เรื่องย่อ "ฟ้า หิน ดิน ทราย"

เรื่องย่อ "ฟ้า หิน ดิน ทราย"

0

เรื่องย่อ "ฟ้า หิน ดิน ทราย"

ฟ้า หิน ดิน ทราย โหน ธนากร

         "ดิน" หรือ "ฉัตรโชค (โหน ธนากร) ถูกแม่ใจยักษ์นำมาทิ้งไว้ที่วัดตั้งแต่เป็นทารก ถึงแม้จะขาดความรักและไออุ่นจากแม่ผู้ให้กำเนิด แต่ "ดิน" ยังมุ่งมั่นที่จะตามหาแม่ เพื่อตอบแทนพระคุณมาโดยตลอด ดินได้รับการเลี้ยงดูสั่งสอนจาก "หลวงตาอิน" (รอง เค้ามูลคดี) พร้อมกับ "สุขุม" (สมิตพงศ์ สกุลพงศ์ชัย ) และ "พิบูลย์" (หมู ภูษณะ) เพื่อนสนิท แต่ "พิบูลย์" กลับมีนิสัยมักใหญ่ใฝ่สูง ทำทุกอย่างเพื่อความร่ำรวย โดยไม่สนผิดถูกชั่วดี ไม่เหมือนกับ "ดิน" ที่ยึดถือความดีเป็นที่ตั้ง

ฟ้า หิน ดิน ทราย โหน ธนากร

         ความดีของดินอยู่ในสายตาของ "อภิชาติ" (กฤตย์  อัทธเสรี)  นักธุรกิจเจ้าของบริษัทผลิตเฟอร์นิเจอร์มาโดยตลอด เขาคือผู้ให้ทุนการศึกษากับเด็กวัด "หลวงตาอิน" ทุกคน "อภิชาติ" กลุ้มใจที่ "ฟ้าใส" (วินนี่ ศิภัชรดา) และ "อัคนี" หรือ "หิน" (วิน ชวินทร์วุฒิ) ถูก "นัยนา" (ปัทมา ปานทอง) ภรรยาตามใจตั้งแต่เด็กจนนิสัยเสียกลายเป็นเด็กไม่รู้จักโต โดยเฉพาะ "ฟ้าใส"  "อภิชาติ" ต้องการดัดนิสัยลูก เขามองเห็นว่า "ดิน" คนเดียวเท่านั้น ที่จะช่วยดัดนิสัยยัยตัวร้ายอย่าง "ฟ้าใส" ให้กลับกลายเป็นนางฟ้า แต่ดูเหมือนว่าไม่ใช่งานง่ายของ "ดิน" เพราะทั้งสองมีเรื่องทะเลาะกันตั้งแต่แรกพบ และ "ฟ้าใส" ไม่ยอมให้ดินปราบพยศเธอง่ายๆ

ฟ้า หิน ดิน ทราย โหน ธนากร

ฟ้า หิน ดิน ทราย โหน ธนากร

          ต่อมา "ดิน" ได้เข้ามาทำงานที่บริษัทของ "อภิชาติ" พร้อมกับ "ทราย" (อ้อม อังคณา) เด็กสาวสู้ชีวิตที่หลงรัก "ดิน" มานาน "อภิชาติ" สั่งให้ "ฟ้าใส,หิน,ดิน ทราย"  ร่วมมือกันผลิตเฟอร์นิเจอร์และต้องทำยอดขายให้สูงที่สุด "หิน" หวังกับงานนี้มาก เพราะถ้าทำสำเร็จ "อภิชาต" จะยอมให้เขาแต่งงานกับ "พิมพ์จันทร์" (ฝน ปริตา) สาวนักเรียนนอกที่หวังรวยทางลัดด้วยการแต่งกับทายาทมหาเศรษฐี "พิมพ์จันทร์" เกลียด "ทราย" มาก เพราะ "ทราย" เป็นคนที่รู้จักธาตุแท้ของเธอ จึงหาทางกำจัดทรายออกไปจากชีวิตของ "หิน" ด้าน "ธัญรัตน์" (กันตา ดานาว) อดีตนักร้องห้องอาหารที่โชคดีได้เป็นภรรยาเสี่ยค้าไม้ จนได้กลายเป็นนักธุรกิจ กลับขอรับ "ดิน" เป็นลูก เพราะตั้งใจจะหลอกใช้ "ดิน"เพื่อหาทางทำลายบริษัทของอภิชาติ ที่เป็นคู่แข่งทางธุรกิจของเธอ

ฟ้า หิน ดิน ทราย โหน ธนากร

ฟ้า หิน ดิน ทราย โหน ธนากร

         อำนาจ (เชินเจิ้น พสธร) พี่ชายเกเรของ "ลักษณ์สุดา" (แก้วใส  คริสตัล) เพื่อนสนิทของ "ฟ้าใส" หวังจะได้ครอบครอง "ฟ้าใส" จึงวางแผนชั่ว แต่โชคดีที่ "ดิน" มาช่วยไว้ได้ทัน ทำให้ "ฟ้าใส" เริ่มเห็นหัวใจแห่งความดีของ "ดิน" ความรักของ "ดิน" และ "ฟ้าใส" เริ่มพัฒนาในทางที่ดีขึ้น แต่ความรักของ "หิน" มีปัญหาเพราะ "พิมพ์จันทร์" ทิ้งเขาไปหาคนที่รวยกว่า ทำให้ "หิน" ได้รู้ว่าแท้จริงแล้วคนที่รักและหวังดีกับเขาอย่างจริงใจก็คือ "ทราย" คู่กัดของเขานั่นเอง ทำให้ "หิน" กับ "ทราย" เริ่มเปิดใจให้กัน แต่ "นัยนา" ไม่อยากให้ "ฟ้าใส" กับ "ดิน" รักกันเพราะ "ดิน" ต่ำต้อยเกินไป และ "นัยนา" ยังรู้ความลับจาก "พิมพ์จันทร์" ว่า "ทราย" คือลูกของอดีตคนรับใช้ในบ้านที่เคยได้เสียกับ "อภิชาติ" มาก่อน "นัยนา" กลัวว่า "ทราย" จะเป็นลูกอีกคนของ "อภิชาติ" จึงสั่งให้ "ดิน" กับ "ทราย" ไปจากครอบครัวของเธอ และสั่งให้ "ฟ้าใส" เลิกคบหากับ "ดิน" โดยเด็ดขาด

ฟ้า หิน ดิน ทราย โหน ธนากร

            สุดท้ายแล้ว "ดิน" จะผ่านทุกอุปสรรคที่เข้ามาในชีวิตได้หรือไม่ เขาจะตามหาแม่ที่แท้จริงเจอไหม และความรักที่เริ่มก่อตัวจะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ในละครเรื่อง  "ฟ้า หิน ดิน ทราย" ทุกวันจันทร์-ศุกร์  เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

 

บทประพันธ์ : โสภี พรรณราย

บทโทรทัศน์ : พลพล  พงษ์แพทย์      

ผู้กำกับ :  วินัย  ปฐมบูรณ์

ผลิตโดย : บริษัท กำลังดี ซอย 6 โปรดักชั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกบทบาทใหม่ “โหน ธนากร” ขึ้นแท่นผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับ

มาแล้วหนังสั้นสะท้อนสังคม “ตาล-โหน” เจอกันครั้งแรกใน “เพื่อเธอ” 

ยังมีความรู้สึกดีอยู่! “โหน ธนากร” ตอบชัดมีโอกาสรีเทิร์น “เจด้า ศรัณย่า” มั้ย

เปิดปาก “โหน ธนากร” หลังโสด! ลั่นรักครั้งใหม่ขอเลือกคนที่เหมาะสม

มาแล้ว! ละครคุณธรรมแห่งปี “นิรยภพ 2” ดึง “โหน ธนากร” เสริมทัพค้นหาความจริงเรื่องผีเปรต

หมอชิตส่งละคร “ผู้ใหญ่ซ่าส์กับยาใจ” ดึง “โหน ธนากร” ประกบคู่ “จาด้า อินโตร์เร”

“โหน” ชวนดู “ชาติพยัคฆ์ คมนักเลง” ตอนจบ ฟุ้งทำงาน “เข้ม-แก้ม-ฮาน่า” ราบรื่น

Comments