อเมริกาเลือกวัคซีนได้ไหม “โบว์  ธัญญะสุภางค์” เฉลยแล้ว

อเมริกาเลือกวัคซีนได้ไหม “โบว์ ธัญญะสุภางค์” เฉลยแล้ว

0

อเมริกาเลือกวัคซีนได้ไหม “โบว์ ธัญญะสุภางค์” เฉลยแล้ว 

        “โบว์  ธัญญะสุภางค์” หรือ “ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์” อดีตนางเอก 7 สี หลังผันไปใช้ชีวิตทำงานในนิวยอร์ค อเมริกา เผยในไอจี เล่าประสบการณ์การฉีควัคซีนโควิด19 ว่าไม่สามารถเลือกวัคซีนได้ 
เธอแชร์ ประสบการณ์ว่า อยากจะมาเล่าการฉีควัคซีนที่นิวยอร์ค โบว์อยู่เมกา 4 ปี ทำงานนิวยอร์ค แต่ละรัฐมีการจัดการวัคซีนแตกต่างกันไปแต่ละรัฐ ก่อนหน้านี้ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งมากๆ น่ากลัวมาก แต่ก่อนหน้านี้ ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว

อ่านข่าวต่อ: “โบว์ ธัญญะสุภางค์” ฉีดวัคซีนโควิด19 เข็มที่สอง | daradaily

                 โบว์  ธัญญะสุภางค์”
       เธอเล่าว่า วัคซีนเริ่มเสนอให้ฉีดธค. 63 แบ่งเป็นแฟสช่วงต่างๆ เฟสแรกทางรัฐจะให้คนแก่ฉีคก่อน จากนั้นก็ให้หมอ พยาบาล เขาจัดลำดับตามความสำคัญ จากนั้นก็ฉีคให้คนที่ทำงานที่เจอคนเยอะ เช่นทำงานในซูเปอร์มาร์เก็ต คนเก็บขยะ ทำให้เรารู้สึกปลอดภัยมากขึ้น
เดือน ธค. ยายเพื่อนโบ ได้ฉีดไฟเซอร์ก็ดี ไม่มีปัญหาอะไร จากนั้นก็เริ่มฉีดคนที่มีปัญหาสุขภาพต่างๆ สำหรับคนท้องเริ่มฉีดเดือน มีค ที่ผ่านมา คนท้องฉีดไฟเซอร์ และโมเดิร์นน่า และจอนสันแอนจอนสัน  สำหรับ ไฟเซอร์เขาคาดกันว่ามีประสิทธภาพ 95 เปอร์เซ็นต์ โมเดิร์นน่า 92 เปอร์เซ็นต์ และวัคซีนจอนสันแอนจอนสัน ฉีนเข็มเดียวจบ กันได้ 70 เปอร์เซ็นต์
       เธอเล่าอีกว่าถามว่าเลือกวัคซีนได้ไหม ที่นิวยอร์ค โบเลือกไม่ได้ เขามีโอกาสแพลตฟอร์มของรัฐที่เราอยู่ ว่าตอนนี้มีเสนอของอะไร ถ้าเรารอฉีดไฟเซอร์หรือโมเดอร์น่า ก็เลือกลงทะเบียนตามเวลานั้นๆ ได้ พอดีเราอยากฉีด ไม่อยากรอ โบก็ฉีดโมเดิร์นน่า พอฉีดไปแล้วกว่าจะรู้สึกเจ็บแขนก็ 6 ชั่วโมง อาการที่ได้รับคือหนักกว่าการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ จะหนักที่แขนมากๆ สุดท้ายก็ปวดมาก คืนแรกเหมือนครั่นเนื้อตัว หนาวๆ เหมือนเป็นหวัด เพลีย ตื่นมาก็หาย 

โบว์  ธัญญะสุภางค์”


       เธอเผยว่าสำหรับฉีด วัคซีนโมเดิร์นน่า เข็มที่สองคือรอจากหนแรกไปแล้ว  4สัปดาห์ ตอนฉีดเข็มสอง ไม่รู้สึกอะไร แต่ก็เจ็บมากอยู่ดี เห็นผลกระทบเราเยอะ โบว์ ปวดตัวเยอะ หนาวร้อน เหงื่อแตกเลย มีมวนท้องนิดหน่อย สองวันอาการก็หายไป 
       หลังเข็มที่สอง เอฟเฟคเต็มที่จะระยะเวลาสองสัปดาห์ อาจใช้ชีวิตระวังนิด หลังจากนั้น ทางเมกาแนะนำว่า ไม่ต้องสวมแมสก์ก็ได้ แต่มีโอกาสติดโควิดได้อยู่ แต่จะทุเลาลงเมื่อเราติดโควิดอีก และจะแพร่เชื้อให้คนอื่นได้น้อยลง โบว์ กังวลคือเราแพร่ให้คนอื่น การจัดการที่นี้เขาทำค่อนข้างดี การบริหารดี คือเข้าไปดูฐานข้อมูลของรัฐนั้นๆ ว่าเราไปรับวัคซีนได้หรือยัง โหลดแอพต่างๆ เพื่อแชร์อาการของเรา สถิติต่างๆ โปร่งใสมาก ชัดเจน 

โบว์  ธัญญะสุภางค์”


       เวลาเข้าไปฉีดของโบคือเว้นห่าง 6ฟุต ฉีดในโรงแรมแห่งหนึ่ง เขาก็ขอไอดีการ์ดเรา จากนั้นเขาก็จะมีการ์ดให้เราเขียน บันทึกว่าเข็มที่สองจะฉีดเมื่อไหร่ เมื่อฉีดวัคซีนก็จะให้สติกเกอร์ แล้วให้เราไปอยู่ที่ห้อง รอดูอาการ 20 นาที ถ้าไม่มีอะไร ก็กลับบ้านได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments