“ดีเจเป้” ตรวจพบจอประสาทตาฉีกขาด ต้องเข้าผ่าตัดเป็นการด่วน

“ดีเจเป้” ตรวจพบจอประสาทตาฉีกขาด ต้องเข้าผ่าตัดเป็นการด่วน

0

“ดีเจเป้” ตรวจพบจอประสาทตาฉีกขาด ต้องเข้าผ่าตัดเป็นการด่วน

         เกิดปัญหาเกี่ยวกับดวงตาอยู่ดีๆก็มองไม่เห็นขณะที่นั่งจัดรายการวิทยุทำให้ต้องไปตรวจพบจอประสาทตาฉีกขาดเลือดออกเต็มตาจนต้องเข้าผ่าตัดเป็นการด่วน สำหรับ “ดีเจเป้ วิศวะ กิจตันขจร”  โดยงานนี้เจ้าตัวก็ได้มีการโพสต์เผยอาการดังกล่าวผ่านไอจีระบุข้อความแบบละเอียดยิบว่า

อ่านข่าวต่อ : "ดีเจเป้" เผยเคล็ดลับหน้าเด็กสวนทางอายุจริง

ดีเจเป้ วิศวะ ผ่าตัดด่วน

          “#บันทึกของเป้ 1 วันพุธที่ 24 มี.ค. 2564 หลังจากหายจากท้องเสียมา3วัน ตื่นเช้าพร้อมมาจัดรายการตามปกติ เวลาประมาณ 9 โมงกว่าๆ เริ่มเห็นเงาดำในตาซ้ายชัดขึ้น 10โมงกว่าๆ ในระหว่างจัดรายการ ในตาซ้ายเห็นเป็นเส้นดำๆ หนาๆ  โทรติดต่อโรงพยาบาลจะเข้าไปตรวจดวงตา 11โมงกว่าๆ เริ่มมีจุดดำเล็กๆกระจายเต็มตา เที่ยงกว่าๆ จุดดำเล็กๆ มีเพิ่มมากขึ้น จัดรายการเสร็จ บ่ายโมงกว่า ถึงโรงพยาบาล เช็กสายตาเบื้องต้น เริ่มมองไม่เห็นตัวเลข และการชูนิ้วมือจากพยาบาล

ดีเจเป้ วิศวะ ผ่าตัดด่วน
 

           เมื่อเข้าตรวจตากับคุณหมอ ชัยรัตน์ พบว่า จอประสาทตาฉีกขาด เนื่องจากเลือดออกเต็มตา ไม่สามารถยิงเลเซอร์รักษาได้ ต้องพักตาให้เลือดจางลง โดยกรอกตาให้น้อยที่สุด นั้นหมายความว่า ต้องหลับตาอยู่นิ่งๆ และนอนหัวสูง ส่วนวิธีรักษาอีกทางคือการผ่าตัด …

ตัดสินใจพักตา รอยิงเลเซอร์รักษา ในช่วงที่พักรักษาดวงตา หัวหน้าพยาบาลโทรมาสอบถามอาการทุกวัน ซึ่งการมองเห็นดีขึ้น เลือดจางลง นัดตรวจทำการรักษา เสาร์ที่ 27 มีค 2564 ที่โรงพยาบาลพญาไท 2 #วันที่เป้ป่วย”

ดีเจเป้ วิศวะ ผ่าตัดด่วน
 

         โดยหลังจากที่ตรวจอาการผ่านไป 3 วันทาง “ดีเจเป้” ก็ได้มีการอัปเดตอาการและวิธีการผ่าตัดรักษาอีกว่า “#บันทึกของเป้ 2 วันที่ 27 มีค 2564 พบหมอ ชัยรัตน์ ตรวจตาเพิ่มเติม พบว่า แผลใหญ่กว่าเดิม เนื่องจากน้ำในตาเซาะรอยแผล ไม่แนะนำให้ทำเลเซอร์ ซึ่งจะทำให้พื้นที่การมองเห็นแคบลงหลังทำ วิธีที่ดีที่สุดคือการผ่าตัดรักษา แต่จะนำพาให้เป็นต้อได้ในอนาคต

ดีเจเป้ วิศวะ ผ่าตัดด่วน

          ดังนั้นถ้าจะผ่าตัดรักษาจอประสาทตาฉีกขาดก็ต้องผ่าต้อไปด้วย ... ตัดสินใจว่า ผ่าตัดรักษาครับ และผ่าตัดวันนี้เลย แผลจะได้ไม่ลุกลามใหญ่โตไปมากกว่านี้ คุณหมอส่งตัวให้ตรวจโควิดก่อน รอผล 2 ชั่วโมง ผลตรวจไม่มีเชื้อโควิด นั้นหมายความว่า อีก 2 ชั่วโมงพร้อมเข้าห้องผ่าตัด เพื่อทำการผ่าตัดรักษา ที่โรงพยาบาล พญาไท 2 #วันที่เป้ป่วย” ซึ่งงานนี้ก็มีเหล่าบรรดาพี่น้องในวงการรวมถึงชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้เจ้าตัวหายป่วยโดยเร็วกันเป็นจำนวนมาก

ดีเจเป้ วิศวะ ผ่าตัดด่วน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments