มุมมอง “ทนายเจมส์” ต่อกรณี “ติ๊ก-ศรราม”

มุมมอง “ทนายเจมส์” ต่อกรณี “ติ๊ก-ศรราม”

0

มุมมอง ทนายเจมส์”  ต่อกรณี “ติ๊ก-ศรราม” 
      จากกรณี“กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์” หรือ “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” อดีตภรรยา  “หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์”ได้ออกมาโพสต์คลิปเพื่อทวงลูกคืนจากอดีตสามี  และไม่นานด้าน “หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์” ก็ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่าทาง ติ๊กได้พบลูกเดือนละ 4 ครั้ง และได้พาลูกไปหาหมอเพื่อปรึกษาเรื่องพัฒนาการของลูกที่ รพ.ด้วยกัน ตามข่าว 

อ่านข่าวต่อ:“ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” ไม่ขอทนอีกต่อไป หลังเห็นลูกพัฒนาการช้า 

ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์


       ล่าสุด ทนายเจมส์ หรือ“นิติธร แก้วโต” เผยแก่ดาราเดลี่ต่อกรณีดังกล่าวโดยสรุปว่า  “หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์”ยังสามารถที่จะทำงานและมีสติสัมปชัญญะอยู่และสามารถเลี้ยงดูบุตรได้และกฎหมายระบุว่า ไม่ว่าว่าฝ่ายใดจะเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองบุตรก็ตาม ไม่สามารถที่จะขัดขวางการติดต่อบุตรของอีกฝ่ายได้ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1584/1
       ข้อเท็จจริง  “หนุ่ม ศรราม” เป็นผู้ใช้อำนาจปกครองบุตร แต่ตามกฎหมายไม่ว่าฝ่ายใดจะเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองบุตรก็ตาม ไม่สามารถที่จะขัดขวางการติดต่อบุตรของอีกฝ่ายได้ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1584/1 บิดาหรือมารดาย่อมมีสิทธิที่จะติดต่อกับบุตรของตนได้ตามควรแก่พฤติการณ์ ไม่ว่าบุคคลใดจะเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองหรือผู้ปกครองก็ตาม

หนุ่ม ศรราม

       ในอนาคตถ้ามีเหตุแห่งการเพิกถอนอำนาจปกครอง ศาลจะมีคำพิพากษาให้บิดาหรือมารดามีอำนาจปกครองบุตรแต่เพียงฝ่ายเดียว ตามฟ้องได้ โดยศาลจะสั่งเอง หรือจะสั่งเมื่อญาติของเด็กหรืออัยการร้องขอ ให้ถอนอำนาจปกครองก็ได้ และจะถอนอำนาจปกครองบางส่วนหรือทั้งหมดก็ได้เช่นกัน

หนุ่ม ศรราม


       ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1582 ถ้าผู้ใช้อำนาจปกครองเป็นคนไร้ความสามารถ หรือเสมือนไร้ความสามารถโดยคำสั่งของศาลก็ดี ใช้อำนาจปกครองเกี่ยวแก่ตัวผู้เยาว์โดยมิชอบก็ดี ประพฤติชั่วร้ายก็ดี ในกรณีเหล่านี้ศาลจะสั่งเอง หรือจะสั่งเมื่อญาติของผู้เยาว์หรืออัยการร้องขอ ให้ถอนอำนาจปกครองเสียบางส่วนหรือทั้งหมดก็ได้

ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์

        ถ้าผู้ใช้อำนาจปกครองล้มละลายก็ดี หรือจัดการทรัพย์สินของผู้เยาว์ ในทางที่ผิดจนอาจเป็นภัยก็ดี ศาลจะสั่งตามวิธีในวรรคหนึ่งให้ถอนอำนาจจัดการทรัพย์สินเสียก็ได้
       แต่อย่างไรก็ตาม หากมีข้อเท็จจริงที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาการของเด็ก ก็อาจจะใช้เป็นเหตุในการขอให้ศาลเพิกถอนอำนาจปกครองได้ แต่ศาลจะพิพากษาอย่างไรนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง โดยศาลจะพิจารณาถึงความเหมาะสมและประโยชน์ของเด็กเป็นหลัก
       สำหรับกรณี “หนุ่ม ศรราม” กรณีนี้เค้ายังสามารถที่จะทำงานและมีสติสัมปชัญญะอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หนุ่ม ศรราม” เผยชอบ #ซามูไรพ่อลูกอ่อน เท่กว่าพ่อเลี้ยงเดี่ยว รับมีคนทาบทาม “วีจิ” เข้าวงการ

“หนุ่ม ศรราม” ยืนยันไม่ได้กีดกัน “กุ้งพลอย” เจอลูกสาว

“หนุ่ม ศรราม” เปิดเรื่องรัก ตอบแล้วเคยคบ “กบ สุวนันท์” จริงมั้ย?

อะไรยังไง? “กุ้งพลอย” เคลื่อนไหวหลังถูกโยงข่าวลือ ภรรยาอดีตพระเอกดังซุ่มคบพระเอกใหม่?

“หนุ่ม ศรราม” เดือด! เจอคนแอบอ้างลูกสาวเป็นหลาน ซัดกลับเตรียมรอดำเนินคดี

“กุ้งพลอย” เคลียร์ดราม่าตรวจ ATK ก่อนเจอลูก ลั่น! มีปัญหากับ “หนุ่ม” เพราะคนกลาง?

“หนุ่ม ศรราม” เคลียร์ดราม่าหลังให้อดีตภรรยา “กุ้งพลอย” ส่งผลตรวจ ATK ก่อนเจอลูกสาว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments