“มิว ศุภศิษฏ์” ตั้งโต๊ะแถลงข่าวปมดราม่าร้อน MV คล้าย “แจฮยอน”

“มิว ศุภศิษฏ์” ตั้งโต๊ะแถลงข่าวปมดราม่าร้อน MV คล้าย “แจฮยอน”

0

“มิว ศุภศิษฏ์” ตั้งโต๊ะแถลงข่าวปมดราม่าร้อน MV คล้าย “แจฮยอน”

             กลายเป็นดราม่าสนั่นโซเชียล เมื่อนักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นอย่าง “มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์” ถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังปล่อยมิวสิกวิดีโอคัฟเวอร์เพลง Afterglow ของ Ed Sheeran ไป แต่มีความคล้ายคลึงกับมิวสิกวิดีโอของ แจฮยอน ศิลปินจากวง NCT คัฟเวอร์เพลง I like me better ของ Lauv ที่เคยทำไว้

มิว ศุภศิษฏ์

มิว ศุภศิษฏ์

          ทำให้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์จนติดแฮชแท็กอัน #AlwaysherewithMew อันดับ1 บนทวิตเตอร์ ล่าสุดหนุ่ม “มิว ศุภศิษฏ์” พร้อม “ทนายนิด้า” ได้ออกมาแถลงข่าวชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า

              มิว : ขอโทษทุกๆคน ที่รู้สึกลำบากใจกับเรื่องนี้ ต้องขอโทษจริงๆ เรื่องที่ผ่านมาเสียใจมากจริงๆ เพราะไม่คิดว่าจะทำให้ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ขอโทษทุกคน ขอโทษแฟนคลับจริงๆ

             สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมิวสิควีดีโอนี้ เจตนาเราคือมีแฟนคลับต่างชาติ อยากให้เขาเห็นว่ามีมุมที่สวย คอนเซ็ปสตีสวอค ใช้มุมต่างๆ ในกรุงเทพฯ ยอมรับพอเหตุการณ์เกิดขึ้นก็มีโอกาสเข้าไปดู ก็ตามภาพในทวิตเตอร์ที่แคปกัน แต่เราไม่ได้มีเจตนาไปก็อปปี้ หรือ ทำให้มันคล้าย ต้องขอโทษด้วย ตอนนั้นพอทราบเรื่องก็ให้ทีมงานเข้าไปดูว่ามีความคล้ายยังไงบ้าง ต้องบอกว่าตอนที่ทราบเรื่องตอนแรก มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก มีการแถลงการณ์ออกมา 3 ฉบับกับเรื่องที่เกิดขึ้น

มิว ศุภศิษฏ์

มิว ศุภศิษฏ์

ส่วนเรื่องที่คนมองว่าไม่จริงใจ

               ทนายนิด้า : ตั้งแต่สามฉบับที่ออกมา ออกมาโดยทีมงาน เพราะไม่สบายใจเพราะคนคิดว่าก็อปปี้ผลงาน ถ้าตัดมาช็อตต่อช็อตจะเห็นว่ามีความคล้ายคลึง แต่ความยาวของวีดีโอมัน 5 นาที ถามว่าความบังเอิญมันเกิดขึ้นได้ไหม ก็เกิดขึ้นได้ วันนี้น้องมิวเลยออกมาขอโทษที่ทำให้ไม่สบายใจ หลังจากทราบเรื่องเราก็ลบมิวสิควีดีโอออก ก็คิดว่าน่าจะเพียงพอ แต่มันไม่เพียงพอน้องเลยต้องออกมาขอโทษ ถ้ามองด้วยอคติมองยังไงมันก็ไม่จริงใจอยู่ดี

              โดยวันนี้ในการแถลงข่าว ขอพูดแทนน้อง เจตนาตั้งใจจริงคือน้องอยากออกมาขอโทษ ขอโทษที่ทำให้ขัดแย้ง คือเราคุยกับน้องและผู้จัดการตลอด ว่าตรงไหนที่ละเมิด เราก็บอกว่ามันไม่ได้มีตรงไหนที่ละเมิดเลย ต่อไปเราจะเอากฎหมายหรือความพอใจ กฎหมายของการละเมิดลิขสิทธิ์มันไม่มีตรงไหนเลยที่ละเมิด

             มิว : อย่างคอนเซ็ปเอมวียอมรับว่าไม่ได้คิดละเอียด อย่างสีผมทำอยู่แล้ว ลุคชุดก็อยากได้แบบสบายๆ เลยออกมาเป็นแบบนั้น สตอรี่บอร์ดวางไว้แค่โลเคชั่นในการถ่าย ตอนแรกที่เห็นก็รู้สึกว่าเป็นภาพที่คนทั่วไปทำอยู่แล้ว มันเป็นมุมที่ตากล้องเขารู้อยู่แล้ว ถ้าถามว่ามองว่าคล้ายไหมมันคล้ายเอ็มวีที่เราเอามาเป็นเรฟมากกว่า

มิว ศุภศิษฏ์

             ทนายนิด้า : มันอาจจะถ่ายได้ไม่กี่แบบ ถามกลับบนสะพานถ่ายได้กี่แบบ ไม่มุมซ้ายก็มุมขวาให้เห็นแม่น้ำ อย่างที่คนเอามาเปรียบเทียบ ถ้ามองแบบไม่เปิดใจมันก็คล้าย แต่มันก็คล้ายมาตั้งเท่าไหร่ ละครไทย ชาไข่มุก มีกี่ร้านต่อกี่ร้าน แต่มาติดแฮชแท็ก มิวก็อปปี้ผลงานคนอื่น เราเข้าใจถ่องแท้แค่ไหน

              มิว : ยอมรับกับเรื่องผ่านมาเสียใจมาตลอด ที่ทำให้เกิดความขัดแย้งและแตกแยกกัน ส่วนสาเหตุที่ไม่รีบออกมาชี้แจงเพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมีผลกับคนมาก เลยต้องใช้เวลาคิดและไตร่ตรองก่อนออกมา

              หลังลบเอ็มวีดังกล่าวไปอาจจะเปลี่ยนคอนเซ็ปใหม่ แต่ยังต้องปล่อยออกมาเพราะได้รับมอบหมายจากทางวอร์เนอร์แล้ว ในอนาคตจะระวังมากกว่านี้ รู้สึกเสียใจที่ดึงชื่อของแจฮยอนมาเกี่ยวข้องด้วย ด้านประเด็นกับอาร์ตที่ติดเทรนด์ใหม่ #MewSexualHarassment ได้เห็นมาบ้าง จากเรื่องนี้รู้สึกว่าหลุดจากประเด็นไป แต่ก็คิดว่าเขาก็มีสิทธิ์และห้ามใครไม่ได้

                ส่วนคลิปเก่าๆ กับอาร์ตจบกันด้วยดีสามารถทักกันตามงานได้ปกติ ยืนยันไม่ได้ SexualHarassment ปกติซีเรียสกับประเด็นนี้มาก เพราะเคยโดนมาก่อน ยอมรับเป็นห่วงเรื่องงานหลังจากนี้ อยากขอโทษแฟนคลับทั้ง 2 ฝั่ง และแฟนๆ รอบข้างที่ รวมไปถึงคนรอบตัวและครอบครัวที่เครียดกับเรื่องนี้

มิว ศุภศิษฏ์

มิว ศุภศิษฏ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มิว-ตุลย์” สถานะคนรู้ใจ คบกันแล้วสุขภาพจิตดี ถ้ากฎหมายสมรสผ่าน 100% บอกความสัมพันธ์

“มิว ศุภศิษฏ์” คว้าตำแหน่ง Ambassador of H&M Thailand อีกหนึ่งเกียรติยศคนบันเทิง!!

“จอมขวัญ” น้องสาว “มิว ศุภศิษฏ์” ประกาศข่าวดี

“ขนมจีน กุลมาศ” จับมือ “มิว ศุภศิษฏ์” ผุดซิงเกิ้ล “ทำใจไม่ได้”

บินฉ่ำมาก! “มิว ศุภศิษฏ์” เมษาเดือนเดียวทั้งเที่ยวและลุยงานต่างประเทศไปแล้ว 6 เมือง

“มนต์รักลูกทุ่ง ๒๕๖๗” ลาจอ “ชาล็อต” อำลาตัวละคร “ทองกวาว” จะจดจำเธอตลอดไป

ปังมากคุณน้า! ส่องเรตติ้ง “มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗” ที่สุดของละครรอบดึก! “มิว-ชาล็อต” ชวนดู 2 ตอนสุดท้าย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments