนอี๊ฟมาเจอต้น และแต่งงาน แจนไม่ได้เป็นเพื่อนเจ้าสาวนะในวันงาน แต่แจนเป็นคนจูงแม่ขึ้นเวทีในพีธี เพราะสำหรับอี๊ฟแล้ว แจนคือพี่น้องของอี๊ฟ คือครอบครัวเสมอมา 

อีฟ พุทธธิดา

       จนจะมีลูก แจนพูดเสมอว่าไม่รักเด็ก แต่กรรมมีจริงอ่ะนะ ลูกฉันเลือกแล้วที่จะเกิดวันเดียวกับป้าแจน  จากคนไม่รักเด็ก จากเราเคยรักกันแค่สองคน พอมีบุญเกิดมา ป้าแจนรักมีบุญมากกกกก มากอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้มีบุญได้ทุกอย่าง เลี้ยงดูสั่งสอนป้อนข้าวป้อนนม เปลี่ยนเพิร์ส อาบน้ำ กล่อมนอน ได้หมด ไม่เคยอิดออดที่จะดูแลหลาน 

อีฟ พุทธธิดา

        จากวันที่อี๊ฟติดโควิด และต้องไปอยู่ hospitel แจนก็อาสามาดูแลมีบุญทันที อี๊ฟก็บอกแจนว่าเป็นห่วงพ่อกับแม่กลัวติดโควิดเพราะคิดว่ายังไงถึงมีบุญไม่มีอาการแต่น่าจะมีเชื้อเพราะนอนกับอี๊ฟและต้นทุกคืน กลัวมีบุญจะไปแพร่ให้พ่อกับแม่ ป้าแจนเสนอตัวทันที ว่าจะมาดูแลมีบุญเองและจะนอนกับมีบุญ เคยถามแจนนะว่าไม่กลัวติดเหรอ แจนพูดสั้นๆว่าติดก็ติด ไม่เป็นไรหรอกเดี๋ยวก็หาย ไม่งั้นใครจะดูหลาน บอกตรงๆในใจมันอึ้งนะตอนได้ยิน รู้ว่าแจนรักกัน รักหลานแต่มันมากมายจริงๆกับสิ่งที่แจนทำให้ ในชีวิตความเป็นแม่เรามักจะกลัวและคิดเสมอว่าถ้าเราเป็นอะไรไป ลูกจะทำยังไง ใครจะดูแล พ่อแม่เราอีกใครจะช่วยเราได้ เพราะเราเป็นลูกคนเดียว ตอนนี้คำตอบนั้นง่ายมาก แจนผู้ดูแลทุกอย่าง เป็นการ์เดี้ยนของบ้านนี้เสมอ.
 

   อีฟ พุทธธิดา

       และวันนี้แจนติดโควิด ต้องไปอยู่ใน hospitel อีก 10วันแจนถึงจะได้กลับมา กลับมากักตัวต่อที่บ้านอี๊ฟในตึกที่แยกไป เพราะที่บ้านแจนมีคุณแม่ที่เป็นโรคไต ไม่สามารถไปกักตัวได้ เอาจริงๆก็คือ ไม่รู้จะขอบคุณแจนยังไงดี ไม่ค่อยได้มีโมเม้นท์หวานจ๋อยกันเท่าไหร่ แต่ก็อยากให้รู้ว่ากุก็รักมึงมากๆนะหายเร็วๆนะ หลานรอเล่นด้วยแจนนีอีสปริ้นเซส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments