“หมิว สิริลภัส” แจงกรณีหวิดถูกถ่ายคลิปขณะเข้าห้องน้ำ ยันขอจัดการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

“หมิว สิริลภัส” แจงกรณีหวิดถูกถ่ายคลิปขณะเข้าห้องน้ำ ยันขอจัดการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

0

“หมิว สิริลภัส” แจงกรณีหวิดถูกถ่ายคลิปขณะเข้าห้องน้ำ ยันขอจัดการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

         จากกรณีที่หวิดถูกชายแอบถ่ายคลิปขณะเข้าห้องน้ำในปั๊มแห่งหนึ่งก่อนที่อีกฝ่ายจะขับรถยนต์ที่มีลักษณะคล้ายรถยนต์ตำรวจหลบหนีไป กระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกมายืนยันบุคคลดังกล่าวเป็นเป็นสิบตำรวจโทและพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเบื้องต้นให้การยอมรับว่าได้เข้าไปในห้องน้ำจริงแต่อ้างเป็นเพราะรีบเร่งจะเข้าห้องน้ำ ไม่ทันสังเกตว่าเป็นห้องน้ำหญิงหรือชายไม่มีเจตนาจะถ่ายภาพแต่อย่างใดตามที่ได้ทราบกันไป สำหรับ “หมิว  สิริลภัส กองตระการ โดยล่าสุดทางเจ้าตัวก็ได้ออกมาเล่าวินาทีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมยืนยันขอจัดการเอาเรื่องให้ถึงที่สุดให้ฟังด้วยว่า 

อ่านข่าวต่อ : คืบหน้าล่าสุด! “หมิว สิริลภัส” แจง ตำรวจผู้ใหญ่ขอเจรจา

หมิว สิริลภัส

        ก็คืนวันที่ 6 มีนาคมตนได้ขับรถไปส่งเพื่อนที่ซ.ลาดพร้าว 8 และกำลังจะเข้าไปคุยงานเพลงที่ซ.รัชดา  32 ต่อแต่เกิดปวดท้องจะเข้าห้องน้ำเลยแวะเข้าปั๊มวันนั้นเดินทางคนเดียวและดึกแล้วพอจอดรถเสร็จเห็นมีรถอีกคันมาจอดด้านข้างทำให้รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยซึ่งต่างคนต่างยังไม่ลงแต่ทนไม่ไหวเพราะต้องรีบไปทำธุระส่วนตัวแล้วเลยตัดสินใจหยิบมีดพกไปด้วยพร้อมกับมือถือเดินไปห้องน้ำ ตอนแรกไม่ได้เอะใจอะไรแต่พอเดินเข้าไปเหมือนมีคนเดินตามเข้ามาเลยตัดสินใจจะยังไม่เข้าไปและห้องน้ำไม่ได้เป็นชักโครกทำให้ยืนขึ้นได้และดูห้องข้างๆที่มองเข้าไปประตูไม่ได้ล็อกและไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยรู้สึกผิดวิสัยเลยยังไม่ได้ทำธุระส่วนตัวอะไรก็ยืนดูว่าเมื่อไหร่เขาจะเข้าพอเงียบตนก็ไม่กล้าจะทำอะไรเหมือนดูเชิงกันไปมาและด้วยความที่ตนเป็นผู้หญิงก็ไม่กล้าชะเง้อเยอะต่อมามีช่วงจังหวะที่เขาชะเง้อขึ้นมาตนก็เห็นพอดีเป็นผู้ชายหัวเกรียนก็ถามเขาว่าทำอะไรหลังจากนั้นก็เป็นไปตามคลิปที่โพสต์ไป

หมิว สิริลภัส

        โดยเขาก็รีบออกจากห้องน้ำและตนได้ถือมีดเดินตามไปถามเขาว่าพี่เข้าห้องน้ำผู้หญิงทำไมเขาก็ปฏิเสธว่าไม่มีอะไรตนก็ถามกลับว่าไม่มีได้ไงแล้วเข้าห้องน้ำผู้หญิงไปทำไมและมีถือมือถืออยู่ยันเขาไม่ได้ถ่ายแน่นอนเพราะถ้าถ่ายจะเห็นการยื่นมือถือเข้าไปและไม่มีคลิปตนแน่นอนเขาก็เปิดมือถือให้ดูบอกว่าบริสุทธิ์ใจตนก็พยายามจะยื้อ พร้อมโชว์หลักฐานแสดงภาพจุดที่ห้องน้ำเขาเป็นผู้ชายตัวค่อนข้างใหญ่อาจจะโดนทำร้ายร่างกายและไม่มีใครช่วยเหลือก็เป็นได้ซึ่งตนก็พยายามจะยื้อประตูรถแต่ยื้อไม่ไหวก็เป็นรถตำรวจงงว่าตามตนมาเพื่อจุดประสงค์อะไรมองเป็นการคุกคามทางเพศซึ่งจุดนั้นมีเด็กปั๊มอยู่แต่ไม่มีลูกค้ารายอื่นที่เข้าใช้บริการในปั๊มน้ำมันดังกล่าวก็หลักฐานในคลิปตนไม่สามารถไปเปลี่ยนอะไรเขาได้

หมิว สิริลภัส

          โดยมีภาพหลักฐานให้เขาดูบริเวณห้องน้ำที่เกิดเหตุป้ายห้องน้ำบอกชัดเจนแยกห้องน้ำชายและหญิงและมีไฟส่องสว่างไม่ได้มืดแต่อย่างใดเขาจะมาอ้างไม่ได้ว่าดูผิดและตนให้น้องไปถ่ายคลิปมาด้วยว่าหากลงรถแล้วจะไปเข้าห้องน้ำมีการเข้าใจเดินเข้าผิดห้องได้ไหมก็ไม่มีทางเป็นไปได้เลย คิดว่าคำตอบในกล้องวงจรปิดที่ไปขอเป็นสิ่งที่ชัดเจนที่สุดเพราะตนได้มาแค่ภาพเท่านั้นก็อยากถามเขาว่าถ้าคนเข้าห้องน้ำผิดแล้วโวยวายจะต้องขอโทษแต่เขาปฏิเสธตั้งแต่แรกว่าไม่มีอะไรระยะเวลาที่ต่างคนต่างอยู่ในห้องน้ำประมาณสามนาทีและไม่ได้สังเกตมีกี่ห้องแต่คาดน่าจะมีแค่สองห้องเพราะตอนนั้นตนระแวงด้วย

หมิว สิริลภัส

         ส่วนที่เขาไม่ได้ถ่ายภาพตนก็มองว่าเขามีเจตนาเดินตามหรือคุกคามและเป็นการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลห้องน้ำหญิงให้ผู้หญิงเพศสภาพหญิงเข้าเท่านั้นแต่เขาเป็นเพศสภาพชายไม่ควรจะเข้าไปโดยก่อนหน้านี้มีแค่คุกคามผ่านโซเชียลแต่ลักษณะแบบนี้ไม่เคยเจอ ที่พกมีดเพราะขับรถไปต่างจังหวัดและเดินต่างจังหวัดบ่อยก็เป็นมีดปอกผลไม้ไม่ใช่อาวุธซึ่งก็ไม่ผิดที่จะพกได้ถ้าเกิดอะไรขึ้นได้อาจจะช่วยชีวิตได้ไม่ได้พกเพื่อจะไปทำร้ายคนอื่นก็พกไว้ตั้งแต่เริ่มขับรถแล้วและให้ทุกคนลองคิดดูหากวันนั้นตนไม่พกหรือไม่ระวังตัวเองถ้าเกิด

หมิว สิริลภัส

เหตุการณ์รุนแรงขึ้นจะเป็นยังไง โดยเบื้องต้นทางต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวได้โทรมาหาตนและได้ทราบเรื่องได้ถามกับเขาแล้วว่าไม่ได้รายงานอะไรแต่จะรีบสอบสวนและดำเนินการให้ถ้าตนอยากได้รายละเอียดอะไรเพิ่มเติมเขาก็พร้อมจะประสานงานให้ ซึ่งตนได้แจ้งความไปตั้งแต่วันที่ 7 แต่เรื่องกลับเงียบหายไปไม่มีการติดต่อกลับมาจนตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊คเลยได้รับการติดต่อมา

หมิว สิริลภัส

        สำหรับการจัดการเอาผิดก็ตอนแรกอยากคุยกับเขาส่วนตัวก่อนอยากทราบเหตุผลและความตั้งใจของเขาถ้าไม่ตั้งใจและเข้าห้องน้ำผิดจริงก็พร้อมจะยกโทษและให้อภัยหรือถ้าเกิดเขามีความผิดแล้วโดนลงโทษทางวินัยโดนไล่ออกจากงานถ้ามีครอบครัวมีลูกและภรรยาก็ไม่อยากทำให้เขาเดือดร้อนแต่สิ่งที่ได้ยินมาเขาอ้างว่าตนคิดและโวยวายไปเองนั่นเป็นห้องน้ำรวมหรือเปล่าเลยมองเจตนาไม่บริสุทธิ์ใจหรือเปล่าแต่เขาบอกว่าไม่ผิดตนโวยวายไปเองก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมายและอยากให้ดำเนินการเต็มที่และอยากให้เป็นเคสตัวอย่างด้วยเพราะตำรวจเป็นอาชีพที่ประชาชนควรไว้ใจ ก็อยากฝากสื่อมวลชนติดตามให้ด้วยเพราะตนไม่ได้มีการติดต่อกลับมากระทั่งได้โพสต์ลงไปตนก็เป็นแค่ประชาชนคนนึงก็มีสิทธิ์ขั้นพื้นฐานแค่อยากได้ความปลอดภัยจากการใช้ชีวิตประจำวันแค่นี้เองและตอนนี้ประชาชนคนนึงถูกคุกคามจากอาชีพที่ควรได้รับความไว้วางใจมากที่สุดแต่กลับมาคุกคามซะเองอย่างนี้จะให้ไว้ใจหรือพึ่งพาใครได้  ส่วนตัวยังมั่นใจมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายคนที่จะให้ความยุติธรรมยังมั่นใจกระบวนการยุติธรรมอยู่ อยากให้คดีให้ถึงที่สุดเท่าที่จะจัดการได้

หมิว สิริลภัส

        ด้านสภาพจิตใจดีขึ้นแต่ก่อนหน้านี้ก็แย่ซึ่งคนรอบข้างก็บอกให้ระวังตัวเวลาเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว แต่ไม่เคยคิดจะไม่ปลอดภัยขนาดนี้มาก่อน ถ้าคู่กรณีขอไกล่เกลี่ยขอปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมายที่จะดำเนินการกับเขาให้ถึงที่สุดแต่เบื้องต้นขอคุยกับเขาก่อนดีกว่าและไม่ได้ต้องการให้เขามาแถลงข่าวขอโทษแต่อยากเห็นกระบวนการยุติธรรมก็อยากให้คดีตนดำเนินการไปอย่างรวดเร็ว ถ้าเขาถูกสั่งให้ติดตามตนก็จะถามเหตุผลเพราะอะไรเชื่อว่าทุกคนมีเหตุผลในการกระทำของตัวเองถ้าเกิดเขาถูกสั่งมาให้ติดตามจะถามกลับว่าจำเป็นต้องทำแบบนี้ไหมถ้าทำแบบนี้แล้ววันนึงเหตุการณ์นี้ไปเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวเขาจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่ได้จบที่แค่ว่าตนได้ตามเขาออกมาหากเกิดเป็นคนร้ายจริงๆแล้วตนโดนทำร้ายคุณพ่อคุณแม่ตนจะอยู่ยังไงเพราะตนเป็นลูกคนเดียวที่เลี้ยงดูที่บ้านก็ไม่ได้ทำร้ายแค่คนๆเดียวแต่ทำร้ายทั้งสถาบันครอบครัวและสร้างบาดแผลให้คนนึงไม่ใช่เป็นเรื่องเล็กที่ต้องมองข้ามแต่อย่างใดเลย

หมิว สิริลภัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments