“ได๋-จ๊ะ” จับมือเปิดเพจ “เราต้องรอด” ช่วยส่งผู้ป่วยโควิดถึงมือคุณหมอ

“ได๋-จ๊ะ” จับมือเปิดเพจ “เราต้องรอด” ช่วยส่งผู้ป่วยโควิดถึงมือคุณหมอ

0

“ได๋-จ๊ะ” จับมือเปิดเพจ “เราต้องรอด” ช่วยส่งผู้ป่วยโควิดถึงมือคุณหมอ

         จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยที่เริ่มมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากขึ้นและมีผู้ป่วยหลายคนที่อาจจะไม่สามารถหาโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษาได้นั้น งานนี้เลยทำให้คู่พี่น้องคนสนิทในวงการบันเทิงอย่าง “ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ” และ “จ๊ะ นงผณี มหาดไทย” ได้มีการเปิดเพจที่มีชื่อว่า “เราต้องรอด” เพื่อเป็นตัวประสานหาเตียงให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ โควิด-19 ได้เข้ารับการรักษาได้อย่างทันที

อ่านข่าวต่อ : “จ๊ะ” เผยความในใจใช้นามสกุล “จ๊ะ อาร์สยาม” วันสุดท้าย

ได๋ ไดอาน่า จ๊ะ นงผณี โควิด-19

โดยทาง “ได๋ ไดอาน่า”  ได้มีการโพสต์แจ้งรายละเอียดผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัวระบุข้อความว่า “นอนไม่หลับค่ะ ขอใช้เวลาที่อยู่บ้านไม่มีงานเป็นกระบอกเสียงให้ ผู้ป่วยโควิด19 ที่หาเตียงไม่ได้นะคะ เบื้องต้นให้คำสัญญาไม่ได้จริงๆนะคะว่าทุกคนจะมีเตียง ยังไงเราต้องรักษาตามอาการ ตามคิว เเต่จะใช้พลัง ประสานงานอย่างสุดความสามารถที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะในเคสวิกฤต ต้องรีบให้ถึงมือหมอเร็วที่สุดหากใครมีคำเเนะนำว่าต้องทำยังไง หรือช่วยตรงไหนยังไง ก็เเชร์กันมาได้เลยค่ะ ออกไปช่วยลงพื้นที่ไม่ได้ เเต่มีอะไรช่วยได้ ยินดีค่ะ

ได๋ ไดอาน่า จ๊ะ นงผณี โควิด-19

        ขอความกรุณางด ดราม่าทุกกรณีนะคะ หากมีท่านผู้นำเขต ชุมชนท่านใด ไม่ว่าจะสังกัดไหนที่พอจะช่วยเหลือกันได้ รบกวนด้วยนะคะ ตอนนี้ ทุกคนคือคนไทยเหมือนกัน มีอะไรช่วยได้ช่วยกันค่ะ พร้อมกันนี้ได้ทำเพจนี้ขึ้นมากับ น้องที่มีใจช่วยเช่นกัน จ๊ะ นงผณี มหาดไทย เราสองคนอยู่บ้านเฉยๆไม่ได้ทำอะไรเลย มีอะไรให้ทำ ยินดีรับใช้ค่ะ เราต้องรอด มีอะไรมาเเจ้งที่เพจนะคะเบื้องต้นขอเเจ้งคุณสมบัติผู้รับการช่วยเหลือ1.ต้องมีหลักฐานการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ หรือข้อบ่งชี้อาการป่วยเช่น SMS คลิป หรือ ภาพ 2.ไม่เจาะจงเลือกสถานพยาบาลปลายทางที่เราหาให้ เพจนี้ค่ะ เราต้องรอด #เราต้องรอด”

ได๋ ไดอาน่า จ๊ะ นงผณี โควิด-19

       ทั้งนี้ทางด้าน “ จ๊ะ นงผณี” ก็ได้มีการโพสต์แชตสนทนาที่ตนได้ขอให้ “ได๋ ไดอาน่า” ช่วยประสานหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิดพร้อมแคปชั่นชื่นชมระบุผ่านไอจีว่า

ได๋ ไดอาน่า จ๊ะ นงผณี โควิด-19

      “ผู้หญิงคนนี้ ดีมาจากใจที่บริสุทธิ์จริงๆ เมื่อสักพักมีคนส่งเคสผู้ป่วยเป็นโควิดและไม่มีเตียง ไม่มีรถ รพ.ไปรับ มาให้ที่เพจจ๊ะ จ๊ะก็สานงานกับทางญาติผู้ป่วย ขอผลตรวจ ชื่อ ไปตรวจที่ไหน และเบอร์ พอได้ทุกอย่างมา จ๊ะก็โทรหาพี่ได๋ ให้ประสานงานหน่วยงานต่างๆให้ที แปปเดียวพี่ได๋ก็ส่งกลับมาว่า จ๊ะ เราต้องช่วยออกค่ารักษาให้เค้า เพราะ รพ.สนามเตียงเต็ม (ต้องตามคิว) เดี๋ยวพี่เช็ค รพ.เอกชนก่อนว่า รพ.ไหนเตียงไม่เต็ม อันนี้เค้าก็หายไปพักนึ่ง แล้วโทรกลับมาบอกว่า มีรถไปรับเคสนี้แล้ว โห่!! หัวอกอีจ๊ะ โคตรสบายใจเลย ขอบคุณโชคชะตาที่นำพามาเจอคนที่ดี ดีจริงๆจากใจแบบพี่ @ladydna รักนะฮีโร่ของน้อง ”

ได๋ ไดอาน่า จ๊ะ นงผณี โควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments