เรื่องย่อ "เรือนร่มงิ้ว"

เรื่องย่อ "เรือนร่มงิ้ว"

0

เรื่องย่อ "เรือนร่มงิ้ว"

เรือนร่มงิ้ว พิ้งค์กี้ กอล์ฟ อนุวัฒน์

         ปีพ.ศ.๒๔๘๓ "ไม้" (มาร์ค อภิวิชญ์) ทายาทคนเดียวของ "นายสิงห์" กับ "นางทับทิม" เจ้าของโรงสีใหญ่ได้เดินทางมาที่กรุงเทพมหานคร เพื่อตามสืบถึงการตายอย่างลึกลับของทั้งคู่ที่ เรือนร่มงิ้วซึ่งไม้ได้ยินกิติศัพท์ความน่ากลัวของเรือนร่มงิ้ว แต่เขาก็ไม่ย่อท้อเดินทางไปถึงเรือนร่มงิ้วจนได้ "ไม้" ไปถึงเรือนร่มงิ้วตอนค่ำก็ได้พบกับ "มาลัย" (พิ้งค์กี้ สาวิกา) หญิงสาวสวยแววตาเศร้าเต็มไปด้วยความทุกข์ ยังไม่ทันที่ "ไม้"จะได้ถามไถ่อะไร หญิงสาวก็กลายร่างเป็นผีหน้าตาน่ากลัวจน "ไม้" ต้องวิ่งหนี และตกไปในน้ำ

เรือนร่มงิ้ว พิ้งค์กี้ กอล์ฟ อนุวัฒน์

         วิญญาณของ "มาลัย" ยังตามไม้ไปถึงใต้น้ำเพื่อพา "ไม้" ย้อนอดีตไปถึงเหตุการณ์รุ่นพ่อรุ่นแม่ของ "ไม้" ที่ก่อกรรมกับตนไว้ ก่อนที่จะกลายเป็นวิญญาณแค้นเฝ้าเรือนร่มงิ้วแห่งนี้ "มาลัย" หญิงสาวที่สุดแสนอาภัพเธอต้องจำใจแต่งงานกับ "หลวงวิศาล" (อั๋น วิทยา) หนุ่มรูปหล่อลูกพระยาเจ้าของเรือนร่มงิ้ว ชีวิตในเรือนร่มงิ้วของ "มาลัย" เธอทำหน้าที่ภรรยาที่ดีได้อย่างยอดเยี่ยม โดยที่ไม่เคยรู้เลยว่าสามีที่ไม่เคยหลับนอนกับเธอเลยนั้นเป็นชายรักชาย 

เรือนร่มงิ้ว พิ้งค์กี้ กอล์ฟ อนุวัฒน์

เรือนร่มงิ้ว พิ้งค์กี้ กอล์ฟ อนุวัฒน์

         "วิศาล" บังคับให้ "เดช" (กอล์ฟ อนุวัฒน์) บ่าวรับใช้คนสนิทหรืออีกนัยหนึ่งคู่นอนของเขามาหลับนอนกับ "มาลัย" เพราะต้องการให้เธอมีทายาทสืบสกุล และเขาจะเป็นผู้รับทรัพย์สมบัติทั้งหมดแต่เรื่องราวกลับตาลปัตรเมื่อ "เดช" และ "มาลัย" รักกัน "วิศาล" โกรธแค้น "เดช" และ "มาลัย" มาก เมื่อ "มาลัย" ไม่ตั้งท้อง "วิศาล" จึงให้ "รำเพย" (ฝ้าย เวฬุรีย์) มาทำหน้าที่แทน "เดช" ชายคนรักของเธอต้องถูกส่งไปทำหน้าที่สามีจำเป็นเฉกเช่นเดียวกับที่เขาเคยทำกับเธอ 

เรือนร่มงิ้ว พิ้งค์กี้ กอล์ฟ อนุวัฒน์

         ชีวิตในเรือนร่มงิ้วของ "มาลัย" จึงเป็นชีวิตที่ปราศจากความสุข เมื่อเธอต้องเผชิญกับความทุกข์ เพราะคอยถูก "รำเพย" ระราน  ความรักระหว่างเธอและ "เดช" ก็เป็นความรักที่ไม่สมหวังเมื่อเธอเข้าใจผิดคิดว่า "เดช" ทรยศต่อความรักของเธอ "มาลัย" แอบสืบเรื่องยาพิษที่ทำให้ "วิศาล" กลายเป็นอัมพาตจน "เดช" จับได้ และรู้สึกผิดหวังที่ "มาลัย" คนที่ตนรักไม่เชื่อ "เดช" สารภาพว่าตนวางยา "วิศาล"  เพราะ "วิศาล" ต้องการจะทำร้าย "มาลัย" "มาลัย" เห็นความถูกต้องมากกว่าความรักตัดสินใจจะเอาเรื่องทั้งหมดไปบอกตำรวจ

เรือนร่มงิ้ว พิ้งค์กี้ กอล์ฟ อนุวัฒน์

         "เดช" ยอมรับความผิด กินเหล้าเมาด้วยความเสียใจคืนเดียวกับที่ "มาลัย" โดนวางยาพิษชนิดเดียวกับ "วิศาล" "มาลัย" แค้นแทบขาดใจเพราะเข้าใจว่าเป็นฝีมือของผู้ชายที่ตนรักมาก เรือนร่มงิ้วถูกวางเพลิง "มาลัย" ตายคาเรือนและกลายเป็นวิญญาณเฮี้ยนรอแก้แค้นเดชจนถึงทุกวันนี้ ติดตามความสนุกของละคร ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8

 

บทประพันธ์ : ภาคินัย  บทโทรทัศน์  : วรรณศร

กำกับการแสดง : หนึ่ง ชัชวาล ศาสวัตกลูน

ผู้จัด :  ต่าย นัฐฐพนท์ ลียะวณิช

ผลิตโดย :  บริษัท มอนทาจ เอ็นเตอร์เทนเมนท์

ควบคุมการผลิต :  สถานีโทรทัศน์ช่อง 8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อโหสิกรรมครับศิษย์น้อง! “เกรท วรินทร” เผยความในใจ หลัง “กอล์ฟ อนุวัฒน์” เข้าพิธีบวช

“กอล์ฟ อนุวัฒน์” เตรียมเข้าพิธีอุปสมบท แถมได้พระเอกคนนี้มาเป็นพี่เลี้ยง

เจ้าของแบรนด์แฉ! คนอ้างเป็น ผจก.พิ้งค์กี้ แอบเบิกเงินค่าตัวเกลี้ยง 

เปิดแฟ้มคดีเขย่าวงการศาลของ “ปิ๊ก ทรงพล” มือทนายคนเก่งของ “พิงค์กี้ สาวิกา”  

“กอล์ฟ อนุวัฒน์” ควง “คูณ ปิยะวดี” วิวาห์เรียบง่าย

“โม อมีนา” เผยข่าวดี “พิ้งค์กี้ สาวิกา” เตรียมกลับมารับงาน วอนให้โอกาสพร้อมซัพพอร์ต

“พิ้งค์กี้ สาวิกา” ขึ้นปกนิตยสารดัง แซวตัวเองแบบนี้?

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments