“แม่เล็ก ไร่ขิง” ข้าวแกงอิ่มและอร่อยในราคา 19 บาท

“แม่เล็ก ไร่ขิง” ข้าวแกงอิ่มและอร่อยในราคา 19 บาท

2

“แม่เล็ก ไร่ขิง” ข้าวแกงอิ่มและอร่อยในราคา 19 บาท

          โควิดทำพิษจะไปไหนก็คิดลังเลใจมากมาย แต่ก็นั่นแหละคนเราก็ต้องกินต้องใช้ แล้วก็ต้องหาของอะไรอร่อยๆ ลงท้องกันอยู่ดี 
มีโอกาสได้แวะไปถนนเส้นวัดไร่ขิง อ.สามพราน นครปฐม ตะลอนซอกแซกหาของกินไปเรื่อย เช้าๆ แบบนี้ต้องแวะกิน หมูทอดหมักกระเทียม  ของ “แม่เล็ก ไร่ขิง” 

อ่านข่าวต่อ : 5 เมนูโปรด “เมฆ จุติ” อร่อยชวนเคลิ้ม สายเนื้อไม่ควรพลาด!
 

แม่เล็กไร่ขิง ข้าวแกง

          ไปเจอแม่เล็ก ไร่ขิงพอดี แกเล่าให้ฟังว่า แกขายมานาน 30 ปีละ  แรกๆ แม่เล็กทำหมูทอดหมักกระเทียมขายก่อน ปรากฏว่าลูกค้าติดใจมากๆ  ทำทอดขายจนมีชื่อ ทุกวันนี้ มีก็ลูกค้าแวะเวียนมาทานไม่ขาด เคล็ดลับคือหมูทอดนี่ต้องหมักคืนหนึ่ง ถึงจะนุ่ม หรือใครจะแวะมาซื้อก็ราคาขีดละ 40

แม่เล็กไร่ขิง ข้าวแกง

         แม่เล็กเล่าให้ฟังว่า  ตอนหลังร้านข้าวแกงย่านสามพรานมีหลายร้าน แม่เล็กก็ต้องพัฒนาหาเมนูอื่นๆมาเพิ่มเติมเอาใจลูกค้า อย่างที่ได้กินวันนี้ก็มีขาหมู ผัดเผ็ดหมูป่า พะโล้  ปลาดุกผัดฉ่า พะแนงเนื้อ พะแนงหมู  แกงป่าปลาดุก ผัดหน่อไม้ คือเยอะแยะไปหมด เรียกว่าเป็นร้านข้าวแกงไทยที่มีเมนูอาหารเวียนเมนูทุกวันไม่ขาดที่แกมีชื่ออีกอย่างคือแม่เล็กขายข้าวแกงราดข้าวในราคา 19 บาท นี่อิ่มนะ เพราะให้เยอะมากๆ สั่งอะไรก็ได้ ราดสองอย่าง 19 บาท 
 

แม่เล็กไร่ขิง ข้าวแกง

          ส่วนขาหมูนั้นก็อีกราคาหนึ่ง ซึ่งผมก็สั่งเพิ่มคากิมาอีกจาน โอ้โห้ มันหอม นุ่มและละลายในปากเลยทีเดียว อยากชมเชยแม่เล็กว่า แกงไทยของแม่เล็กที่นี้รสชาติไม่เผ็ดและไม่เค็มมาก ถูกปากคนไม่กินเผ็ดเลยทีเดียว เศรษฐกิจแบบนี้ ถ้าได้มากินข้าวแกงราดข้าวจานละ19 ทุกมื้อก็โอเคมากๆ เพราะทั้งอิ่มและอร่อย แทบมีแกงให้เลือกสารพัดวันละ10-15 เมนูทีเดียว ใครจะสั่งทำข้าวกล่องหรือสอบถามเส้นทาง โทร 087-496-5474 หรือ 082-532-1688

แม่เล็กไร่ขิง ข้าวแกง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments