โซเชี่ยลเดือด “วันทอง” เขย่าวงการตั้งแต่ตอนแรก

โซเชี่ยลเดือด “วันทอง” เขย่าวงการตั้งแต่ตอนแรก

0

โซเชี่ยลเดือด “วันทอง” เขย่าวงการตั้งแต่ตอนแรก

       ออนแอร์ไปเพียงตอนเดียวก็เป็น ทอล์กออฟเดอะทาวน์สำหรับ “วันทอง” ละครใหม่ช่อง 1 ที่ตีความเรื่องราวของ ขุนช้าง ขุนแผนผ่านชีวิตของนางพิมพิลาไลยหรือนางวันทอง

อ่านข่าวต่อ:เรื่องย่อ "วันทอง" | daradaily

วันทอง,สันต์ ศรีแก้วหล่อ

 

       เรื่องราวฮอตที่สุดจากกระแสของละครเกิดในทวิตเตอร์ของ “สันต์ ศรีแก้วหล่อ” ผู้กำกับละครเรื่องดังกล่าว มีแฟนละครเข้ามาคอมเม้นท์รวมถึงรีทวิตมากมาย โดยมากเป็นการตีความบทของขุนช้าง เรื่องราวอันน่าอัศจรรย์ของขุนแผน รวมถึงการอ้างอิงตัวละครในประวัติศาสตร์ ของพระพันวษา

วันทอง,สันต์ ศรีแก้วหล่อ

       อาทิ “สันต์ ศรีแก้วหล่อ ได้เข้าไปคอมเม้นท์และรีทวิตผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ตีความบทขุนช้าง ที่รับบทโดย “ชาคริต แย้มนาม” ว่ามีความไบโพล่า บทนี้จึงยากและเลือกให้ชาคริตแสดง

       ขุนช้าง ชื่อ ช้าง เพราะตอนเกิด มีคนนำช้างเผือกมาถวายสมเด็จพระพันวษา เมื่อรวมกับความฝันของแม่เกี่ยวกับซากช้างพลายและนกตะกรุมหัวล้านจึงได้ชื่อช้าง แต่ “เวลาตกฟาก” ของขุนช้างหรือเวลาเกิดแรกคลอดนั้นเป็นมงคลยิ่ง พอขุนช้างเกิด เงินทองก็ไหลมาเทมาจนพ่อแม่ร่ำรวย

เพราะเขาตีความขุนช้างมีความเป็นออทิสติกและไบโพล่าค่ะ เลยครีเอทคาแรกเตอร์ออกมาแบบนี้เลย

อันนี้พี่ชาคริตเลือกเอง เขาอยากลองบทใหม่ๆ อันนี้เป็นครั้งเเรกที่ท้าทายเเละตั้งใจให้ถึงตัวละครที่สุด ดาราเลือกเองอยู่เเล้วเขาไม่อยากเล่นเเค่ปฏิเสธไป

วันทอง,สันต์ ศรีแก้วหล่อ

       สำหรับข้อวิจารณ์เกียวกับขุนแผน ที่ “ป้อง ณวัฒน์” มารับบทนั้น ผู้กำกับละครเข้าไปรีทวิตบทความหนึ่ง เล่าเรื่องของวิเศษ 4 อย่างของขุนแผนว่า

1กุมารทอง เป็นลูกชายของขุนแผนที่เกิดจากนางบัวคลี่ เมียคนหนึ่งที่ขุนแผนฆ่า ที่ฆ่าก็เพราะว่าบัวคลี่เชื่อพ่อตัวเองจะวางยาขุนแผนอยู่ในกลุ่มกุมารทองประเภทเพชรปราบ มีฤทธิ์ทำร้ายศัตรู

2 ดาบฟ้าฟื้น เป็นดาบที่ผ่านการทำพิธีนำโลหะต่างๆ มาหลอมรวมกันตีในฤกษ์ดี ดาบนี้จะมีสีเขียวปีกแมลงทับ เมื่อแกว่งดาบก็เกิดลมพายุและมีฟ้าผ่าเสียงดัง

3ม้าสีหมอก พาหนะประจำตัว มีแม่เป็นม้าเทศ พ่อเป็นม้าน้ำ ตัวสีหมอกตาสีดำ สีหมอกเป็นม้ารุ่นหนุ่มจึงซุกซน ขุนแผนไปพบม้าสีหมอกที่เพชรบุรี

4ผีพราย บางตำนานว่าเป็นชาย บ้างว่าเป็นหญิง ขุนแผนได้โหงพราย เเละ อาคมเครื่องรางของขลังมาจากอาจารย์สมัยที่บวชเป็นเณรอยู่วัดแค

วันทอง,สันต์ ศรีแก้วหล่อ

       อีกประเด็นคือบทพระพันวษา ที่ ผู้พันเบิร์ด พ.อ.วันชนะ เกิดดี แสดงเล่นนั้น มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ คือสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 2 โอรสในสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ พระองค์ทรงเป็นพระราชบิดาของพระมหาจักรพรรดิ หรือพระสวามีของพระสุริโยไทย

วันทอง,สันต์ ศรีแก้วหล่อ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments