กว่าจะมีความมั่นใจได้แบบนี้ “ยิปซี คีรติ” เคยถูกว่าด้วยคำพูดแรงๆเรื่องผิวสีแทนมาก่อน

กว่าจะมีความมั่นใจได้แบบนี้ “ยิปซี คีรติ” เคยถูกว่าด้วยคำพูดแรงๆเรื่องผิวสีแทนมาก่อน

0

กว่าจะมีความมั่นใจได้แบบนี้ “ยิปซี คีรติ” เคยถูกว่าด้วยคำพูดแรงๆเรื่องผิวสีแทนมาก่อน

            ยกให้เป็นไอดอลสาวสุขภาพดีและมีความมั่นใจในความสวยฉบับของตัวเอง สำหรับ “ยิปซี คีรติ” เพราะเราจะสังเกตได้ว่าเธอเป็นสาวที่ขยันฟิตร่างกายและปั้นหุ่นให้เป๊ะมากๆ

ยิปซี คีรติ

ยิปซี คีรติ

           และเห็น “ยิปซี” เป็นสาวหน้าหมวยแบบนี้แต่เธอเลือกที่จะชอบตัวเองให้มีผิวสีแทนมากกว่าที่จะผิวขาวเหมือนสาวหมวยทั่วไปตามแบบพิมพ์นิยมที่ผู้ชายไทยชอบซะอีก ซึ่งเราจะเห็นได้จากที่เธอชอบไปเที่ยวทะเลบ่อยๆพร้อมกับอาบแดดให้ผิวสีแทนนั่นเอง

ยิปซี คีรติ

             ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีคนส่งข้อความความขอบคุณ “ยิปซี” กันเพียบ เพราะเธอทำให้สาวๆหลายคนมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นกับผิวสีแทนของตัวเอง โดย “ยิปซี” ได้เล่าเรื่องนี้ผ่านอินสตราแกรมว่า...

          “ในระยะหลังนี้ ยิปได้รับคอมเม้น และ dm เยอะมากจากผู้หญิงหลายๆคน เกี่ยวกับสีผิวของยิป 

            สิ่งที่เหมือนกันในข้อความเหล่านั้นคือ เค้าขอบคุณที่ยิปมีส่วนทำให้เค้ารู้สึกดีกับสีผิวของเค้าเอง. “ ขอบคุณที่สร้างความมั่นใจนะคะว่าผิวสีเข้ม ก็สวยได้ 

ยิปซี คีรติ

              ก่อนอื่นเลย ยิปขอขอบคุณสำหรับความชื่นชมและยิปอยากบอกคุณว่า เราดีใจกับคุณด้วยมากๆๆๆจริงๆ เพราะยิปเข้าใจความรู้สึกจริงๆว่า เวลาเรา

          มั่นใจและภูมิใจในตัวเอง มันรู้สึกดีและมีพลังแค่ไหนเมื่อก่อนยิปเคยเป็นคนสีผิวขาวมากๆ ( ซึ่งเป็นที่นิยมของคนไทยส่วนใหญ่ว่า ขาว = สวย ) ยิปขอแชร์ว่า จริงๆแล้วในระหว่างทาง กว่าจะมาถึงวันนี้ ยิปเคยถูก ผ่านการไม่เห็นด้วย การเหน็บแนม การว่ากล่าวด้วยคำแรงๆ เรื่องสีผิวที่เข้มขึ้นของเรามาตลอด.

           ยังมีผู้หญิงอีกหลายคนมาก ที่กำลังเจอกับเหตุการณ์การล้อเลียน หรือคำพูด คำวิจารณ์ที่ไม่น่ารัก เกี่ยวกับสีผิว , รูปร่าง จนทำให้เค้ารู้สึกแย่ จนสูญเสียความมั่นใจในตัวเองไปเลย.

ยิปซี คีรติ

           มีสิ่งนึงที่เราเอาไว้คิดเตือนสติตัวเอง. ( และเผื่อว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณได้ ) คือเราแค่คิดว่า : “เราอยากชอบตัวเอง ในแบบที่ตัวเรา เลือกที่จะเป็น”

“ชั้นเลือกแล้ว ชั้นผิวสีนี้”

“ชั้นเลือกแล้ว ชั้นจะรูปร่างแบบนี้”

เราไม่ได้สนับสนุนว่า “เดี๋ยวนี้ผิวแทนคือสวย”

เราไม่ได้สนับสนุนว่า “มาผิวแทนกันเถอะ” หรือ ผิวสีไหนสวยกว่ากัน.

เราสนับสนุน การมีทางเลือก.

เราคิดว่าเราทุกคน ควรที่จะสามารถมีความสุข กับสิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็นได้ ถ้าสิ่งนั้นไม่เดือดร้อนหรือเบียดเบียนใคร.

ยิปซี คีรติ

            สุดท้าย ไม่ว่าคุณจะสีผิวโทนไหน พอใจกับมันรึยัง. เราขอให้ คุณหา สิ่งที่คุณชอบจริงๆให้เจอ. จากนั้นแค่อยู่กับมัน. และภูมิใจไปกับมันนะ :)

           เราขออวยพรให้คุณมีใจที่เข้มแข็ง ในจุดยืนของคุณ. และถ้าสิ่งที่คุณเป็น มันอาจจะไม่ถูกจริต ใครบางคนไปบ้าง. “ ก็ช่างเค้าบ้างเถอะ ” ^^

Please stay true to yourself ,

and remember you’re all beautiful in your own ways ka :-)) 

           ทั้งนี้ก็มีแฟนๆเข้ามาคอมเมนต์ขอบคุณ “ยิปซี” กันเพียบที่ให้พลังบวกกับพวกเธอ เช่น ขอบคุณพลังบวกค่ะ ยิ่งทำให้รักสีผิวของตัวเองมาขึ้นค่ะ,อ่านแล้วรู้สึกดีจังเลยค่ะคุณยิป :-),ผิวสวยมากกก ดูสปอร์ต ดูแข็งแรงมากเช่นกันค่ะ เป็นต้น.

ยิปซี คีรติ

ยิปซี คีรติ

ยิปซี คีรติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments